ClockThứ Sáu, 25/09/2015 08:25

Hành trình đánh sập “đại bản doanh” ma túy giữa cánh đồng

TTH - Một ngôi nhà nằm biệt lập giữa cánh đồng với hệ thống camera an ninh được bảo vệ nghiêm ngặt là “đại bản doanh” mua bán ma túy vừa bị Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy (PC 47) Công an tỉnh phát hiện, đánh sập đã gây từ ngạc nhiên đến khâm phục cho nhiều người dân địa phương.

Bí ẩn ngôi nhà giữa đồng

Vài tháng trở lại đây, người dân nghi vấn về ngôi nhà được xây biệt lập tại một cánh đồng ở thôn Lưu Khánh, xã Phú Dương (Phú Vang) với nhiều bí ẩn. Ngôi nhà đó hằng ngày có người ra vào, trong số đó có một số đối tượng nghiện ma túy. Từ phản ánh của người dân, lực lượng trinh sát Phòng PC 47 tổ chức tiếp cận “mục tiêu”... 
Theo thông tin nắm được của trinh sát, 4 hướng của căn nhà này đều được gắn camera và bên ngoài luôn có người canh giữ nên người lạ khó có thể lọt vào trong. Qua thu thập các chứng cứ và quá trình điều tra, cơ quan công an xác định, chủ nhân căn nhà này là Trần Ngọc Bảo (33 tuổi, trú tại địa chỉ trên). Trước đây Bảo làm nghề dán thạch cao cho các công trình, sau đó không làm nữa. Trong thời gian này, dù không có nghề nghiệp ổn định nhưng Bảo có nhiều biểu hiện bất minh về kinh tế. Tiếp tục xác minh nhân thân đối tượng, cơ quan công an xác định thời gian gần đây Bảo nghiện ma túy và đang móc nối với một số đối tượng ngoại tỉnh để mua ma túy các loại như cần sa, ma túy tổng hợp dạng đá, heroin… đưa về Huế bán.
Từ những thông tin có được, Phòng PC 47 đã xác lập chuyên án mang bí số 915B để đấu tranh. Tuy nhiên, một trở ngại lớn cho lực lượng làm nhiệm vụ ngoài địa thế của ngôi nhà biệt lập, các đối tượng còn tàng trữ nhiều hung khí, công cụ hỗ trợ và có cả vũ khí nóng, sẵn sàng chống lại lực lượng chức năng khi bị phát hiện, bắt giữ. 
 
Xóa sổ “đại bản doanh” ma túy
Liên quan đến thành tích phá chuyên án 915 B, Giám đốc Công an tỉnh đã thưởng nóng Ban chuyên án 5 triệu đồng. PC 47 cũng đang làm thủ tục đề xuất Chủ tịch UBND tỉnh khen thưởng 1 tập thể và 2 cá nhân; đề xuất Ban Giám đốc Công an tỉnh khen thưởng 4 cá nhân.  
Quá trình mật phục, sử dụng đồng bộ các biện pháp nghiệp vụ, đúng 10 giờ ngày 19/9, lực lượng PC 47 bất ngờ đột nhập bắt quả tang Trần Ngọc Bảo đang bán ma túy cho một con nghiện tên Ph. (30 tuổi, trú P. Thuận Hòa, TP Huế). Công an thu giữ trên người Ph. một gói ma túy đá, thu giữ trên người Bảo số tiền 3,5 triệu đồng và 1 gói ma túy đá. Khám xét khẩn cấp tại nhà riêng của Bảo tại cánh đồng thôn Lưu Khánh, lực lượng công an rất bất ngờ khi thu giữ thêm 14 bánh cần sa khô (tổng trọng lượng gần 14kg), 3 gói ni-lông chứa 17,586 g heroin, 3 gói ni-lông chứa 7,82 g ma túy đá. Ngoài ra, cơ quan chức năng còn thu giữ 1 roi điện, 1 kiếm, 1 súng ngắn giả cùng 90 triệu đồng, nhiều ĐTDĐ và một số dụng cụ dùng để sử dụng ma túy. Trả lời cơ quan công an, vì sao tàng trữ một khối lượng “khủng” ma túy, Bảo khai nhận, số hàng đó vừa mua về nhưng chưa kịp đưa đi tiêu thụ thì bị công an bắt.
Điều tra mở rộng vụ án, sáng 20/9, Phòng PC 47 tiếp tục bắt giữ Phan Thế Lũy (25 tuổi, trú xã Phú Dương, Phú Vang). Lũy là con nghiện, anh em họ và “mắt xích” chính của Bảo trong đường dây mua bán ma túy. Cứ mỗi lần Bảo “tập kết” ma túy về nhà, Lũy có nhiệm vụ nhận một số hàng rồi trực tiếp “liên lạc” với con nghiện, sau đó lấy tiền rồi mới bỏ ma túy vào các hốc cây, bụi cây để con nghiện hoặc “đại lý” đến lấy. Số tiền lãi được từ việc buôn bán ma túy, Bảo trích một phần cho Lũy. Để đối phó với cơ quan chức năng và tránh bị phát hiện, Bảo xây dựng một căn nhà riêng giữa cánh đồng làm nơi tàng trữ ma túy và gắn hệ thống camera để đối phó với… công an. Khi hay tin Bảo bị bắt vì tham gia mua bán trái phép chất ma túy, nhiều người dân ở xã Phú Dương mới vỡ lẽ, bởi đối tượng này không có nghề nghiệp ổn định nhưng vẫn có tiền xây nhà riêng, cuộc sống rất khá giả.
Theo đại tá Lê Quốc Hùng, Giám đốc Công an tỉnh, việc các đối tượng lợi dụng ở địa bàn nông thôn, xa khu dân cư, rồi xây nhà biệt lập, gắn camera, tàng trữ nhiều loại hung khí để phục vụ cho mục đích mua bán ma túy cho thấy thủ đoạn của đối tượng rất tinh vi và chuyên nghiệp. Việc phá chuyên án 915B là một chiến công đặc biệt xuất sắc của PC 47, góp phần chặn đứng nguồn cung, làm trong sạch địa bàn.
Thái Bình
ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Nâng cao hiệu quả công tác quản lý, thi hành tạm giữ, tạm giam

Sáng 23/4, Đoàn giám sát Uỷ ban Tư pháp của Quốc hội do Phó Chủ nhiệm Ủy ban Tư pháp Quốc hội Nguyễn Mạnh Cường làm trưởng đoàn đã có buổi giám sát liên quan đến chuyên đề “Việc chấp hành pháp luật về thi hành tạm giữ, tạm giam”.

Nâng cao hiệu quả công tác quản lý, thi hành tạm giữ, tạm giam
Mâu thuẫn vì từ chối "cụng ly" dẫn tới chém nhau

Ngày 23/4, Tòa án Nhân dân tỉnh xét xử sơ thẩm vụ án “Giết người” đối với Nguyễn Minh Vũ (SN 1985, trú phường Phú Nhuận); Châu Văn An (SN 1991) và Phạm Văn Phước (SN 1997) cùng trú phường An Đông, TP. Huế.

Mâu thuẫn vì từ chối cụng ly dẫn tới chém nhau
Return to top