ClockThứ Sáu, 26/04/2019 17:01

Hàng trăm sản phẩm kim hoàn hưởng ứng Festival Nghề truyền thống 2019

TTH.VN - Từ ngày 26/4-2/5, hàng trăm sản phẩm kim hoàn tinh xảo được các nghệ nhân trưng bày để giới thiệu đến du khách trong và ngoài nước.

Sẽ có khoảng 400 ngàn lượt khách đến Huế dịp lễVì một Festival Nghề truyền thống Huế an toànTổng duyệt lễ khai mạc Festival Nghề truyền thống Huế 2019

Sản phẩm kim hoàn được giới thiệu đến du khách

Đây là hoạt động cộng đồng nhằm hưởng ứng Festival Nghề truyền thống 2019.  

Không gian trưng bày diễn ra tại khu Tịnh Tâm Kim cổ (278 Đinh Tiên Hoàng, TP. Huế) và Phố Đi bộ Nguyễn Đình Chiểu (TP. Huế) của DNTN Mỹ nghệ kim hoàn Thuận Thành - Duy Mong.

Trong không gian cổ kính, yên tĩnh ở Tịnh Tâm Kim Cổ, các người thợ kim hoàn biểu diễn chế tác kim hoàn. Khách tham quan được tận mắt chứng kiến những công đoạn, thao tác của nghề. Ngoài ra du khách còn được nghe giới thiệu về những công cụ và quy trình chế tác từ thời xa xưa của nghề thợ bạc truyền thống và được hướng dẫn một số khâu để tạo nên sản phẩm.

Nhiều sản phẩm tinh xảo, đẹp mắt

Nghề kim hoàn có bề dày phát triển nơi vốn là Kinh đô, đồng thời là nơi chế tác kim hoàn tinh xảo dưới thời nhà Nguyễn. Mẫu mã sản phẩm kim hoàn phong phú, đa dạng, hàm lượng văn hóa cao và mang tính mỹ thuật tinh xảo, đẹp mắt.

Dịp Festival Nghề truyền thống năm nay, trong số hàng trăm sản phẩm được trưng bày, nổi bật là sản phẩm tranh Đại Nội 3D được thiết kế tinh xảo, đẹp mắt. “Với nghề kim hoàn, mỗi nghệ nhân, người thợ phải suy nghĩ sáng tạo thiết kế những mẫu mã mới, có độ tinh xảo cao. Hàng năm, kỳ Festival truyền thống nào chúng tôi cũng trưng bày giới thiệu sản phẩm mới đến du khách”, nghệ nhân ưu tú Trần Duy Mong, Giám đốc DNTN Mỹ nghệ kim hoàn Thuận Thành - Duy Mong chia sẻ.--

Tin, ảnh: L.Thọ

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Phô diễn tinh hoa nghề

Không quá nhộn nhịp như sản phẩm các làng nghề khác, không gian trưng bày sản phẩm nghề đúc đồng và kim hoàn vẫn biết cách cách tạo dấu ấn trong lòng du khách. Nếu như những sản phẩm từ đồng mang đến sự hoài niệm thì những chế tác tinh xảo từ vàng, bạc khiến người thưởng thức lạc vào không gian đậm chất Á Đông.

Phô diễn tinh hoa nghề

TIN MỚI

Return to top