ClockThứ Sáu, 29/01/2016 19:35

Hàng triệu người tiếp tục đối mặt với nạn đói tại Trung Đông

TTH - Trong bối cảnh khu vực Trung Đông không ngừng bị tàn phá bởi chiến tranh và xung đột, hàng triệu người dân sống ở Syria, Yemen và Iraq đang tiếp tục đối mặt với nạn đói và liên tục đấu tranh để tồn tại nhờ nguồn viện trợ từ thế giới bên ngoài.

Tờ AP hôm 29/1 cho biết, nhiều trẻ em bị suy dinh dưỡng nặng, cha mẹ của chúng phải thường xuyên đi ăn xin hoặc bán tài sản để có được những nhu yếu phẩm như nước, thuốc men và nhiên liệu để sống qua ngày.

Liên Hợp Quốc và nhiều tổ chức nhân đạo quốc tế cũng đang phải vật lộn với tình trạng thiếu kinh phí và những trở ngại ngày càng gia tăng trong việc cung cấp hỗ trợ cho người dân tại khu vực chiến sự Trung Đông.

THANH NGÂN (Lược dịch từ Straitstimes & AP)

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Hơn 24 triệu người đối mặt với nạn đói và thiếu nước ở miền Nam châu Phi

Tổ chức chống đói nghèo Oxfam mới đây cảnh báo rằng, hơn 24 triệu người ở miền Nam châu Phi phải đối mặt với nạn đói, suy dinh dưỡng và khan hiếm nước do hạn hán và lũ lụt, trong khi các chuyên gia cho rằng, tình hình có nguy cơ leo thang thành “tình trạng nhân đạo không thể tưởng tượng được”.

Hơn 24 triệu người đối mặt với nạn đói và thiếu nước ở miền Nam châu Phi
1,05 tỷ tấn thực phẩm toàn cầu bị lãng phí trong khi hàng trăm triệu người bị đói

Theo một báo cáo mới của Chương trình Môi trường Liên hợp quốc (UNEP) vừa công bố ngày 27/3, trong khi 2,4 tỷ người trên thế giới (tương đương 1/3 nhân loại) phải đối mặt với tình trạng mất an ninh lương thực nghiêm trọng hoặc vừa phải và 783 triệu người bị ảnh hưởng bởi nạn đói, thì hơn 1 tỷ bữa ăn đang bị lãng phí mỗi ngày.

1,05 tỷ tấn thực phẩm toàn cầu bị lãng phí trong khi hàng trăm triệu người bị đói
Du lịch toàn cầu sẽ đạt mức trước dịch vào năm 2024

Tổ chức Du lịch Thế giới của Liên Hiệp quốc (UNWTO) ngày 19/1 thông tin, mức độ du lịch quốc tế sẽ tương đối cao hơn so với mức trước dịch vào năm 2024, được thúc đẩy bởi sự hồi sinh tiềm năng ở châu Á.

Du lịch toàn cầu sẽ đạt mức trước dịch vào năm 2024
Return to top