ClockThứ Hai, 14/11/2016 05:46

Hành động không đẹp của giới trẻ

TTH - Để cầu an, cầu học tập, tình duyên, nhiều bạn trẻ viết các lời cầu nguyện rồi dán vào mặt trong của chuông chùa ở Trung tâm Thánh tích tượng đài Quán Thế Âm. Du khách lần đầu bắt gặp phải ngỡ ngàng, bởi ngoài chuyện mê tín thì đây còn là một câu chuyện liên quan đến văn hóa.

Bên trong chuông chùa dán dày đặc lời cầu nguyện

Chị Nguyễn Thị Linh (sinh sống tại TP. Hồ Chí Minh) giật mình khi thấy một sinh viên đứng trong chiếc chuông. Nhìn vào mới thấy, bạn trẻ này đang cầm tờ giấy ghi lời cầu nguyện cho mùa thi sắp tới dán vào mặt trong chiếc chuông. Thắc mắc, chị được sinh viên này giải đáp: “Tiếng chuông ngân vang thì lời cầu nguyện sẽ đến được mười phương chư Phật”.

Thời gian qua, mặt trong của chiếc chuông chùa nơi đây càng ngày càng dày thêm những lớp giấy ghi đầy lời cầu nguyện. Khi đã kín chỗ, nhiều người còn leo lên cả mặt trong của đỉnh chuông để có được vị trí…không ai giành. Một số trường hợp còn dùng bút xóa (màu trắng) viết bên trong mặt chuông.

Đem câu chuyện trao đổi với Đại đức Thích Chánh Đức, Phó Chủ nhiệm lớp Phật học Ứng dụng (Trung tâm Văn hóa Phật giáo Liễu quán), vị sư thầy cho biết, việc dán các lời cầu nguyện vào chuông chùa là do nhận thức chưa chính xác của các bạn trẻ. Cách làm này còn ảnh hưởng đến văn hóa, nét đẹp của nhà chùa.

Trò chuyện với những vị khách khi đến đây, họ bày tỏ, Trung tâm Thánh tích tượng đài Quán Thế Âm không chỉ là chốn tâm linh mà còn là một địa chỉ du lịch. Việc học sinh, sinh viên dán những lời cầu nguyện có tính chất mê tín tạo hình ảnh không đẹp về văn hóa ở vùng đất Cố đô.

Minh Tâm

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Các công ty tài chính kêu gọi hành động về ô nhiễm nhựa

Một nhóm gồm 160 công ty tài chính ngày hôm nay (19/4) đã lên tiếng kêu gọi các chính phủ nhất trí về một hiệp ước chấm dứt ô nhiễm nhựa, nhằm giúp thúc đẩy hành động của khu vực tư nhân, trước vòng đàm phán toàn cầu tiếp theo ở Canada.

Các công ty tài chính kêu gọi hành động về ô nhiễm nhựa
Hành động vì động vật hoang dã

Động vật hoang dã (ĐVHD) được ví như một tài nguyên quý thúc đẩy sự phát triển toàn diện của xã hội. Là địa bàn rộng, dân cư đông nên TP. Huế đã và đang triển khai nhiều giải pháp, hành động vì ĐVHD góp phần nâng cao nhận thức của người dân về bảo tồn thiên nhiên, hạn chế việc tiêu thụ, vận chuyển, tàng trữ và sử dụng trái phép các sản phẩm ĐVHD.

Hành động vì động vật hoang dã
Đa dạng hình thức giáo dục văn hóa Huế cho giới trẻ

Làm gì để giữ gìn văn hóa Huế trong dòng chảy cuộc sống hôm nay? Đó là nỗi trăn trở của những người yêu Huế. Muốn giữ gìn, phát huy, lan tỏa thì phải chú trọng công tác tuyên truyền, giáo dục đối với mọi tầng lớp nhân dân, trong đó phải kể đến đối tượng học sinh – sinh viên đang học tập, sinh hoạt trong mỗi trường học.

Đa dạng hình thức giáo dục văn hóa Huế cho giới trẻ
Thay đổi mạnh mẽ nhận thức, hành động từ học Bác

Với Ban Chỉ huy Quân sự (CHQS) huyện Quảng Điền, việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh được cụ thể hóa vào công việc thường nhật, phù hợp với nhiệm vụ chính trị và chuyên môn được giao.

Thay đổi mạnh mẽ nhận thức, hành động từ học Bác

TIN MỚI

Liên kết hữu ích
Return to top