ClockThứ Năm, 22/04/2021 11:22

“Hành lang xanh” - điểm nhấn của xã Phong An

TTH - Con đường hoa dọc 2 bên Quốc Lộ 1A, đoạn qua xã Phong An (Phong Điền), đang đâm chồi, nở hoa, góp phần tạo cảnh quan môi trường xanh - sạch - đẹp, làm thay đổi bộ mặt nông thôn.

Người dân chăm sóc hoa dọc hành lang xanh sau khi trồng

Điểm nhấn

Thực hiện đề án “Hành lang xanh” của huyện Phong Điền, xã Phong An triển khai xây dựng tuyến “hành lang xanh” dọc Quốc lộ 1A đi qua địa bàn xã.

Đông đảo cán bộ và người dân sinh sống dọc tuyến Quốc lộ 1A phát quang, dọn dẹp, san lấp đất đá, cây cối để trồng hơn 1.000 cây hoa giấy, dâm bụt, mười giờ, sam, cọ... dọc hai bên tuyến đường từ khu vực An Lỗ ra đến Bệnh viện Trung ương Huế (cơ sở 2) với chiều dài khoảng 2km.

Chị Hoàng Thị Tuyết Mai chia sẻ: “Gia đình tôi ở ngay Quốc lộ 1A, những năm trước đây dọc hai bên đường cỏ dại mọc um tùm, xả rác bừa bãi gây ô nhiễm môi trường và mất mỹ quan. UBND xã Phong An triển khai xây dựng tuyến hành lang xanh, tôi cùng một số hộ dân xung quanh đã tập trung dọn dẹp, làm cỏ, cuốc đất để trồng hoa, từ đó hình thành đoạn đường hoa đẹp như hiện nay”.

Trường THPT Nguyễn Đình Chiểu trồng 27 cây hoa giấy trên khu đất dọc trường, sát Quốc lộ 1A. Ông Lê Thân, Hiệu trưởng Trường THPT Nguyễn Đình Chiểu cho biết, nhà trường cũng trồng 2 cây mai 20 năm tuổi trong khuôn viên trường, tạo cảnh quan xanh-sạch-đẹp. Trường đã giao cho bảo vệ nhà trường chăm sóc hàng ngày.

“Để tạo vẻ đẹp cho đoạn Quốc lộ chạy ngang qua địa bàn xã thì những cây hoa này chính là sự lựa chọn hoàn hảo nhất, bởi lẽ những loài hoa này thường có nhiều màu sắc sặc sỡ khác nhau như trắng, đỏ, vàng, cam, hồng... Hơn nữa, đây là những giống hoa có sức sống tốt, màu sắc đẹp, dễ trồng, thích ứng với thời tiết và nở quanh năm, phù hợp cảnh quan ven đường”. Chị Hồ Thị Búp, Phó Bí thư Xã đoàn Phong An chia sẻ.

Xã hội hóa hành lang xanh

Ông Trần Công Phước, Chủ tịch UBND xã Phong An, huyện Phong Điền, cho biết: “Thực hiện đề án “Hành lang xanh” của UBND huyện, xã Phong An huy động toàn bộ lực lượng cán bộ, công chức, viên chức xã và Nhân dân sống dọc Quốc lộ 1A ra quân trồng cây, trồng hoa ven đường. Với sự vào cuộc mạnh mẽ của cả hệ thống chính trị và Nhân dân, xã Phong An như đang khoác trên mình tấm áo mới ”.

“Giai đoạn 1, UBND xã đã triển khai với chiều dài khoảng hơn 2km với kinh phí hơn 35 triệu đồng. Xã đang vận động các doanh nghiệp, mạnh thường quân và các nhà hảo tâm để xã hội hóa, tiếp tục triển khai giai đoạn 2 và 3 để trồng hết tuyến Quốc lộ đến giáp địa bàn thị trấn Phong Điền. UBND xã giao cho các tổ chức đoàn thể cũng như các hộ dân sống 2 bên đường chăm sóc, bảo vệ. Xã còn quyết tâm thực hiện trồng hoa ở nhiều tuyến đường khác trên địa bàn”, ông Phước cho biết thêm.

Đến khu vực An Lỗ, chúng tôi lại ấn tượng hơn khi công viên nơi này được đầu tư xây dựng khang trang, sạch đẹp. Con đường uốn lượn quanh co theo dòng sông Bồ rất thơ mộng, hai bên là hàng ghế đá và xung quanh là những sắc hoa tươi thắm đua nhau nở. Ngồi ở ghế đá ngắm những bông hoa đua nhau khoe sắc, nghe tiếng chim hót, cảm giác yên bình đến lạ.

“Từ đầu năm 2021, UBND xã Phong An đầu tư hơn 300 triệu đồng để xây dựng khu công viên ở An Lỗ với diện tích 1.000m2. Để tiếp tục triển khai xây dựng tuyến hành lang xanh và công viên ở khu vực trước mặt Bệnh viện Trung ương Huế (cơ sở 2), UBND xã vận động 10 hộ dân sống ở khu vực hưởng ứng chủ trương này và đã được người dân đồng tình nhất trí cao. UBND xã đang mời Công ty TNHH Tư vấn và Xây dựng Tâm Thịnh Phát dự thảo thiết kế công trình cong viên trước mặt Bệnh viện Trung ương Huế (cơ sở 2) với diện tích hơn 9.000m2. Tổng kinh phí thực hiện giai đoạn 2 và 3 khoảng 2 tỷ đồng”, ông Phước cho biết.

Việc phát động trồng hoa ở xã Phong An không chỉ góp phần bảo vệ môi trường, xây dựng các tuyến đường trên địa bàn xanh - sạch - đẹp, mà còn là hoạt động ý nghĩa tạo không khí thi đua sôi nổi chào mừng Bầu cử Quốc hội khóa XV và Đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021 - 2026.

Bài, ảnh: Hải Huế-Tiến Dũng

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Điểm nhấn cho “bức tranh” ẩm thực

Mới đây, một sự kiện thu hút sự quan tâm của những ai yêu ẩm thực chính là lễ hội phở vừa được tổ chức tại Nam Định, từ 15-17/3. Một festival khiến chúng ta nghĩ đến bún bò của Huế - một đặc sản ẩm thực nổi tiếng có lẽ không kém phở.

Điểm nhấn cho “bức tranh” ẩm thực
Điểm nhấn của chuỗi dịch vụ logistics trên Hành lang Kinh tế Đông - Tây

Cảng Chân Mây là cảng biển nước sâu tự nhiên có khả năng tiếp nhận tàu có trọng tải lớn và nhiều tiềm năng có thể mở rộng, phát triển thành một thương cảng rộng lớn và hiện đại. Việc phát triển cảng Chân Mây, đặc biệt là thu hút các hãng tàu container làm hàng tại cảng là một trong những điều kiện tiên quyết để phát triển công nghiệp của tỉnh Thừa Thiên Huế và khu vực miền Trung.

Điểm nhấn của chuỗi dịch vụ logistics trên Hành lang Kinh tế Đông - Tây
Du lịch ẩm thực: Tạo điểm nhấn từ sự khác biệt

Sở hữu nền ẩm thực phong phú với nhiều nét đặc sắc, Thừa Thiên Huế có tiềm năng khai thác và phát triển du lịch ẩm thực. Để tạo ra hiệu quả, cần tập trung hơn các trải nghiệm ẩm thực có nguồn gốc địa phương thay vì tham quan, ăn uống đơn thuần.

Du lịch ẩm thực Tạo điểm nhấn từ sự khác biệt
Điểm nhấn từ các nhà đầu tư ASEAN

Chuyển động thời gian qua cho thấy, Thừa Thiên Huế đang là “bến đỗ” của các nhà đầu tư trên thế giới, đặc biệt môi trường đầu tư tại Thừa Thiên Huế đang tạo ra sức hút đáng chú ý từ các nhà đầu tư trong khu vực ASEAN.

Điểm nhấn từ các nhà đầu tư ASEAN
Tạo điểm nhấn cho làng nghề mây tre đan Bao La

Tháng 6 năm 2022, Hợp tác xã (HTX) Mây tre đan Bao La hoàn thành hồ sơ và được hội đồng đánh giá phân hạng sản phẩm OCOP của tỉnh. Năm 2023, làng nghề này sáng tạo thêm 30 mẫu sản phẩm mới và phấn đấu được Trung ương đánh giá phân hạng OCOP 5 sao.

Tạo điểm nhấn cho làng nghề mây tre đan Bao La
Return to top