ClockThứ Bảy, 03/11/2018 06:33

Hàng triệu USD tài trợ cho dự án năng lượng tái tạo ở Mông Cổ

TTH.VN - Ngân hàng Phát triển châu Á (ADB) và Chính phủ Mông Cổ vừa ký kết các thỏa thuận tài trợ và cho vay liên quan đến năng lượng tái tạo và cải thiện quản lý thuế, quản lý đầu tư công. Tổng chi phí cho cả 2 dự án lên tới 85,6 triệu USD.

ASEAN và quá trình chuyển đổi sang năng lượng tái tạoThách thức đối với năng lượng tái tạo ở ASEANEU và Cuba ký kết dự án về năng lượng lên đến 18 triệu euroViệt Nam sản xuất năng lượng tái tạo lớn thứ 4 châu ÁWB: Việc tiêu thụ than sẽ giảm đáng kể trong vòng 30 năm tớiHơn 100 thành phố hiện được cung cấp ít nhất 70% năng lượng tái tạo

Các tuabin gió tại trang trại gió Salkhit Mountain, cách thủ đô Ulan Bator của Mông Cổ 70 km. Ảnh: AFP

Trong một thông báo ngày 2/11, ADB cho biết, khoản cho vay năng lượng tái tạo sẽ giúp Mông Cổ phát triển một hệ thống năng lượng tái tạo phân phối 41 megawatt, sử dụng năng lượng mặt trời quang điện và gió. Bên cạnh đó, hệ thống này cũng sẽ sử dụng công nghệ lưu trữ pin tiên tiến và các hệ thống quản lý năng lượng.

Theo ADB, dự án sẽ cung cấp điện sạch cho khoảng 260.000 người dân sống ở "những thị trấn xa xôi và kém phát triển ở phía tây Mông Cổ". Trong thời điểm hiện nay, các cộng đồng này phụ thuộc vào nguồn cung cấp điện đắt tiền và nhiều carbon gây ô nhiễm cao.

Bà Yolanda Fernandez Lommen, Giám đốc quốc gia của ADB tại Mông Cổ nhận định trong một tuyên bố ngày 2/11: “Những dự án này sẽ hỗ trợ các nỗ lực của Chính phủ Mông Cổ, nhằm nâng cao tỷ trọng năng lượng tái tạo, giảm phát thải CO2, cũng như cải thiện việc huy động và quản lý nguồn tài chính công”.

Trong một động thái liên quan hồi tháng 11 năm ngoái, ADB đã phê duyệt một khoản trợ cấp trị giá 44,76 triệu USD để tài trợ cho việc xây dựng một nhà máy quang điện mặt trời có lưới điện 20 megawatt ở Afghanistan.

Vào thời điểm đó, ADB cho hay, cơ sở mới sẽ thúc đẩy sản xuất và cung cấp năng lượng tái tạo tại Afghanistan, sản xuất ít nhất 43.000 megawatt giờ điện mặt trời.

Lê Thảo (Lược dịch từ CNBC)

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Khảo sát mở rộng cao tốc Cam Lộ - La Sơn

Chiều 15/4, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hoàng Hải Minh cùng các đơn vị liên quan đã có buổi khảo sát nhằm phục vụ công tác chuẩn bị đầu tư Dự án (DA) mở rộng cao tốc Cam Lộ - La Sơn.

Khảo sát mở rộng cao tốc Cam Lộ - La Sơn
Nhiều dự án sinh kế từ Quỹ Hỗ trợ nông dân

Từ nguồn vốn Quỹ Hỗ trợ nông dân (HTND), Hội Nông dân (HND) các cấp đã giải ngân, tổ chức nhiều dự án (DA) sinh kế mang lại hiệu quả thiết thực cho hội viên, nông dân (HVND).

Nhiều dự án sinh kế từ Quỹ Hỗ trợ nông dân
Dự án Khu du lịch Suối Voi: Yêu cầu nhà đầu tư cam kết về tiến độ thực hiện dự án

Ban Quản lý Khu kinh tế, công nghiệp tỉnh yêu cầu Công ty TNHH Đầu tư Thương mại và Dịch vụ Hoa Lư - Huế (Công ty Hoa Lư - Huế) chủ đầu tư Dự án (DA) Khu du lịch Suối Voi (Phú Lộc) phải có văn bản cam kết về tiến độ thực hiện DA, trong đó nêu rõ cam kết chấm dứt hoạt động một phần DA nếu giai đoạn 1, 2 không hoàn thành theo đúng tiến độ.

Dự án Khu du lịch Suối Voi Yêu cầu nhà đầu tư cam kết về tiến độ thực hiện dự án
Chuyển động từ những dự án lớn

Kêu gọi đầu tư những dự án lớn; nâng cao hơn nữa chất lượng các dịch vụ, tiện ích; đảm bảo an sinh xã hội, nâng cao chất lượng cuộc sống, tăng mức thụ hưởng của người dân… là những điều Hương Thủy đã và đang thực hiện. Qua đó, xây dựng một đô thị Hương Thủy hiện đại, năng động, là nơi sống và làm việc lý tưởng.

Chuyển động từ những dự án lớn

TIN MỚI

Return to top