ClockThứ Năm, 01/12/2016 09:01

Hàng triệu điện thoại Android dính mã độc nguy hiểm mới

Mã độc "Googlian" hiện đang lây nhiễm trên hàng triệu chiếc điện thoại Android tại châu Á với mục đích đánh cắp thông tin tài khoản Google như Gmail, Drive hoặc Photos.

Thông tin trên vừa được hãng bảo mật Check Point công bố, theo đó "Googlian" đã xuất hiện từ tháng 8 vừa rồi và chủ yếu nhắm tới các phiên bản Android cũ như Jelly Bean, Kit Kat, và Marshmallow.

Hầu hết phạm vi lây nhiễm là ở châu Á, nơi các kho ứng dụng của bên thứ ba đang rất phổ biến. Những ứng dụng game đơn giản kiểu như "Slots Mania", hay các ứng dụng khiêu gợi như "Sex Photo" đều bị cài cắm mã độc "Googlian".

Mã độc lợi dụng hai lỗ hổng đã biết trong nhân Linux cho phép chúng chiếm quyền điều khiển thiết bị người dùng khi ứng dụng độc hại được cài đặt. Từ đó, mã độc này sẽ phá vỡ cơ chế định danh của Google để xâm nhập vào các tài khoản như Gmail, Drive và Photos.

Người dùng có thể dễ dàng kiểm tra điện thoại Android của mình có nhiễm "Googlian" bằng công cụ của Check Point tại địa chỉ: https://gooligan.checkpoint.com/ hoặc tìm cách nâng cấp hệ điều hành lên phiên bản mới.

Theo vietnamnet.vn

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

75% người dùng di động Việt Nam nhận được tin nhắn, cuộc gọi lừa đảo tài chính online

Theo Cục An toàn thông tin (Bộ Thông tin và Truyền thông), trong giai đoạn đẩy mạnh và tăng tốc chuyển đổi số như hiện nay, các đối tượng xấu đã lợi dụng sự bùng nổ về công nghệ thông tin, những tiện ích mà công nghệ thông tin mang lại (như tương tác qua mạng xã hội, các ứng dụng nhắn tin OTT...) để thực hiện nhiều vụ lừa đảo trực tuyến, chiếm đoạt tài sản có giá trị cao.

75 người dùng di động Việt Nam nhận được tin nhắn, cuộc gọi lừa đảo tài chính online
Khuyến cáo bảo vệ thông tin cá nhân khi hoạt động trực tuyến

Trước tình trạng một số hacker rao bán hàng loạt dữ liệu người dùng Việt Nam trên internet gần đây, Cục Cạnh tranh và Bảo vệ người tiêu dùng (Bộ Công Thương) cảnh báo nguy cơ rủi ro và đưa ra một số lưu ý để bảo vệ thông tin cá nhân của người tiêu dùng khi tham gia thực hiện các hoạt động trực tuyến.

Khuyến cáo bảo vệ thông tin cá nhân khi hoạt động trực tuyến

TIN MỚI

Liên kết hữu ích
Return to top