ClockThứ Tư, 06/04/2016 21:10

Hàng triệu dân nghèo Bangladesh đang uống nước nhiễm thạch tín

TTH - Gần 20 triệu dân nghèo Bangladesh hiện vẫn đang phải uống nước nhiễm thạch tín, 2 thập kỷ sau khi độc tố có khả năng gây chết người này được phát hiện trong nguồn nước, tổ chức Giám sát nhân quyền (HRW) cho biết ngày 6/4.

Theo HRW, sự thiếu tiến bộ trong việc cải thiện tình trạng mà WHO từng gọi là “sự nhiễm độc hàng loạt lớn nhất trong lịch sử một đất nước” hồi năm 1990 được cho là do chế cách quản lý kém của chính phủ, sự bỏ bê của các nước giàu và thiếu tầm nhìn của các tổ chức phi chính phủ.

Ước tính mới nhất cho thấy 43.000 người ở Bangladesh chết mỗi năm do các bệnh liên quan đến thạch tín như tổn thương da, ung thư, bệnh tim mạch và các bệnh về phổi.

Bảo Nghi  (Lược dịch từ Theguardian)

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

WB phê duyệt 210 triệu USD cho dự án về phụ nữ và trẻ em Bangladesh

Ngân hàng Thế giới (WB) vừa phê duyệt 210 triệu USD cho một dự án của Bangladesh nhằm cung cấp chuyển tiền mặt và các dịch vụ tư vấn để cải thiện dinh dưỡng, mang lại lợi ích trực tiếp cho khoảng 1,7 triệu phụ nữ mang thai và bà mẹ có con dưới 4 tuổi ở các hộ gia đình dễ bị tổn thương.

WB phê duyệt 210 triệu USD cho dự án về phụ nữ và trẻ em Bangladesh
Bình luận quốc tế
Thách thức bảo đảm nguồn cung điện

Tình trạng nắng nóng cực đoan kéo dài đang đặt nhiều nước trên thế giới trước thách thức bảo đảm nguồn cung điện cho người dân và doanh nghiệp. Trong bối cảnh đó, phát triển các nguồn năng lượng tái tạo là một trong những giải pháp quan trọng giúp giảm nguy cơ thiếu điện.

Thách thức bảo đảm nguồn cung điện
[Infographics] 50 năm quan hệ quan hệ hữu nghị Việt Nam-Bangladesh

50 năm kể từ ngày thiết lập quan hệ ngoại giao (11/2/1973-11/2/2023), quan hệ hữu nghị truyền thống và hợp tác giữa Việt Nam và Bangladesh đã có bước phát triển to lớn về mọi mặt, từ chính trị, kinh tế, thương mại cho đến văn hóa, giao lưu nhân dân.

[Infographics] 50 năm quan hệ quan hệ hữu nghị Việt Nam-Bangladesh

TIN MỚI

Return to top