ClockThứ Tư, 09/11/2022 16:55

Hành động vì bình đẳng giới

TTH.VN - Ngày 9/11, UBND huyện Phong Điền tổ chức lễ phát động Tháng hành động vì bình đẳng giới và phòng ngừa, ứng phó với bạo lực trên cơ sở giới năm 2022.

Tập huấn kỹ năng truyền thông về bình đẳng giới cho cán bộ quản lýILO: Thu hẹp bất bình đẳng giới về lương quan trọng hơn bao giờ hếtBồi dưỡng kỹ năng lãnh đạo, quản lý cho đội ngũ nữ viên chức giữ chức vụ lãnh đạo, quản lýNhiều hoạt động tri ân trong Ngày Thương binh - Liệt sĩDân số Trung Quốc dự kiến ​​sẽ bắt đầu giảm trước năm 2025Chợ đồ xưa cổ online

Trao quà cho phụ nữ khó khăn trên địa bàn xã Phong Xuân

Chủ đề của tháng hành động là “Đảm bảo an sinh xã hội, tăng quyền năng và tạo cơ hội cho phụ nữ và trẻ em gái nhằm thực hiện bình đẳng giới và xóa bỏ bạo lực trên cơ sở giới”.

Thời gian qua, huyện Phong Điền đã làm tốt công tác truyên truyền, phổ biến và nâng cao nhận thức cho mọi người dân nói chung và chị em phụ nữ nói riêng, cho nên đã giảm thiểu tình trạng bạo lực trên cơ sở giới đáng kể. Bên cạnh đó, các vụ bạo lực xảy ra đều được phát hiện, can thiệp kịp thời nhằm răn đe và giáo dục.

Dù thế, trong hai năm qua, vẫn có 3 vụ bạo lực trên cơ sở giới phát hiện và xử phạt. Tình trạng bạo lực vẫn còn, nhưng các nạn nhân có tâm lý cam chịu, không muốn tố cáo, sợ “vạch áo cho người xem lưng”. Do đó, mỗi một cá nhân cần hành động vì cộng đồng an toàn, bình đẳng, không bạo lực, xâm hại; cần tố cáo hành vi bạo lực, xâm hại phụ nữ và trẻ em và lên tiếng khi bị bạo lực.

Thông qua tháng hành động, huyện Phong Điền đặt mục tiêu các thông điệp về bình đẳng giới, phòng ngừa, ứng phó với bạo lực trên cơ sở giới sẽ lan tỏa mạnh mẽ đến mọi tầng lớp trong xã hội; hướng tới mục tiêu xây dựng một cộng đồng an toàn, bình đẳng cho tất cả mọi người. Nhất là ưu tiên giúp đỡ phụ nữ nghèo, phụ nữ khuyết tật; tạo các điều kiện để phụ nữ được tiếp cận đầy đủ các nguồn lực kinh tế, tạo cơ hội tham gia sản xuất kinh doanh, phát triển kinh tế, xây dựng gia đình hạnh phúc, góp phần xây dựng một xã hội văn minh, bình đẳng và tiến bộ.

Dịp này, UBND huyện Phong Điền đã trao 5 suất quà cho phụ nữ khó khăn, mỗi suất có trị giá 500 nghìn đồng.

Tin, ảnh: Quang Dũng

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Điều tiết nước, nạo vét kênh mương ứng phó hạn mặn

Công ty TNHH NN MTV Quản lý khai thác công trình thủy lợi tỉnh (Công ty Thủy lợi) vận hành hiệu quả các hệ thống thủy lợi, đê điều, điều phối nguồn nước và phối hợp các địa phương nạo vét các kênh mương, hồ chứa bị bồi lắng để khôi phục, tăng khả năng trữ nước phòng chống hạn mặn.

Điều tiết nước, nạo vét kênh mương ứng phó hạn mặn
Nguy cơ thiếu nước và xâm nhập mặn

Ngày 19/4, Ban Chỉ huy PCTT&TKCN tỉnh cho biết, trong 24 giờ qua, tại tỉnh Thừa Thiên Huế đã xảy ra nắng nóng và nắng nóng gay gắt trên diện rộng, có nơi đặc biệt gay gắt.

Nguy cơ thiếu nước và xâm nhập mặn
Các công ty tài chính kêu gọi hành động về ô nhiễm nhựa

Một nhóm gồm 160 công ty tài chính ngày hôm nay (19/4) đã lên tiếng kêu gọi các chính phủ nhất trí về một hiệp ước chấm dứt ô nhiễm nhựa, nhằm giúp thúc đẩy hành động của khu vực tư nhân, trước vòng đàm phán toàn cầu tiếp theo ở Canada.

Các công ty tài chính kêu gọi hành động về ô nhiễm nhựa
Hành động vì động vật hoang dã

Động vật hoang dã (ĐVHD) được ví như một tài nguyên quý thúc đẩy sự phát triển toàn diện của xã hội. Là địa bàn rộng, dân cư đông nên TP. Huế đã và đang triển khai nhiều giải pháp, hành động vì ĐVHD góp phần nâng cao nhận thức của người dân về bảo tồn thiên nhiên, hạn chế việc tiêu thụ, vận chuyển, tàng trữ và sử dụng trái phép các sản phẩm ĐVHD.

Hành động vì động vật hoang dã
Điều tiết nguồn nước ứng phó hạn mặn

Công ty TNHH NN MTV Quản lý - Khai thác công trình thủy lợi tỉnh (Công ty Thủy lợi) phối hợp với các thủy điện thượng nguồn trong quá trình xả, điều tiết nước, chỉ đạo các trạm quản lý chặt các nguồn nước trên sông. Đồng thời, các đập, cống trên đê tiếp tục thực hiện các giải pháp điều tiết nước hợp lý tránh thất thoát nước trên các trục sông chính ra đầm phá.

Điều tiết nguồn nước ứng phó hạn mặn
Return to top