ClockThứ Sáu, 24/04/2020 10:20

Hàng trăm suất quà đến với người nghèo ở thành phố Huế và huyện Phú Lộc

TTH.VN - Sáng 24/4, Hội Đồng hương Phú Lộc tại TP. Hồ Chí Minh phối hợp với Huyện đoàn Phú Lộc trao 520 phần quà cho bà con nghèo trên địa bàn huyện Phú Lộc.

Đưa gói an sinh xã hội đến tay người dân nhanh nhấtLặng thầm sau ngày cách lyHỗ trợ nhiều hoàn cảnh khó khăn do dịch COVID-19

Trao quà cho người nghèo tại thị trấn Phú Lộc

Mỗi phần quà 200.000 đồng, bao gồm gạo, mì tôm, nhu yếu phẩm và tiền mặt. Tổng giá trị chuyến tình nguyện hơn 120 triệu đồng do các nhà hảo tâm, doanh nghiệp huyện Phú Lộc tại TP. Hồ Chí Minh quyên góp.

Ông Trần Quang Phúc, Chủ tịch Hội Đồng hương huyện Phú Lộc tại TP.Hồ Chí Minh chia sẻ, hằng năm, Hội Đồng hương Phú Lộc thường xuyên tổ chức các hoạt động thiện nguyện hướng về quê nhà. Dịp này, do ảnh hưởng dịch COVID-19 nên bà con trong huyện gặp nhiều khó khăn. Với nghĩa cử "Lá lành đùm lá rách", chương trình "Chuyến xe yêu thương" hy vọng những phần quà nhỏ sẽ giúp bà con sớm vượt qua khó khăn.

Dịp này, Hội Đồng hương Phú Lộc tại TP. Hồ Chí Minh còn trao 6 triệu đồng tiền mặt và nhu yếu phẩm cho Hội Người mù huyện Phú Lộc.

* Cùng ngày, Hội Liên hiệp Phụ nữ (LHPN) tỉnh phối hợp với Tổ chức Trẻ em Rồng Xanh trao tặng 20 suất quà cho 20 gia đình nghèo, có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn huyện Phú Lộc.

Hội LHPN tỉnh cũng phối hợp với Tổ chức Trẻ em Rồng Xanh tặng quà tại Phú Lộc 

Mỗi suất quà trị giá 1 triệu đồng, bao gồm 500 nghìn đồng tiền mặt và nhu yếu phẩm gồm gạo, mì tôm, dầu ăn... Trước đó, Hội LHPN tỉnh cũng phối hợp với Tổ chức Trẻ em Rồng Xanh trao 50 suất quà tương tự cho các huyện Phú Vang, Phong Điền, Quảng Điền, thị xã Hương Thủy và Hương Trà.

Đây là hoạt động có ý nghĩa thiết thực, thể hiện tinh thần tương thân, tương ái, góp phần động viên, chia sẻ với các hộ gia đình nghèo, có hoàn cảnh khó khăn trong đợt dịch COVID-19.

* Cũng trong sáng 24/4, Hiệp hội Doanh nghiệp tỉnh (Hiệp hội) phối hợp với Trường cao đẳng Công nghiệp Huế (Trường CĐCN) tổ chức trao tặng 1.250 suất quà hỗ trợ người nghèo, người lao động bị mất việc làm do ảnh hưởng của dịch COVID-19 của 23 phường và 2 nghiệp đoàn xích lô, xe thồ trên địa bàn thành phố Huế.

 Trao quà cho nghiệp đoàn xích lô

Cụ thể, Hiệp hội và Trường CĐCN đã trao cho 23 phường, mỗi phường 50 suất quà; 2 nghiệp đoàn xích lô, xe thồ 100 suất quà, mỗi suất gồm 10 kg gạo. Tổng số quà tặng trong đợt này là 12,5 tấn gạo với trị giá 150 triệu đồng.

Theo ông Dương Tuấn Anh, Chủ tịch Hiệp hội, dịch COVID-19 tác động rất nhiều đến cuộc sống của người dân, nhiều người lao động đã và đang bị ảnh hưởng nặng nề, nhất là lao động giản đơn, thu nhập thấp, không thường xuyên. Vì thế, việc chia sẻ khó khăn cho lao động mất việc, người nghèo có ý nghĩa an sinh rất lớn.

Được biết trước đó, Hiệp hội đã tổ chức trao quà cho người bán vé số và các hộ nghèo, cận nghèo bị ảnh hưởng bởi dịch COVID-19 của 5 phường trên địa bàn thành phố bằng lương thực, thực phẩm với trị giá 75 triệu đồng.

Tính đến nay, riêng địa bàn thành phố Huế, Hiệp hội đã trao quà cho 27 phường với số tiền 225 triệu đồng. Ngoài ra, Hiệp hội cũng tổ chức tặng quà hỗ trợ cho các khu cách ly trên địa bàn với số tiền trên 200 triệu đồng.

Tin, ảnh: Nhóm PV

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

COVID-19 khiến tuổi thọ trung bình toàn cầu giảm 1,6 năm

Một nghiên cứu quy mô lớn vừa công bố sáng nay (12/3) cho biết đại dịch COVID-19 đã khiến tuổi thọ trung bình của người dân trên toàn thế giới giảm 1,6 năm trong 2 năm đầu tiên của đại dịch, một mức giảm nghiêm trọng hơn so với trước đây.

COVID-19 khiến tuổi thọ trung bình toàn cầu giảm 1,6 năm
Động lực để phụ nữ vươn lên

Luôn quan tâm hỗ trợ hội viên kịp thời, cùng phương châm “ở đâu có phụ nữ, ở đó có hoạt động hội”, Hội Liên hiệp Phụ nữ (LHPN) xã Phong Sơn, huyện Phong Điền có nhiều cách làm hay, tạo thêm sinh kế giúp hội viên vươn lên.

Động lực để phụ nữ vươn lên
Đại sự quán Canada tại Việt Nam trao quà hỗ trợ cộng đồng

Chiều 01/2, Đại sứ quán Canada tại Việt Nam phối hợp Trung tâm Nghiên cứu phát triển xã hội (CSRD) và UBND huyện Phong Điền tổ chức trao quà, hỗ trợ cộng đồng khắc phục hậu quả lũ lụt năm 2023 tại xã Phong Bình, huyện Phong Điền.

Đại sự quán Canada tại Việt Nam trao quà hỗ trợ cộng đồng

TIN MỚI

Return to top