ClockThứ Tư, 08/07/2020 07:30

Hành động vì phụ nữ và trẻ em

TTH - Phong trào “90 hành động thiết thực vì phụ nữ và trẻ em” do Trung ương Hội Liên hiệp Phụ nữ (LHPN) Việt Nam phát động đang được các cấp hội trong tỉnh tập trung thực hiện và mang lại nhiều kết quả.

Đồng hành cùng phụ nữ biên cươngĐồng hành cùng phụ nữ hoàn lương

Biến bãi rác thành khu vui chơi cho trẻ em ở phường Phú Hậu

Thực chất

Hơn một tháng nay, khu vui chơi tại khu tái định cư ở tổ 7, phường Phú Hậu (TP. Huế) chẳng khác nào công viên thu nhỏ của trẻ em nơi đây. Trên nền xi măng sạch, đẹp có sẵn các thiết bị vui chơi xích đu, cầu trượt...; hoa và cây xanh trồng trong những chiếc bồn bằng lốp xe, trang trí hoa văn nhiều màu sắc đặt xung quanh tạo không gian xanh, mát.

Ngồi với đứa cháu nhỏ trên xích đu, bà Nguyễn Thị Diên chia sẻ: “Khu vui chơi này mới khánh thành cách đây hơn tháng. Trước đó, đây là bãi rác, bốc mùi hôi thối. Tôi ở đây bao nhiêu năm đều tránh qua lại, giờ thì chiều nào cũng bế cháu xuống đây chơi”.

Theo chị Lê Thị Ngọc Lan, Chủ tịch Hội LHPN phường Phú Hậu, Hội nhiều lần ra quân vệ sinh môi trường tại các bãi đất trống nối giữa các tòa nhà chung cư, nhưng tuần này dọn, tuần sau lại như cũ.

Thực hiện phong trào “90 hành động vì phụ nữ và trẻ em” do hội cấp trên phát động, chúng tôi nảy ra ý tưởng biến bãi đất này thành khu vui chơi, vừa xóa điểm đen ô nhiễm môi trường. Ý tưởng của Hội được Đảng ủy đánh giá cao và cho chủ trương, Hội LHPN phường Phú Hậu tiến hành phối hợp với các đoàn thể bắt tay thực hiện.

Sau 2 tháng với nhiều đợt ra quân, các phần việc thu dọn rác, đổ đất, láng xi măng, làm thiết bị vui chơi bằng các dụng cụ tái chế... đã được hoàn thiện và khánh thành. “Từ đó đến nay, chiều nào khu vui chơi cũng đầy ắp tiếng cười con trẻ. Hiện chúng tôi đang rà soát để tận dụng và cải tạo những bãi đất trống khác trên địa bàn phường", chị Lan cho biết.

Hành động mà Hội LHPN phường An Hòa đảm nhận vì phụ nữ và trẻ em là chỉ đạo, hỗ trợ chi hội phụ nữ tổ 1 và tổ 3 của phường lắp đặt được 20 bóng đèn chiếu sáng tại các tuyến kiệt trong 2 tổ với tổng trị giá 15 triệu đồng.

Chị Trần Thị Thanh Yên, Chủ tịch Hội LHPN phường An Hòa cho biết: “Các tuyến kiệt chưa có điện chiếu sáng sẽ ảnh hưởng đến việc đi lại vào ban đêm của người dân, nhất là phụ nữ và trẻ em. Vì vậy, chúng tôi đã chỉ đạo và cùng với chi hội đi vận động người dân trong 2 tổ quyên góp kinh phí để thực hiện đèn chiếu sáng tuyến kiệt. Thấy thiết thực người dân nhiệt tình ủng hộ”.

Hành động vì phụ nữ và trẻ em đã đến từng chi hội trên địa bàn thành phố. Riêng Thành hội đã rà soát, hỗ trợ kinh phí xây dựng 10 nhà vệ sinh cho phụ nữ nghèo có hoàn cảnh khó khăn, mỗi nhà dao động từ 5 đến 7 triệu đồng; đồng thời, tặng “Mái ấm tình thương” trị giá 30 triệu đồng cho phụ nữ nghèo tại phường Hương Long.

Phong phú cách làm

Chương trình khám và điều trị răng miễn phí cho 40 em nhỏ xã Hải Dương và Hương Phong là hoạt động thiết thực vì trẻ em của Hội LHPN thị xã Hương Trà. Theo chị Lê Thị Thu Hương, Phó Chủ tịch Hội LHPN thị xã Hương Trà, những lần về cơ sở, chứng kiến nhiều em nhỏ có hoàn cảnh khó khăn của 2 xã này có nhiều vấn đề về răng miệng. Đầu tháng 6 này, Thị hội đã kết nối với Nha khoa Nụ cười Việt và được tài trợ thực hiện hoạt động này. Các em có xe đưa đón và được điều trị miễn phí bệnh sâu răng, được trám răng, hướng dẫn vệ sinh răng miệng đúng cách… với tổng trị giá 40 triệu đồng. Dịp này, các em còn được tham quan miễn phí các điểm di tích, danh lam thắng cảnh Huế. Ngoài ra, nhiều hoạt động hưởng ứng đợt thi đua này cũng được Hội LHPN thị xã Hương Trà thực hiện như: hỗ trợ kinh phí xây dựng nhà vệ sinh, trao vốn vay cho phụ nữ nghèo bị ảnh hưởng do dịch COVID-19.

Hội LHPN huyện Phú Vang kết nối trao tặng 42 xe lăn cho các hội viên phụ nữ bị khuyết tật về chân, giúp các chị thuận tiện trong việc đi lại. Các cơ sở hội, như Hội LHPN thị trấn Phú Đa trao tặng một camera an ninh cho Trường mầm non Phú Đa 2, cơ sở Đức Lam Trung; Hội LHPN xã Phú Thượng tặng 2 máy rửa tay sát khuẩn tay cho Trường tiểu học Phú Thượng 1...

Phong trào “90 hành động thiết thực vì phụ nữ và trẻ em” do Trung ương Hội LHPN Việt Nam phát động nhằm kỷ niệm 90 năm thành lập Hội LHPN Việt Nam. Các hoạt động được kết hợp chặt chẽ với các phong trào thường xuyên và những đợt thi đua chuyên đề của các cấp hội, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi nhiệm vụ trọng tâm năm 2020. Qua đánh giá bước đầu của Hội LHPN tỉnh, đợt thi đua đang được thực hiện sâu rộng tới các cấp hội, cán bộ, hội viên, phụ nữ. Nội dung, hình thức các phong trào phong phú, sáng tạo, linh hoạt, thực chất và hiệu quả.

Hội LHPN tỉnh sẽ xét chọn những hành động tiêu biểu trong các cấp hội phụ nữ toàn tỉnh để biểu dương, khen thưởng tại lễ kỷ niệm 90 năm Ngày thành lập Hội LHPN Việt Nam (20/10/1930-20/10/2020).

Bài, ảnh: Hải Thuận

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

“Tiếp sức” cho phụ nữ, trẻ em nghèo

Bằng những hoạt động, mô hình cụ thể như hỗ trợ kinh phí học tập, hỗ trợ nhu yếu phẩm hàng tháng, hỗ trợ phụ nữ vay vốn phát triển kinh tế... Hội Liên hiệp Phụ nữ (LHPN) phường Đông Ba đã đồng hành, “tiếp sức” cho trẻ em, phụ nữ nghèo, đơn thân trên địa bàn phường để họ có thêm động lực, cố gắng, nỗ lực hơn trong cuộc sống.

“Tiếp sức” cho phụ nữ, trẻ em nghèo
“Hạnh phúc cho em”

Sáng 16/3, hàng trăm phụ huynh và học sinh đã tham dự những hoạt động ý nghĩa trong chương trình “Hạnh phúc cho em” do Hội Bảo vệ Quyền trẻ em (BVQTE) tỉnh cùng Sở Văn hóa và Thể thao phối hợp tổ chức.

“Hạnh phúc cho em”
LHQ: Tỷ lệ tử vong ở trẻ nhỏ giảm xuống mức thấp kỷ lục

Trong một báo cáo mới vừa được công bố ngày 12/3, Liên Hiệp Quốc cho biết số trẻ em trên toàn thế giới tử vong trước 5 tuổi đã giảm xuống mức thấp kỷ lục vào năm 2022, và đây là năm đầu tiên số trẻ nhỏ tử vong giảm xuống dưới 5 triệu.

LHQ Tỷ lệ tử vong ở trẻ nhỏ giảm xuống mức thấp kỷ lục

TIN MỚI

Return to top