ClockThứ Năm, 14/05/2020 19:14

Hành trình vận chuyển trái tim từ Hà Nội đến thành phố Hồ Chí Minh

TTH.VN - Đại diện Vietnam Airlines vừa cho biết, chuyến bay đặc biệt mang số hiệu VN275 khởi hành từ Hà Nội tối qua (13/5) đã hạ cánh an toàn tại TP. Hồ Chí Minh lúc 20 giờ 10 phút. Trên chuyến bay có các cán bộ của Trung tâm Điều phối ghép tạng Quốc gia, các bác sĩ của bệnh viện Việt Đức (Hà Nội), bệnh viện Chợ Rẫy (TP. Hồ Chí Minh) cùng một trái tim của người hiến tặng tại Hà Nội được điều phối để ghép cho một bệnh nhân tại TP. Hồ Chí Minh.

Tặng 5.000 kỳ nghỉ trọn gói tri ân lực lượng y tế tuyến đầuVietnam Airlines miễn phí vận chuyển hàng hoá hỗ trợ phòng, chống dịch COVID-19

Hộp đựng tạng được tiếp viên sử dụng dây nối dài đai an toàn để hỗ trợ chằng buộc một cách chắc chắn và đảm bảo an toàn bay.

Do thời gian bảo quản trái tim kể từ khi lấy ra khỏi người hiến tặng cho đến khi ghép vào cơ thể người nhận là tối đa 6 tiếng, chuyến bay được chuẩn bị và thực hiện vô cùng khẩn trương.

Ngay khi nhận được yêu cầu từ Trung tâm Điều phối ghép tạng Quốc gia, Vietnam Airlines đã nhanh chóng đặt chỗ, xuất vé cho đoàn bác sĩ và hành lý xách tay là hộp y tế đựng trái tim.

Từ khi làm thủ tục tại sân bay cho đến khi lên máy bay và hạ cánh, đoàn y tế luôn được ưu tiên ở mọi khâu để hành trình diễn ra nhanh nhất như ưu tiên làm thủ tục, soi chiếu an ninh, bố trí chỗ ngồi cho đoàn ở gần cửa ra vào máy bay và đưa đoàn rời khỏi sân đỗ chỉ trong vòng 2 phút.

Trên máy bay, hộp y tế đựng tạng được tiếp viên sử dụng dây nối dài đai an toàn để hỗ trợ chằng buộc một cách chắc chắn nhất và đảm bảo an toàn bay.

Sau khi hạ cánh, đoàn bác sĩ, cán bộ y tế cùng trái tim đã được đưa đến bệnh viện ở TP. Hồ Chí Minh để thực hiện ca phẫu thuật và kịp thời cứu sống bệnh nhân.

Trong vòng 5 năm trở lại đây, Vietnam Airlines đã phục vụ 50 chuyến bay nhân văn vận chuyển đội ngũ y bác sĩ thực hiện nhiệm vụ ghép tạng xuyên Việt, trong đó có 14 chuyến bay mang theo hộp y tế đựng mô, tạng.

N.H

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

3.000 vận động viên tham gia Hội khỏe Phù Đổng cấp tỉnh

Sáng 21/3, tại Trung tâm Thể thao tỉnh, UBND tỉnh tổ chức lễ khai mạc Hội khỏe Phù Đổng cấp tỉnh năm 2024. Tham dự, có Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Phan Ngọc Thọ; UVTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Nguyễn Thanh Bình; TUV, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh Nguyễn Thị Ái Vân.

3 000 vận động viên tham gia Hội khỏe Phù Đổng cấp tỉnh
Giao lưu Văn học Nghệ thuật Hà Nội - Huế - TP. Hồ Chí Minh

Sáng 21/3, tại Nhà khách Quốc hội (Hà Nội) diễn ra hội thảo “Văn học Nghệ thuật (VHNT) Hà Nội - Huế - TP. Hồ Chí Minh sau ngày đất nước thống nhất: Những vấn đề đặt ra và định hướng phát triển”. Đây là hoạt động nằm trong chuỗi hoạt động giao lưu văn hoá nghệ thuật do Liên hiệp các Hội VHNT của ba địa phương tổ chức.

Giao lưu Văn học Nghệ thuật Hà Nội - Huế - TP Hồ Chí Minh

TIN MỚI

Return to top