ClockThứ Bảy, 02/05/2015 20:34

Hành khách hài lòng

TTH.VN - Đáp ứng kịp thời nhu cầu đi lại của hành khách, Bến xe và Ga Huế đã tăng cường các phương tiện phục vụ, thêm chuyến…; đồng thời thắt chặt công tác an ninh giúp hành khách an tâm trên các chuyến hành trình.

Giải tỏa hết khách

Dịp nghỉ lễ năm nay kéo dài 6 ngày, vì thế nhiều người tranh thủ về thăm quê hoặc đi du lịch. Những ngày qua, lượng khách đến Bến xe phía Bắc và Nam Thừa Thiên Huế khá đông, bình quân khoảng vài ngàn lượt khách xuất bến mỗi ngày. Ông Phạm Xuân Sơn, Phó Giám đốc Công ty TNHH Nhà nước MTV Quản lý bến xe Thừa Thiên cho biết, dịp này lượng khách tăng khoảng 15%, chủ yếu đi Đà Nẵng và các tỉnh Tây Nguyên. Để đảm bảo đủ xe phục vụ, đơn vị phải tăng cường thêm 10 phương tiện mỗi ngày.
 

Nhân viên bến xe đang hướng dẫn cho xe xuất bến

 
Theo quan sát của chúng tôi vào sáng ngày 2/5, mặc dù lượng khách vào bến khá đông song không xảy ra tình trạng lộn xộn. Tại quầy vé, hành khách đến mua vé được nhân viên bán vé giải quyết chỉ sau vài phút. Chị Nguyễn Như Hạnh, quê huyện Quảng Điền, chia sẻ: “Tôi và gia đình vào sinh sống ở Lâm Đồng, hôm trước về thăm quê đi cùng xe với gia đình người bạn, nên tôi không chủ động vào bến để mua vé trước được. Hôm nay (sáng mồng 2/5) gia đình tôi đến bến xe mua vé để vào Lâm Đồng. Lúc đầu tôi cũng lo không mua được vé, nào ngờ lại dễ dàng như vậy, mất chưa đến 5 phút sở hữu 5 chiếc vé giường nằm. Ngồi đợi ở phòng chờ chưa đầy 10 phút là xe xuất bến”.
 
Tại Bến xe phía Bắc, hành khách rất hài lòng, thoải mái khi đến mua vé để đi các tỉnh phía Bắc. Anh Trần Xuân Thanh, quê ở Nghệ An vui mừng: “Dạo này đi xe tiện lắm, có kế hoạch đi điện thoại trước cho nhà xe đặt vé đến giờ đi mua vé rồi lên xe luôn, không phải mất thời gian chen lấn, sắp hàng để mua vé như trước nữa”.
 
Tương tự, những ngày này cũng không có tình trạng tồn khách ở ga. Ông Nguyễn Quang Tiến, Tổ trưởng Khách vận (Ga Huế) cho biết: “Trước đó, những ngày 28 và 29/4, Ga Huế và ngành đường sắt còn tăng cường thêm nhiều toa, tăng chuyến cho những tuyến đông người. Phần lớn đáp ứng nhu cầu đi lại của người dân”.
 
Nếu như trước đây, vào những dịp cao điểm, nhiều người bán hàng rong chèo kéo khách náo nhiệt thì nay gần như vắng bóng. Dịp lễ năm nay, bên cạnh việc giữ nguyên giá vé, bến xe, nhà ga còn chủ động tăng thêm phương tiện không để tình trạng tồn khách xảy ra.
 
Đảm bảo an ninh trật tự
 
Nhằm tăng cường công tác an ninh, bến xe phối hợp với Cảnh sát giao thông, Cảnh sát trật tự, Thanh tra Sở Giao thông Vận tải tăng cường công tác kiểm tra để bảo đảm trật tự an toàn giao thông và an ninh trật tự tại các bến xe. Ngăn chặn và xử lý kịp thời các trường hợp lái xe chở quá trọng tải, sang nhượng khách, chạy không đúng tuyến quy định, tranh giành khách…
 

Hành khách lên xe, không có tình trạng tồn khách ở bến

Kiểm tra đầy đủ các loại giấy tờ liên quan đến phương tiện, người lái và nhân viên phục vụ, trước khi làm thủ tục cho phương tiện đăng tài, bán vé, xếp khách và xuất bến. Tuyệt đối không làm thủ tục xuất bến đối với những phương tiện xếp khách quá trọng tải cho phép hoặc không đảm bảo giấy tờ theo quy định về phương tiện, người lái và nhân viên phục vụ (kể cả xe không khai thác tuyến cố định được điều động từ các đơn vị đến tăng cường giải tỏa khách). Tăng cường công tác kiểm tra và xử lý kịp thời tại bến đối với những lái phụ xe vi phạm các quy định về vận tải khách bằng ô tô. 

Trao đổi với chúng tôi, ông Phạm Xuân Sơn, Phó Giám đốc Công ty TNHH Nhà nước MTV Quản lý bến xe Thừa Thiên Huế cho biết, nhằm đảm bảo an ninh trật tự, Ban quản lý bến xe hướng dẫn hành khách xếp hàng mua vé trật tự và hướng dẫn khách lên đúng xe, sắp xếp xe đậu, đón khách, lưu thông trong bến trật tự. Ngoài ra, còn phối hợp với các cơ quan chức năng xử lý tình trạng xe dù, bến cóc, duy trì an ninh trật tự trước và trong bến. Nhờ vậy, trong đợt dịp lễ này chưa xảy ra tình trạng những đối tượng trà trộn trộm cắp, móc túi hành khách. 
 
Theo ghi nhận của chúng tôi, dịp lễ năm nay, nhờ làm tốt công tác chuẩn bị, quản lý, bến xe và Ga Huế không chỉ phục vụ tốt nhu cầu đi lại của người dân mà an ninh trật tự cũng được đảm bảo.
Thanh Thuận
ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Bỏ khung giá đất làm lành mạnh hóa thị trường đất đai

Luật Đất đai 2024 có hiệu lực từ ngày 1/1/2025 với nhiều điểm mới so với Luật Đất đai 2013, trong đó người dân đặc biệt quan tâm đến việc bỏ khung giá đất, xác định giá theo thị trường. Đây được xem là bước đột phá lớn trong lĩnh vực quản lý, sử dụng đất đai, tạo nên thay đổi căn bản về các vấn đề kinh tế trong chính sách pháp luật về đất đai; làm lành mạnh hóa thị trường; hạn chế đầu cơ, tham nhũng về đất đai.

Bỏ khung giá đất làm lành mạnh hóa thị trường đất đai
Tháo gỡ vướng mắc mặt bằng Khu Chung cư Đống Đa

Chiều 25/3, UBND tỉnh tổ chức buổi đối thoại với các hộ dân chưa bàn giao mặt bằng tại Dự án (DA) Cải tạo, xây dựng lại các dãy nhà A,B,C Khu Chung cư Đống Đa (KCCĐĐ) tại Phường Phú Nhuận, TP. Huế. Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hoàng Hải Minh chủ trì buổi đối thoại.

Tháo gỡ vướng mắc mặt bằng Khu Chung cư Đống Đa
Return to top