ClockThứ Năm, 15/11/2018 14:53

Hàng trăm học sinh, sinh viên tham gia ngày hội America Roadtrip

TTH.VN - Ngày hội do Tổng lãnh sự quán Hoa Kỳ tại TP. Hồ Chí Minh phối hợp cùng Trung tâm học liệu – Đại Học Huế tổ chức vào chiều 15/11. Chương trình này nằm trong sự kiện Tuần lễ giáo dục 2018.

Tăng cường giao lưu hợp tác trên nhiều lĩnh vực với thành phố Namyanyiu (Hàn Quốc)Giáo dục trong kỷ nguyên tự động hóaHơn 30 trường tham gia Triển lãm giáo dục Hoa Kỳ tại Huế

 Tổng lãnh sự quán Hoa Kỳ tại TP. Hồ Chí Minh giới thiệu về chương trình giáo dục Hoa Kỳ

Tại ngày hội, hàng trăm học sinh, sinh viên đang theo học các trường THPT, cao đẳng, đại học trên địa bàn TP. Huế đã được các chuyên viên đến từ Tổng lãnh sự quán Hoa Kỳ tại TP. Hồ Chí Minh giới thiệu các chương trình học bổng trao đổi của chính phủ Hoa Kỳ, cung cấp thông tin du học Mỹ, thị thực du học, cũng như phát triển kỹ năng mềm…

Ngoài ra, cũng tại ngày hội này, các bạn còn tham gia một vài hoạt động gian hàng để tìm hiểu thêm một vài thông tin quan trọng khác liên quan đến giáo dục Hoa Kỳ.

Theo Tổng lãnh sự quán Hoa Kỳ tại TP. Hồ Chí Minh, báo cáo hàng năm Open Doors của Viện Giáo dục Quốc tế (IIE), số lượng du học sinh Việt Nam tại Hoa Kỳ tăng năm thứ 17 liên tiếp. Trong năm học 2017 – 2018, Việt Nam tiếp tục đứng thứ sáu trong danh sách những nước dẫn đầu về số lượng sinh viên du học tại Hoa Kỳ, với 24.325 sinh viên, tăng 1.887 sinh viên so với năm học 2016 – 2017, tức tăng 8,4%.

Các bạn trẻ tham gia chương trình tại một gian trưng bày về giáo dục Hoa Kỳ

Trong tổng số 24.325 sinh viên Việt Nam du học tại Hoa Kỳ, 69,6% học đại học, 15,2% sau đại học, 8,6 phần trăm tham gia thực tập không bắt buộc, và 6,6% còn lại theo học các chương trình không cấp bằng.

Kỹ thuật, Kinh doanh và Quản trị, Toán và Khoa học Máy tính vẫn là các ngành học được sinh viên quốc tế theo học nhiều nhất trong năm học 2017-2018. Toán và Khoa học Máy tính là khối ngành học tăng trưởng nhanh nhất với mức tăng 11,3% so với năm học 2016-2017, tiếp theo là khối ngành Luật và Thực thi pháp luật với mức tăng trưởng 10,4% so với năm học 2016-2017. Các bang có nhiều sinh viên quốc tế du học nhất gồm California, New York, Texas, Massachusetts, Illinois, Pennsylvania, Florida, Ohio, Michigan, và Indiana.

Tin, ảnh: P. Thành

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

"Trồng" những mầm xanh mạnh khỏe toàn diện

Rèn luyện đảm bảo sức khỏe, nâng cao thể lực cho học sinh là “khâu” quan trọng, hiệu quả trong nâng cao chất lượng dạy và học của ngành giáo dục & đào tạo (GD&ĐT) huyện Phú Vang; “trồng” những mầm xanh mạnh khỏe toàn diện, để sau này các em tiếp bước xây dựng quê hương.

Trồng những mầm xanh mạnh khỏe toàn diện
Đồng bộ nâng cao chất lượng dạy và học

Những năm gần đây, học sinh các cấp trên địa bàn Phú Vang ngày càng đạt nhiều giải cao trong các kỳ thi học sinh giỏi cấp tỉnh, Quốc gia. Riêng tại kỳ thi học sinh giỏi lớp 9 THCS cấp tỉnh năm học 2023-2024 mới đây, học sinh Phú Vang đoạt gần 40 giải. Đó là nỗ lực và kết quả của quá trình vượt lên nhiều khó khăn, bền bỉ nâng cao chất lượng dạy và học của thầy và trò huyện Phú Vang.

Đồng bộ nâng cao chất lượng dạy và học
Hiệu quả từ đổi mới giáo dục tiểu học

Với mục tiêu đào tạo các thế hệ học sinh phát triển toàn diện, cùng với đầu tư cơ sở vật chất, ngành giáo dục và đào tạo (GD&ĐT) TP. Huế triển khai nhiều giải pháp trong đổi mới giáo dục tiểu học (TH), giúp học sinh tiếp cận phương pháp giảng dạy hiên đại, phát triển các khả năng hội nhập, như kỹ năng ứng dụng công nghệ thông tin, ngoại ngữ, giao tiếp…

Hiệu quả từ đổi mới giáo dục tiểu học
Đa dạng hình thức giáo dục văn hóa Huế cho giới trẻ

Làm gì để giữ gìn văn hóa Huế trong dòng chảy cuộc sống hôm nay? Đó là nỗi trăn trở của những người yêu Huế. Muốn giữ gìn, phát huy, lan tỏa thì phải chú trọng công tác tuyên truyền, giáo dục đối với mọi tầng lớp nhân dân, trong đó phải kể đến đối tượng học sinh – sinh viên đang học tập, sinh hoạt trong mỗi trường học.

Đa dạng hình thức giáo dục văn hóa Huế cho giới trẻ
1.000 học sinh, sinh viên tham gia tìm hiểu về tài chính

“Hiểu biết về tài chính” là cuộc thi được Vụ Truyền thông Ngân hàng Nhà nước Việt Nam (NHNN) phối hợp tổ chức cho học sinh Trường tiểu học Thủy Biều và sinh viên Trường đại học Khoa học - Đại học Huế trong ngày 5/4. Chương trình thu hút hơn 1.000 học sinh, sinh viên tham gia.

1 000 học sinh, sinh viên tham gia tìm hiểu về tài chính
Return to top