ClockThứ Năm, 28/01/2021 19:02

Hành động khẩn cấp, ngăn chặn dịch bệnh COVID- 19 xâm nhập địa bàn

TTH.VN - Chiều tối 28/1, Ban Chỉ đạo phòng chống COVID-19 tỉnh tổ chức họp trực tuyến khẩn với lãnh đạo các sở, ban, ngành, địa phương trước tình hình dịch bệnh COVID-19 với biến thể mới của virus tái xuất hiện trong cộng đồng tại Hải Dương, Quảng Ninh.

Mở rộng nắm thông tin người về-đến từ Hải Dương và Quảng NinhThủ tướng yêu cầu bình tĩnh, khoanh vùng, cách ly truy vết thần tốcLịch trình di chuyển của bệnh nhân mắc COVID-19 tại Quảng NinhKhẩn trương hỗ trợ Hải Dương điều tra dịch tễ, khoanh vùng, lấy mẫu xét nghiệm COVID-19Phát hiện 2 ca lây nhiễm COVID-19 trong cộng đồng, Ban Chỉ đạo họp khẩnThách thức đối với các nhà phân phối vắc-xin COVID-19 châu ÁNhìn lại một năm cuộc chiến chống COVID-19 tại Việt NamKhông để xảy ra điểm nóng về dịch bệnh và an ninh trật tự

Tỉnh sẽ tiếp tục lập chốt kiểm soát trên QL1A nhằm khai báo y tế và ngăn chặn dịch bệnh xâm nhập vào địa bàn 

Phát biểu tại cuộc họp, UVTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Thanh Bình nhấn mạnh, sau 55 ngày không có ca bệnh trong cộng đồng, đến nay dịch đã tái bùng phát trong cộng đồng ở Hải Dương và Quảng Ninh với 83 người. Đây là biến thể mới của virus, lây lan rất nhanh và rất phức tạp.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu các cấp, các ngành triển khai ngay, sẵn sàng phản ứng nhanh nhất có thể, kích hoạt lập tức các biện pháp truy vết các trường tiếp xúc với ca bệnh, ca nghi ngờ, các trường hợp đến từ vùng dịch đúng phương pháp theo chuẩn mới và có hướng dẫn cụ thể.

Tiếp tục rà soát, kiểm soát chặt các kịch bản đã xây dựng. Kiên trì chiến lược ngăn chặn, phát hiện, cách ly, dập dịch, truy vết dịch phải thần tốc, khoanh vùng và xử lý dịch trên diện rộng; tăng cường giám sát, quản lý các khu cách ly. Rà soát, siết chặt việc thực hiện các biện pháp phòng chống dịch trên địa bàn, đặc biệt tại các cơ sở y tế, trường học, khu công nghiệp, nhà máy xí nghiệp, các khu vực thường xuyên có hoạt động tập trung đông người.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh chỉ đạo tăng cường triển khai các biện pháp phòng chống COVID-19 tại các cơ sở điều trị; giám sát các trường hợp có triệu chứng đường hô hấp để phát hiện sớm các trường hợp mắc bệnh có thể xâm nhập từ cộng đồng vào bệnh viện. Ngành y tế phải luôn đặt ở trạng thái cảnh giác cao nhất. Các đội phản ứng nhanh, công tác xét nghiệm đều chuyển sang trạng thái sẵn sàng ra trận. Hệ thống y tế đã sẵn sàng đáp ứng với các tình huống dịch bệnh khác nhau.

UVTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh - Nguyễn Thanh Bình phát biểu kết luận tại cuộc họp 

Cơ quan chức năng tăng cường thực hiện các biện pháp quản lý chặt chẽ hoạt động nhập cảnh, ngăn chặn và xử lý nghiêm các trường hợp nhập cảnh, tổ chức nhập cảnh trái phép. Tăng cường các hoạt động truyền thông, hướng dẫn cộng đồng phản ứng phù hợp với từng thời điểm dịch bệnh.

Đồng thời thực hiện nghiêm các biện pháp phòng bệnh theo thông điệp "5K" của Bộ y tế. Yêu cầu người dân thực hiện nghiêm các giải pháp về đeo khẩu trang, hạn chế tụ tập đông người, giữ khoảng cách nơi công cộng. Tiếp tục thông tin về tình hình và các biện pháp phòng, chống dịch bệnh để người dân đề cao cảnh giác, không hoang mang với dịch bệnh.

Tại cuộc họp, Phó Chủ tịch UBND tỉnh cũng chỉ đạo lập trạm kiểm soát y tế tại sân bay, nhà ga, bến xe và cả trên tuyến QL1A để kiểm soát chặt chẽ, ngăn dịch xâm nhập địa bàn.

Tin, ảnh: Thái Bình

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

COVID-19 khiến tuổi thọ trung bình toàn cầu giảm 1,6 năm

Một nghiên cứu quy mô lớn vừa công bố sáng nay (12/3) cho biết đại dịch COVID-19 đã khiến tuổi thọ trung bình của người dân trên toàn thế giới giảm 1,6 năm trong 2 năm đầu tiên của đại dịch, một mức giảm nghiêm trọng hơn so với trước đây.

COVID-19 khiến tuổi thọ trung bình toàn cầu giảm 1,6 năm
Return to top