ClockThứ Sáu, 09/09/2022 23:46

Hàng trăm người quảng diễn cùng “Thắp đèn đêm trăng”

TTH.VN - Tối 9/9, Ban tổ chức Phố đêm Hoàng Thành, Trung tâm Bảo tổn Di tích Cố Đô Huế, Nhà hát Nghệ thuật truyền thống cung đình Huế tổ chức chương trình “Thắp đèn đêm trăng”.

Lễ đổi gác tại cửa Ngọ Môn-Lầu Ngũ Phụng mở đầu cho "Thắp đèn đêm trăng"

Đây là chương trình nghệ thuật diễn xướng tổng hợp gắn với nghi thức đêm rằm Trung thu truyền thống xen kẽ là các tiết mục ca múa nhạc của Nhà hát Nghệ thuật truyền thống Cung đình Huế, Học viện Âm nhạc.

Sau lễ đổi gác tại cửa Ngọ Môn-Lầu Ngũ Phụng, đoàn rước tiến về sân khấu Tây Khuyết Đài, nơi diễn ra các phần diễn xướng chính và nghi thức thắp đèn, biểu diễn rước đèn Trung thu. Tiếp đó là phần rước lân, đèn lồng, tiểu nhạc, đoàn đổi gác theo đội hình về cửa Ngọ Môn trong tiếng nhạc xuân khánh hỷ. Đoàn quảng diễn có sự tham gia của 22 em thiếu nhi trong trang phục đồng ấu (trang phục của các em nhỏ xưa trong Hoàng Cung), 10 chị thiếu nữ trong trang phục áo dài truyền thống với những chiếc đèn trung thu.

Không gian diễn xướng quy mô trải dài ở các sân khấu, từ Cửa Ngọ Môn, đường 23/8, đường Lê Huân, sân khấu Tây Khuyết Đài, Cửa Chương Đức. Chương trình thu hút hàng trăm người dân, du khách hưởng ứng quảng diễn và phát trực tiếp trên các tài khoản mạng xã hội.

Chị Hoàng Thủy cùng gia đình đến từ Hà Nội chia sẻ, rất vui được xem một chương trình tái hiện trung thu truyền thống ý nghĩa thế này. Từ chiều xem trên mạng xã hội biết thông tin tại phố đêm, gia đình chị đã hủy buổi trải nghiệm ẩm thực để các con được sống trong không khí Tết Trung thu Huế.

Theo ban tổ chức, hơn 700 ngọn đèn được thắp lên tượng trưng cho hơn 700 năm Thuận Hóa – Phú Xuân Huế. Chương trình tiếp tục cho chuỗi hoạt động nghệ thuật tại phố đêm của UBND TP. Huế; kết hợp với các chương trình nghệ thuật cộng hưởng, tạo thành chuỗi hoạt động nghệ thuật định kỳ cho tháng 9 tại Phố đêm Hoàng Thành.

Cùng xem một số hình ảnh Thừa Thiên Huế Online ghi lại:

Đoàn rước di chuyển trong vòng vây người dân và du khách

Rất nhiều người quay, phát sóng trực tiếp hoạt động đổi gác trên mạng xã hội

Hàng trăm người theo chân đoàn tiến về đường Lê Huân

Thiếu nhi rước đèn trong trang phục đồng ấu

Thành phần đoàn quảng diễn có sự tham gia của các nghệ sĩ, diễn viên

Đèn được đặt khắp nơi từ cầu hồ Ngoại Kim Thủy đến cửa Chương Đức

700 ngọn đèn tượng trưng cho hơn 700 năm Thuận Hóa – Phú Xuân Huế

Biển người hòa cùng "Thắp đèn đêm trăng"

Người dân, du khách thích thú "check in" trong không gian ngập tràn màu sắc trung thu

Niềm vui thắp đèn của một em nhỏ 

Diễn viên giao lưu với người dân

Clip toàn cảnh đoàn quảng diễn

Giang-Thắng-Hoàng (Thực hiện)

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Để ẩm thực thành lợi thế thu hút khách đến Huế

Du lịch ẩm thực đang là một xu hướng lớn trên thế giới. Huế tự hào với nền ẩm thực phong phú, đa dạng, nhưng để ẩm thực trở thành lợi thế cạnh tranh thu hút khách thì còn nhiều việc cần làm.

Để ẩm thực thành lợi thế thu hút khách đến Huế
Hơn 13.000 học sinh, sinh viên tham gia giải chạy S-Race 2024

Chiều 7/3, tại TP. Huế diễn ra lễ công bố giải chạy dành cho học sinh – sinh viên S-Race 2024 với thông điệp “Vì tầm vóc Việt”. Đây là một trong những dự án thuộc chương trình tổ chức các hoạt động truyền thông thể thao trường học do Bộ Giáo dục và Đào tạo, Đài Truyền hình Việt Nam, Công ty Truyền thông Unicomm hợp tác thực hiện.

Hơn 13 000 học sinh, sinh viên tham gia giải chạy S-Race 2024
Hình ảnh làm xấu du lịch Huế

Một trong những hình ảnh không đẹp xuất hiện tại thành phố hiện nay là nhiều người vô ý thức biến nơi công cộng thành "nhà vệ sinh công cộng".

Hình ảnh làm xấu du lịch Huế
Người tạo “Avatar” cho làng hương Thủy Xuân

Nếu như “Avatar” là một thủ thuật của marketing để tạo dựng, củng cố hình ảnh cá nhân, nhận diện thương hiệu cho một hay nhóm sản phẩm nào đó, thì “Avatar” của làng hương Thủy Xuân được tạo ra theo một cách hết sức thú vị, ít ai ngờ tới.

Người tạo “Avatar” cho làng hương Thủy Xuân

TIN MỚI

Return to top