ClockChủ Nhật, 16/10/2022 06:29

Hành động nhỏ, ý nghĩa lớn.

Hành động nhỏ, ý nghĩa lớnViệc làm nhỏ, ý nghĩa lớn

Hồ nước ở đường Lê Hồng Phong luôn sạch đẹp là nhờ ý thức của mỗi người dân. Ảnh: D. Trương

Mấy chục năm nay, gia đình tôi sinh sống ở khu tập thể Đống Đa, sát với đường Lê Hồng Phong (TP. Huế). Cạnh con đường này có một cái hồ nước nhỏ khá đẹp và nhiều hàng cây xanh tỏa mát ven đường. Hàng ngày, vào lúc sáng sớm, tôi thường cùng nhiều bạn bè đi quanh hồ để hít thở không khí trong lành và rèn luyện thân thể. Rất nhiều lần tôi gặp một người đàn ông, tuổi chắc cũng đã ngoài sáu mươi cầm một cây sào dài (mũi sào có một cái vợt nhỏ) đi vớt rác trên mặt hồ. Anh nói với tôi:

- Hồ nước đẹp thế này, không hiểu sao người ta lại vứt rác xuống đây. Vỏ lon bia, túi ni lông, quần áo rách, giấy loại, chuột chết… không thứ gì là người ta không vứt xuống đây. Tôi thấy “chướng tai, gai mắt” nên dùng sào dài vớt rác lên để giữ cho hồ nước luôn sạch đẹp, trong lành…

Tương tự như việc làm của anh, nhiều ông bà, anh chị ở khu chung cư Đống Đa, khi thì vào lúc sáng sớm, lúc thì vào buổi chiều hôm đều cầm chổi quét đường, quét sân nhà. Đường lớn sạch, sân chung cư sạch không ai là không thích, không vui. Hàng tháng, thành phố tổ chức “Ngày Chủ nhật xanh”, nhà nào cũng có người cầm chổi ra quét đường, làm vệ sinh nơi công cộng… Những việc làm này đã góp phần làm cho thành phố của chúng ta luôn xanh, sạch, đẹp. Đặc biệt, sau những trận bão to, mưa lớn, nhà nhà càng tích cực chung tay cùng nhau dọn dẹp đường to, đường nhỏ, chặt tỉa các cành cây bị gió mưa bẻ gãy, gom rác do nước cuốn về đem đổ vào các thùng rác đặt ở nhiều nơi ven các con đường lớn. Những việc làm này dù không có gì quá to tát, nhưng nó đã góp phần rất tích cực vào việc giúp cho nơi chúng ta sinh sống mỗi ngày một sạch hơn, đẹp hơn...

Huy Thảo

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Hành động nhỏ, ý nghĩa lớn

Sáng sớm, Thiên Phúc, cậu học trò 8 tuổi tại xã Quảng Phú (Quảng Điền) đã háo hức trở dậy. Hôm ấy, em cùng các bạn đồng trang lứa sẽ được cắt tóc miễn phí. Cha mẹ Thiên Phúc đi làm xa, phải gửi em cho bà nội ở quê để bươn chải kiếm tiền nuôi con.

Hành động nhỏ, ý nghĩa lớn
Hành động nhỏ, ý nghĩa lớn

Với nỗ lực giảm thiểu lượng rác thải nhựa trong cộng đồng ra môi trường, tiết kiệm chi phí thu gom và góp phần bảo vệ môi trường, các ban ngành, đoàn thể trên địa bàn phường An Đông, TP. Huế triển khai chương trình “Đổi rác lấy quà” và “Thu gom rác thải nhựa tạo quỹ nhân ái”, đã đạt được những kết quả bước đầu.

Hành động nhỏ, ý nghĩa lớn
Việc làm nhỏ, ý nghĩa lớn

Mới đây, Công ty CP Môi trường và Công trình Đô thị Huế (HEPCO) phối hợp tổ chức Chương trình “Đổi rác lấy quà” được đánh giá là việc làm nhỏ, mang ý nghĩa lớn.

Việc làm nhỏ, ý nghĩa lớn
Mô hình nhỏ, ý nghĩa lớn.

Phần bùn đất được bón cho cây hoa ven bờ, dưới hồ, người dân thả sen. Do được chăm sóc tốt, con đường hoa đã mang lại hương sắc cho vùng quê này.

Mô hình nhỏ, ý nghĩa lớn
Mô hình nhỏ, ý nghĩa lớn

Từ 3 khu dân cư điểm ban đầu vào năm 2015, đến nay toàn huyện Phú Vang đã nhân rộng ra 46 khu dân cư tự quản bảo vệ môi trường.

Mô hình nhỏ, ý nghĩa lớn
Return to top