ClockChủ Nhật, 26/07/2020 20:38

Hàng trăm người được kiểm tra y tế ngay khi chốt kiểm soát COVID – 19 số 4 tái kích hoạt

TTH.VN - Đúng 17h chiều 26/7, TX. Hương Thủy đã kích hoạt lại chốt kiểm soát COVID – 19 số 4 trên địa bàn thị xã, đồng thời là 1 trong 3 chốt được kích hoạt trong chiều nay.

Khách từ Đà Nẵng đến Huế phải khai báo y tế và được sự chấp thuận của chính quyền địa phươngHương Thủy hoàn tất chi trả hỗ trợ người ảnh hưởng bởi COVID-19

Lượng người vào kiểm tra, kê khai y tế tại chốt số 4 càng lúc càng đông

Chốt kiểm soát số 4 lần này chuyển đến Km 839 + 200, giao lộ Nguyễn Tất Thành – Đặng Tràm (gần UBND P. Phú Bài) thay vì ở Phân hiệu Trường CĐ Xây dựng – Bộ Xây dựng như trước đây, với các lực lượng: Y tế, Quân đội, Công an và ĐVTN, mỗi ngày chia làm 3 ca, mỗi ca 24 người, trực chốt 24/24 nhằm kiểm tra các xe ô tô lưu thông hướng từ Nam ra Bắc ngang qua địa bàn, nhất là các xe từ Đà Nẵng ra.

Ths. BS CK II Nguyễn Văn Vỹ - Giám đốc Trung tâm Y tế TX. Hương Thủy cho biết, hiện Trung tâm đang dự trữ 4.000 khẩu trang, 50kg Cloramin B. Tại chốt kiểm soát COVID - 19, sau khi dừng xe, bên cạnh thực hiện kê khai y tế, rửa tay bằng nước sát khuẩn thì những ai chưa có khẩu trang sẽ được nhóm trực chốt cấp phát.

Tại chốt kiểm soát COVID – 19 số 4, ngay khi vừa hoàn tất công tác chuẩn bị, đã có khá đông người được lực lượng chuyên môn đo thân nhiệt, rửa tay bằng dung dịch sát khuẩn và hướng dẫn kê khai y tế khá nhiệt tình, chu đáo và mềm mỏng dù lượng người càng lúc càng đông, áp lực ngày càng đè nặng lên các thành viên đang trực chiến.

“Hiện, Hương Thủy đang huy tiếp tục huy động lực lượng ĐVTN để tăng cường nhân lực, cố gắng đảm bảo mỗi ca trực khoảng 30 người để hiệu quả hơn trong công tác kiểm tra, giám sát, kiểm soát y tế nhằm ngăn ngừa lây nhiễm COVID - 19”, ông Nguyễn Thanh Minh – Chủ tịch UBND TX. Hương Thủy thông tin.

Clip kiểm tra y tế tại chốt kiểm soát số 4 chiều 26/7

* Trước đó, ngay sau khi có trường hợp bệnh nhận nhiễm COVID-19 tại Đà Nẵng, bắt đầu từ chiều 25/7, Công ty CP Bến xe Huế,triển khai thiết bị đo thân nhiệt hành khách trước khi xe rời bến, đến bến tại tất cả các bến xe do đơn vị quản lý.

Đo thân nhiệt cho hành khách trước khi lên xe tại bến xe phía nam TP. Huế

Theo đó, Công ty đã triển khai thiết bị kiểm tra thân nhiệt tại bến xe phía nam, phía bắc và bến xe liên tỉnh huyện Quảng Điền. Trước giờ xe lăn bánh, nhân viên bến xe sẽ tiến hành đo thân nhiệt hành khách, nếu phát hiện thân nhiệt cao hơn bình thường, hành khách sẽ được mời yêu cầu hợp tác với đơn vị đáp ứng nhanh và bến xe từ chối phục vụ. Hành khách đến bến nếu không mang khẩu sẽ được nhân viên các bến xe vận động và phát khẩu trang trước khi lên xe, xuất bến.

Ông Phạm Xuân Sơn, Giám đốc Công ty CP Bến xe Huế cho biết, kể từ khi "kích hoạt" phòng, chống lây nhiễm COVID-19 trước diễn biến mới, đơn vị vẫn chưa phát hiện hành khách nào có dấu hiệu bất thường về thân nhiệt, nhất các hành khách đến và đi tuyến liên tỉnh Huế-Đà Nẵng. Tuy vậy, lãnh đạo đơn vị vẫn không chủ quan đã chỉ đạo các bến đã tiến hành vệ sinh, phun thuốc tiêu trùng khử độc với tần suất hai lần/ngày và thường xuyên kiểm tra công tác vệ sinh trên các phương tiện vận tải ra vào bến theo khuyến cáo của ngành y tế. Các chủ xe cũng được phổ biến không đón khách dọc đường để đề phòng bệnh dịch.

* Tại thị trấn Lăng Cô, Phú Lộc từ đầu giờ chiều 26/7, cán bộ y tế, công an, ban chỉ huy quân sự huyện Phú Lộc và thanh tra Sở Giao thông vận tải tiến hành kiểm tra thân nhiệt, nắm thông tin lịch trình và yêu cầu hành khách khai báo tờ khai y tế trước khi vào địa bàn Thừa Thiên Huế để phòng ngừa dịch COVID-19 có nguy cơ trở lại.


Lực lượng chức kiểm tra đo thân nhiệt người dân từ Đà Nẵng ra để phát hiện nguy cơ cao về COVID tại chốt số 5

Dưới thời tiết nắng nóng nhưng các lực lượng này sẽ chia thành 3 ca, làm việc liên tục 24/24 h nhằm thu nhập, phát hiện, tổng hợp thông tin để cập nhập nhanh về Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh để phục vụ công tác phòng, ngừa COVID-19. Ngay sau khi triển khai lượng người từ Đà Nẵng ra Huế khá đông nhưng được lực lượng phân công theo từng lĩnh vực chuyên môn đo thân nhiệt, rửa tay bằng dung dịch sát khuẩn và hướng dẫn kê khai y tế; đồng thời, tuyên truyền thông tin diễn biến dịch bệnh đến mọi người để có ý thức trách nhiệm phòng ngừa cho bản thân và cộng đồng xã hội.

Trước đó, đi kiểm tra công tác phòng dịch tại địa bàn huyện Phú Lộc, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Phương nhấn mạnh, đây là địa bàn giáp ranh với thành phố Đà Nẵng, nên không thể chủ quan vì  mức độ lây lan có thể xảy ra bất cứ lúc nào. Với tinh thần chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ là “Chống dịch như chống giặc”, huyện Phú Lộc, thị trấn Lăng Cô và các ban ngành liên quan cần đồng tâm hiệp lực sẵn sàng phân công nhân lực, chuẩn bị vật tư y tế thiết yếu đầy đủ để phòng ngừa, ngăn chặn bệnh bệnh xâm nhập vào địa bàn...

Hàn Đăng - Minh Văn

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Chạy để sẻ chia

Đó là chủ đề giải “Chạy vì sức khoẻ cộng đồng - Thủy Dương Jogging 2024” do UBND P. Thuỷ Dương (TX. Hương Thủy) tổ chức diễn ra sáng 18/4. Hoạt động nhằm gây quỹ khuyến học, chung tay xây dựng xã hội học tập.

Chạy để sẻ chia
Thành lập Hội Cựu Công an Nhân dân TX. Hương Thuỷ

“Phát huy năng lực, kinh nghiệm trong công tác giữ gìn an ninh trật tự (ANTT) ở cơ sở, tham gia các hoạt động an sinh xã hội, xóa đói, giảm nghèo của địa phương… là một trong những phương hướng đề ra tại Đại hội thành lập Hội Cựu Công an Nhân dân (CAND) TX. Hương Thủy lần thứ I, nhiệm kỳ 2023 - 2028, diễn ra chiều 17/4.

Thành lập Hội Cựu Công an Nhân dân TX Hương Thuỷ
Nâng cao kỹ năng quảng bá, xúc tiến du lịch cộng đồng

Lớp tập huấn quảng bá, xúc tiến các sản phẩm du lịch thông qua kỹ năng xây dựng video, clip do TX. Hương Thủy tổ chức diễn ra ngày 17/4 tại xã Dương Hòa. Đông đảo cán bộ, hội viên Chi hội phụ nữ, Đoàn Thanh niên, chủ cở sở kinh doanh dịch vụ du lịch trên địa bàn thị xã tham dự.

Nâng cao kỹ năng quảng bá, xúc tiến du lịch cộng đồng
Hương Thủy: Thêm môi trường trải nghiệm cho học sinh tiểu học

Sáng 13/4, Phòng Giáo dục & Đào tạo TX. Hương Thủy tổ chức giao lưu Olympic các môn học và “Rung chuông vàng” cấp tiểu học năm học 2023-2024, thu hút 231 học sinh xuất sắc đại diện cho học sinh 16 trường TH, TH&THCS trên địa bàn thị xã tham dự.

Hương Thủy Thêm môi trường trải nghiệm cho học sinh tiểu học

TIN MỚI

Return to top