ClockThứ Năm, 17/11/2016 14:29

Hàng trăm người nhập viện sau các vụ cháy ở vùng Đông Nam nước Mỹ

Hơn 200 người đã nhập viện do khó thở tại bang Tennessee sau khi nhiều vụ cháy rừng diễn ra tại khu vực Đông Nam nước Mỹ.

Máy bay bốc cháy, sân bay quốc tế Chicago tạm thời đóng cửaMỹ: Văn phòng Đảng Cộng hòa tại Bắc Carolina bị phóng hỏa​Cháy xưởng may tại Ấn Độ, 13 công nhân thiệt mạng​Cháy xưởng may tại Ấn Độ, 13 công nhân thiệt mạngMalaysia: Cháy bệnh viện ở Johor, ít nhất 6 người thiệt mạng

Hơn 30 đám cháy đã thiêu rụi hơn 300.000m2 tại các bang Bắc Carolina, Nam Carolina, Georgia, Tennessee, Alabama, và Kentucky.

Một vụ cháy rừng ở Mỹ. Ảnh: Daily Mail.
Theo báo cáo của Cục Kiểm lâm Mỹ, nguyên nhân các vụ cháy là do thời tiết khô hạn, gió lớn, và hạn hán kéo dài và việc các đám cháy lan rộng ra nhiều bang là do nguồn lực của các cơ quan hữu quan đã cạn kiệt.

Khói của các đám cháy đã làm nhiều người khó thở và gây ô nhiễm không khí tại nhiều bang khu vực Đông Nam nước Mỹ. Một số bang đã khuyến cáo người dân và học sinh hạn chế các hoạt động ngoài trời trong thời gian này./.

Theo VOV

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Mỹ đầu tư 20 tỷ USD vào năng lượng sạch ở các cộng đồng thu nhập thấp

Theo tin từ Nhà Trắng, Phó Tổng thống Mỹ Kamala Harris và lãnh đạo Cơ quan Bảo vệ Môi trường (EPA) Michael Regan vừa công bố 8 tổ chức sẽ giám sát việc đầu tư 20 tỷ USD để tài trợ cho hàng chục nghìn dự án năng lượng sạch và giao thông vận tải tại các cộng đồng có hoàn cảnh khó khăn trên khắp nước Mỹ.

Mỹ đầu tư 20 tỷ USD vào năng lượng sạch ở các cộng đồng thu nhập thấp
Nhật Bản, Mỹ, Philippines sẽ hợp tác về năng lượng sạch và chip

Trong một cuộc phỏng vấn với Tạp chí Nikkei Asia trước thềm một hội nghị thượng đỉnh ba bên lịch sử ở Washington vào tuần tới, Thủ tướng Nhật Bản Fumio Kishida cho biết, Nhật Bản, Mỹ và Philippines sẽ hợp tác cùng nhau trong các lĩnh vực như chất bán dẫn, số hóa, các mạng lưới truyền thông, năng lượng sạch và khoáng sản quan trọng.

Nhật Bản, Mỹ, Philippines sẽ hợp tác về năng lượng sạch và chip
Return to top