ClockThứ Năm, 20/01/2022 14:13

Hành khách đi tàu về quê tăng dần những ngày gần Tết Nguyên đán

Lượng hành khách mua vé tàu về quê đón Tết Nguyên đán Nhâm Dần 2022 tăng dần trong tuần vừa qua và kỳ vọng sẽ tích cực trong những ngày cận Tết.

Nâng cao thị phần vận tải đường sắt để giảm áp lực giao thông đường bộĐường sắt bán vé các đoàn tàu địa phương Tết Nhâm Dần 2022Tàu tết vắng kháchVé tàu Tết bán nguyên khoang, nguyên toa, giảm đến 15% giá véCó tàu qua đường ngang…Bán vé tàu Tết Nhâm Dần từ ngày 15/11

Kiểm soát vé của hành khách trước khi lên tàu. Ảnh: Tiến Lực/TTXVN

Bên cạnh đảm bảo phòng chống dịch, ngành đường sắt cũng xây dựng các kế hoạch, kịch bản để đảm bảo đáp ứng nhu cầu cho người dân về quê đón Tết.

Tại ga Sài Gòn (TP Hồ Chí Minh), hành khách đến ga lên tàu về các tỉnh miền Trung, miền Bắc đã khả quan hơn những ngày trước. Do vé tàu Tết vẫn còn nhiều, nên một số hành khách đã đến mua vé trực tiếp tại ga và lên tàu về quê ngay trong ngày. Anh Lê Văn Chiến (quê Thanh Hóa) cho biết: “Hiện, tình hình ở quê đã giảm bớt cách ly nên mình về thăm ông bà, cha mẹ để gia đình sum họp ngày Tết. Trước đây, do phải cách ly lâu ngày khi về quê thì tôi cân nhắc khả năng không về, nhưng giờ tình hình cũng ổn rồi nên tranh thủ mua vé về thăm quê, dù sao cũng đã làm việc cả năm trời rồi”.

Trong khi đó, cầm trên tay thẻ lên tàu vừa in tại ga, chị Bùi Thị Oanh (huyện Yên Thành, Nghệ An) chia sẻ, địa phương khuyến khích cách ly 7 ngày tại nhà nên tranh thủ về quê sớm. Do bố mẹ, ông bà đều lớn tuổi, nên mình về sớm để chủ động cách ly, theo dõi sức khỏe nhằm đảm bảo an toàn cho người thân. Năm nay, giá vé cũng cơ bản như các năm trước và mua vé cũng dễ dàng, thuận lợi.

Những năm trước (trừ Tết 2021), cao điểm dịp Tết, ngành đường sắt thường tổ chức chạy từ 21 đôi tàu trở lên, nhưng cao điểm năm nay dự kiến sẽ chạy 11 đôi tàu trên tuyến đường sắt. Ngành cũng luôn theo dõi tình hình biến động hành khách để điều chỉnh số lượng các đôi tàu cho phù hợp, để mọi người dân có nhu cầu đều mua được vé về quê đón Tết.

Ông Nguyễn Ánh Luyện, Phó Giám đốc Chi nhánh Vận tải đường sắt Sài Gòn (Công ty cổ phần Vận tải đường sắt Sài Gòn) cho biết, ngành đường sắt tổ chức bán vé Tết từ 15/11/2021, tuy nhiên, lượng khách mua vé không cao, do ảnh hưởng của dịch bệnh COVID-19. Những ngày gần đây, khi TP Hồ Chí Minh trở thành vùng xanh, nhiều tỉnh thành phố khác cũng đã kiểm soát tốt tình hình dịch bệnh, nên người dân quyết định mua vé về quê ăn Tết. 

Theo ông Nguyễn Ánh Luyện, khoảng một tuần nay, khách đến ga mua vé cũng như qua các phương thức bán vé khác (online, ví điện tử) tăng lên tốt hơn nhiều so với lúc đầu mở bán vé. Do ảnh hưởng dịch bệnh, những người dân sắp xếp được thời gian và công việc đều tranh thủ về quê sớm, không chờ những ngày sát Tết. Do vậy, lượng khách mua vé về quê bằng tàu hỏa không theo quy luật những năm trước, trong đó giai đoạn trước cao điểm Tết năm nay tăng cao.

Trong giai đoạn đầu mở bán vé, ngành đường sắt chỉ mở bán cho 4 đôi tàu khách Bắc - Nam (SE1/2, SE3/4, SE5/6, SE7/8) và đôi tàu khu đoạn Sài Gòn - Đà Nẵng (SE21/22). Hiện nay, theo kế hoạch chạy tàu, tuyến Sài Gòn - Hà Nội được ngành đường sắt triển khai các đôi tàu (tùy theo giai đoạn): gồm SE1/2, SE3/4, SE5/SE6, SE7/SE8, SE9/SE10, SE11/SE12, SE23/SE24. Cùng với đó, ngành đường sắt cũng chạy các tàu khu đoạn tuyến Sài Gòn đi Đà Nẵng, Quảng Ngãi, Quy Nhơn, Nha Trang, Phan Thiết và ngược lại.

Theo Tin tức TTXVN  

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Tuổi trẻ ra quân dọn vệ sinh dọc tuyến đường sắt Huế - Phú Lộc

Sáng 23/3, Tỉnh đoàn phối hợp với Chi nhánh Khai thác đường sắt Thừa Thiên Huế và các đơn vị đường sắt trong khu vực tổ chức lễ ra quân Ngày Chủ nhật xanh tại các ga và dọc tuyến đường sắt Huế - Phú Lộc. Tham dự có ông Hoàng Hải Minh, Phó Chủ tịch UBND tỉnh cùng đại diện các sở, ban, ngành liên quan.

Tuổi trẻ ra quân dọn vệ sinh dọc tuyến đường sắt Huế - Phú Lộc
Chuẩn bị các điều kiện tốt nhất để đưa vào khai thác tuyến tàu du lịch Huế - Đà Nẵng

Ngày 14/3, UBND tỉnh tổ chức cuộc họp, làm việc với Đoàn công tác Tổng Công ty Đường sắt Việt Nam về công tác chuẩn bị đưa vào khai thác tuyến tàu Huế - Đà Nẵng. Tham dự buổi làm việc về phía Tổng công ty Đường sắt Việt Nam có ông Trần Anh Tuấn, Phó Tổng Giám đốc Tổng công ty Đường sắt Việt Nam; về phía tỉnh Thừa Thiên Huế có Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hoàng Hải Minh.

Chuẩn bị các điều kiện tốt nhất để đưa vào khai thác tuyến tàu du lịch Huế - Đà Nẵng
Đường sắt giảm giá vé tàu đến 30%

Tổng công ty Đường sắt Việt Nam (VNR) thông báo, từ nay đến ngày 24/4 và từ ngày 2/5 - 16/5, đường sắt áp dụng nhiều chính sách giảm giá dịp thấp điểm năm 2024.

Đường sắt giảm giá vé tàu đến 30
Return to top