Thế giới

Hàng xuất khẩu Hàn Quốc sang New Zealand sẽ được miễn thuế từ năm 2021

ClockThứ Ba, 15/12/2020 14:29
TTH.VN - Chính phủ Hàn Quốc ngày 15/12 cho biết bắt đầu từ năm 2021, các lô hàng xuất khẩu của nước này sang thị trường New Zealand sẽ được hoàn toàn miễn thuế.

Việt Nam, Anh và lợi ích từ FTA Anh - ViệtHàn-Trung tìm cách đẩy mạnh thương mại tự do song phươngHàn Quốc và Trung Quốc sắp đàm phán mở rộng quy mô FTAEU vẫn theo đuổi các FTA với ASEANEU nhắm mục tiêu thúc đẩy các hiệp định thương mại tự do với ASEAN

Miễn thuế hàng xuất khẩu giúp Hàn Quốc tiếp cận sâu hơn vào thị trường New Zealand. Ảnh minh họa: TTXVN/Vietnam+/Báo Quảng Bình Online

Động thái có thể sẽ giúp các nhà xuất khẩu địa phương thâm nhập sâu hơn vào thị trường của quốc gia châu Đại Dương.

Theo Bộ Thương mại, Công nghiệp và Năng lượng Hàn Quốc, hai nước đã nhất trí sau khi khởi động hiệp định thương mại tự do (FTA) sẽ xóa bỏ thuế quan đối với tất cả các mặt hàng xuất khẩu của Hàn Quốc trong vòng 7 năm tới. Trong đó hiệp định thương mại thiết lập giữa Seoul và Wellington có hiệu lực vào tháng 12/2015.

Vào năm 2020, khoảng 96,2% hàng hóa xuất khẩu của Hàn Quốc sang New Zealand đã được hưởng quyền tiếp cận thị trường miễn thuế.

Đổi lại, Hàn Quốc sẽ xóa bỏ thuế quan đối với 97,5% hàng hóa nhập khẩu từ New Zealand từ năm 2030.

Bộ Thương mại, Công nghiệp và Năng Lượng Hàn Quốc nhận định, hiệp định FTA giữa Hàn Quốc và New Zealand đã và đang đóng vai trò là động lực quan trọng cho quan hệ kinh tế song phương. Thỏa thuận không chỉ tìm kiếm khả năng tiếp cận thị trường ở mức độ cao mà còn thúc đẩy hợp tác trong lĩnh vực nông nghiệp và thủy sản, cũng như trao đổi lực lượng lao động.

Trong một thông tin có liên quan, phía Hàn Quốc cũng yêu cầu New Zealand xem xét mở rộng hạn ngạch cho thị thực vừa làm vừa du lịch (working-holiday visa) vốn hiện đang ở mức 3.000.

Đan Lê (Lược dịch từ Yonhap News)

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Đồng hành với nhà đầu tư Hàn Quốc đến Huế

Hàn Quốc là một trong những nhà đầu tư lớn tại Thừa Thiên Huế. Hiện, nhiều doanh nghiệp của Hàn Quốc đã đầu tư có hiệu quả tại tỉnh. Cùng với đó, một số dự án đang trong giai đoạn nghiên cứu đầu tư, hứa hẹn sẽ mở ra những cơ hội mới.

Đồng hành với nhà đầu tư Hàn Quốc đến Huế
Return to top