ClockThứ Ba, 02/08/2022 06:30

Háo hức hội thi tìm hiểu cải cách hành chính trong ngày đầu

TTH - Ngày đầu tiên diễn ra hội thi, thu hút đông đảo cán bộ, công chức, viên chức tham gia. Tính đến 15h28 phút ngày 1/8, đã có 864 lượt người đến từ 70/171 đơn vị tham gia thi.

Sở Y tế phát động hội thi tìm hiểu công tác cải cách hành chínhPhát động hội thi tìm hiểu công tác cải cách hành chínhThông qua thể lệ hội thi trực tuyến tìm hiểu cải cách hành chínhTìm giải pháp cải thiện chỉ số cải cách hành chính

Cán bộ Trung tâm Y tế huyện Phú Lộc tham gia hội thi

Hội thi trực tuyến tìm hiểu công tác cải cách hành chính (CCHC) giai đoạn 2021 - 2025 năm 2022 do UBND tỉnh tổ chức phát động. Hội thi diễn ra trong 4 tuần, bắt đầu từ ngày 1/8/2022 và kết thúc ngày 28/8/2022.

5h18 phút ngày 1/8, anh Huỳnh Văn Việt Hoàng, cán bộ Trung tâm ứng dụng Sở Khoa học Công nghệ đã tham gia hội thi trực tuyến tìm hiểu công tác CCHC. Qua hai thao tác đơn giản trên điện thoại thông minh, anh Việt Hoàng đã hoàn thành phần thi của mình. Anh Hoàng chia sẻ, anh biết đến hội thi do Sở Khoa học Công nghệ triển khai và trên các phương tiện thông tin báo, đài. Vì vậy, sáng nay trước khi bước vào ngày làm việc mới, Hoàng đã chủ động tham gia. “Rút kinh nghiệm trong lần đầu này, tuần thi tiếp theo tôi sẽ tìm hiểu đọc tài liệu tham khảo trước để tăng câu trả lời đúng, cũng như có điều kiện tìm hiểu thêm những kiến thức về CCHC phục vụ tốt hơn cho công việc của mình”, anh Hoàng bày tỏ.

Háo hức với hội thi trực tuyến tìm hiểu công tác CCHC, 6h45 phút sáng 1/8, khi vừa tới cơ quan, chị Trương Thị Lai, Khoa Nội Trung tâm Y tế huyện Phú Lộc vào địa chỉ: Hoithicchc.thuathienhue.gov.vn và đăng nhập địa chỉ cá nhân để tham gia hội thi. Chị Lai cho biết: “Tôi thấy đây là hội thi thiết thực, qua 10 câu hỏi trắc nghiệm về nội dung kiến thức liên quan chủ trương của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước về CCHC, giúp tôi nâng cao được hiệu suất làm việc hơn. Là bộ phận điều dưỡng, nếu áp dụng tốt CCHC giúp công việc của mình giảm bớt giấy tờ và các thủ tục không cần thiết, có thêm thời gian phục vụ tốt hơn cho người bệnh.

Không chỉ chị Lai, Trung tâm Y tế huyện Phú Lộc là đơn vị có tỷ lệ người người tham gia thi trong ngày đầu tiên khá cao. Ông Lê Viết Cường, Giám đốc Trung tâm Y tế huyện Phú Lộc cho biết, sau khi UBND tỉnh và Sở Y tế phát động hội thi trực tuyến tìm hiểu công tác cải cách hành chính, Trung tâm Y tế huyện đã triển khai trong toàn hệ thống cán bộ, công nhân viên của trung tâm. “Chúng tôi phấn đấu 100%  công chức, viên chức và người lao động của đơn vị tham gia trong mỗi đợt thi”, ông Cường cho biết.

Ngày 1/8 là ngày đầu tiên diễn ra hội thi trực tuyến tìm hiểu công tác CCHC giai đoạn 2021 - 2025 trong cán bộ, công chức, viên chức tỉnh năm 2022. Tính đến 9h41 phút ngày 1/8, đã có 161 lượt người đến từ 32/171 đơn vị tham gia thi. Trong đó Sở Y tế, Văn phòng UBND tỉnh, UBND huyện Quảng Điền... có nhiều người tham gia.

 Hội thi trực tuyến tìm hiểu công tác CCHC giai đoạn 2021 - 2025 năm 2022 do UBND tỉnh tổ chức phát động.  Hội thi diễn ra trong 4 tuần, bắt đầu từ ngày 1/8/2022 và kết thúc ngày 28/8/2022. Hội thi dành cho cán bộ, công chức, viên chức, người lao động đang công tác tại các sở, ban, ngành cấp tỉnh; các cơ quan Trung ương đóng trên địa bàn tỉnh; UBND các huyện, thị xã, thành phố, UBND các xã, phường, thị trấn trên địa bàn tỉnh. Tham gia hội thi, các thí sinh trải qua 2 phần: Phần thi trắc nghiệm (phần thi bắt buộc đối với cá nhân) gồm 10 câu hỏi trắc nghiệm và 1 câu hỏi dự đoán số lượng người trả lời đúng tất cả 10 câu hỏi trắc nghiệm trong mỗi đợt thi; phần thi sáng kiến của tập thể, bài viết sáng kiến ngắn gọn, súc tích, tối đa không quá 2.000 từ hoặc 3 trang A4.

Thi trực tuyến trên Internet, được tích hợp trên Cổng thông tin điện tử tỉnh và các trang thông tin điện tử của các cơ quan, đơn vị, UBND cấp huyện, cấp xã...

Phát biểu tại lễ phát động hội thi trực tuyến tìm hiểu công tác CCHC vừa qua, UVTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Thanh Bình nhấn mạnh, đây là một trong những sáng kiến khi lần đầu tiên tỉnh tổ chức một Hội thi CCHC bằng hình thức trực tuyến, qua đó phát huy tính năng động, sáng tạo của cán bộ, công chức trong việc tham mưu và tổ chức thực hiện nhiệm vụ CCHC, góp phần hoàn thành tốt nhiệm vụ chính trị của cơ quan, đơn vị, địa phương; tuyên truyền đến Nhân dân trong tỉnh đường lối, chủ trương của Đảng và chính sách, pháp luật của Nhà nước về công tác CCHC...

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Thanh Bình yêu cầu, thông qua hội thi, mỗi cán bộ, công chức, viên chức phải thực sự phát huy tinh thần trách nhiệm trong việc thực hiện công tác CCHC và tiếp nhận, xử lý phản ánh, kiến nghị của cá nhân, tổ chức về quy định hành chính, hoàn thành tốt nhiệm vụ chuyên môn được giao, xây dựng cơ quan ngày càng vững mạnh.

Bài, ảnh: Hải Thuận

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Hội thi về tết Huế

Ngày 3/2, Ban tổ chức chương trình tết Huế năm 2024 tổ chức hội thi trình diễn mâm cúng giao thừa ngày tết và không gian trưng bày mâm ngũ quả, mâm bánh truyền thống Huế và bình hoa ngày tết. Tham dự, có UVTV Tỉnh ủy, Bí thư Thành ủy Huế Phan Thiên Định; lãnh đạo thành phố, các nghệ nhân ẩm thực và người dân trên địa bàn.

Hội thi về tết Huế
Gọt củ thủy tiên háo hức chờ xuân

Từ trước Tết Nguyên đán 1 tháng, dù tất bật với nhiều công việc, song Nguyễn Văn Tiên, họa sĩ trẻ 9X vẫn dành nhiều thời gian để lựa chọn cho mình những củ hoa thủy tiên ưng ý.

Gọt củ thủy tiên háo hức chờ xuân
Return to top