ClockThứ Tư, 27/07/2022 09:36
THÔNG TIN DOANH NGHIỆP:

Hành trình dược sĩ “tri ân” nhân ngày Thương binh - Liệt sĩ

TTH.VN - Sáng ngày 24/7, chương trình “Tri ân tháng 7” đã được tổ chức với các hoạt động như: khám bệnh, cấp phát thuốc miễn phí và thăm hỏi, tặng quà cho các đối tượng chính sách và học sinh khó khăn trên địa bàn huyện Phong Điền, tỉnh Thừa Thiên Huế.

Dược sĩ Kiều Trọng Hưng - nhà tài trợ chính cho chương trình tri ân

Dưới sự chỉ đạo của Tổng cục Chính trị Quân đội nhân dân Việt Nam, các đơn vị phối hợp như  Ban Thanh niên Quân đội, Cục Chính trị Quân khu 4, phối hợp với các cơ quan chức năng Bộ Quốc phòng, Tỉnh đoàn Thừa Thiên Huế và các đơn vị trong và ngoài Quân đội có liên quan, cùng với sự có mặt của Dược sĩ Kiều Trọng Hưng đã mang tới những món quà đặc biệt cho người dân nơi đây, nhất là những thân nhân của các anh hùng liệt sĩ.

Theo bước chân của buổi tri ân, các đồng chí Quân đội cùng Dược sĩ Hưng đã tham gia thắp những nén nhang thơm lên phần mộ của những liệt sĩ đang yên nghỉ tại nơi này, mỗi nén nhang, mỗi ngọn nến là một lời tri ân chân thành tới những người anh hùng đã hi sinh vì nền độc lập dân tộc.

Quang cảnh lễ viếng tại nghĩa trang Liệt sĩ, mỗi nén hương, mỗi ngọn nến được thắp lên như một lời tri ân sâu sắc tới những anh hùng đã ngã xuống

Tiếp nối chương trình, Dược sĩ Hưng cùng các nhà tài trợ đã trao tặng những phần quà đặc biệt cho các đối tượng chính sách, các em học sinh là con của các gia đình chính sách vượt khó, học giỏi thuộc huyện Phong Điền và thành phố Huế. Hoạt động này góp phần thể hiện tình cảm, lòng biết ơn sâu sắc của tuổi trẻ trong và ngoài Quân đội đối với các thế hệ đi trước, góp phần cùng với cấp ủy, chính quyền, nhân dân địa phương thực hiện tốt các chủ trương, đường lối, chính sách của Đảng và Nhà nước về phát triển kinh tế - xã hội, xóa đói giảm nghèo, xây dựng nông thôn mới.

Dược sĩ Hưng trao tặng những phần quà tới gia đình có chính sách, thân nhân của các anh hùng liệt sĩ

Các phần quà trao tặng các em học sinh nghèo vượt khó

Cũng trong hoạt động tri ân hướng về Ngày Thương binh Liệt sĩ, dịp này, Dược sĩ Hưng cùng với các bác sĩ và nhân viên y tế khác tham gia khám bệnh, tư vấn sức khỏe, và cấp phát thuốc miễn phí cho hơn 400 đối tượng chính sách, gia đình có công với cách mạng và các hộ nghèo thuộc huyện Phong Điền.  Tại đây bà con nhân dân đã được đội ngũ y, bác sĩ tiến hành khám, xét nghiệm, điện tim, siêu âm tổng quát và tư vấn sức khỏe ngoài ra bà con còn được cấp, phát thuốc miễn phí.

Chương trình khám sức khoẻ như một món quà giúp góp phần nâng cao sức khoẻ, động viên tinh thần người dân hăng hái thi đua lao động sản xuất, làm ăn ngày càng phát triển. Đây cũng là một hoạt động có ý nghĩa thiết thực giúp giáo dục truyền thống uống nước nhớ nguồn, đền ơn đáp nghĩa cho thế hệ trẻ và lực lượng đoàn viên, hội viên.

Chương trình thăm khám, tư vấn và cấp thuốc cho hơn 400 hộ gia đình

Một người dân chia sẻ: “Nhà tôi đơn chiếc, có 2 vợ chồng già không còn đủ sức lao động, chỉ trông chờ tiền từ các con đi làm xa gửi về, bị bệnh cũng tiếc tiền không dám đi khám. Bà con đến lãnh quà, khám bệnh đông lắm nhưng chỉ có dịp này mới được khám bệnh mà không tốn tiền, tôi rất vui. Với những món quà ngày hôm nay, tôi cảm ơn chương trình và các nhà tài trợ rất nhiều”

Những ngày tháng 7 này, các hoạt động tri ân của tuổi trẻ Quân đội càng thêm ý nghĩa, thể hiện sự tri ân, lòng biết ơn, thành kính, tôn vinh những hy sinh mất mát của các Anh hùng, liệt sỹ, thương binh, bệnh binh, thân nhân gia đình Liệt sỹ, gia đình có công với cách mạng trong sự nghiệp đấu tranh giải phóng dân tộc, xây dựng và bảo vệ Tổ quốc Việt Nam Xã hội chủ nghĩa.

Chiến tranh đã đi qua, nhưng nỗi đau và sự mất mát đi người thân là nỗi đau không thể xóa bỏ, lễ tri ân như thắp lên ngọn lửa, nhắc nhở một phần lịch sử không thể nào quên và tạo động lực cho cho thế hệ trẻ sẵn sàng tiếp bước cha anh bảo vệ đất nước Việt Nam độc lập, tự do, hạnh phúc.

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Đô thị Huế hiện đại & hành trình phát triển - Kỳ 1: Thành phố bên bờ sông Hương

Đảng bộ và Nhân dân Thừa Thiên Huế đang nỗ lực phấn đấu thực hiện thành công Nghị quyết số 54-NQ/TW của Bộ Chính trị ngày 10/12/2019 về “Xây dựng và phát triển tỉnh Thừa Thiên Huế đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2045”. Bài viết dưới đây giới thiệu về sự ra đời và hành trình phát triển của Huế với tư cách một đô thị hiện đại.

Đô thị Huế hiện đại  hành trình phát triển - Kỳ 1 Thành phố bên bờ sông Hương

TIN MỚI

Return to top