ClockThứ Ba, 21/06/2022 07:00

Háo hức tình nguyện viên phục vụ Tuần lễ Festival Huế 2022

TTH - Tuy thời gian gấp rút, nhưng công tác tuyển chọn tình nguyện viên phục vụ Tuần lễ Festival Huế 2022 được Tỉnh đoàn triển khai đồng bộ và đảm bảo chất lượng.

180 ứng viên tham gia tập huấn tình nguyện viên phục vụ tuần lễ Festival Huế 2022

Tình nguyện viên luôn là lực lượng hỗ trợ nhiệt tình, hiệu quả trong các kỳ Festival. Ảnh: ĐỨC QUANG

Đang trong kỳ nghỉ hè, em Lê Thị Hương Giang (sinh viên Trường đại học Kinh tế Đà Nẵng) quyết định trở về quê ứng tuyển tham gia tình nguyện viên phục vụ Tuần lễ Festival Huế 2022.

“Ngay khi nhận được thông báo vượt qua vòng sơ tuyển, em gấp rút chuẩn bị hành lý trở về Huế để tham gia tập huấn. Tuy còn nhiều bỡ ngỡ do là lần đầu tiên tham gia, nhưng bản thân quyết tâm nỗ lực để có thể góp phần sức nhỏ bé quảng bá hình ảnh quê hương đến du khách và bạn bè quốc tế”, Hương Giang chia sẻ.

Với tình nguyện viên đã có kinh nghiệm 4 lần tham gia như anh Đồng Sỹ Hà (sinh năm 1996), đợt tình nguyện Festival lần này tiếp tục là cơ hội để bản thân tích lũy thêm kinh nghiệm, kiến thức bổ trợ cho công việc chính là hướng dẫn viên du lịch.

Những tình nguyện viên dày dặn kinh nghiệm như Hà sẽ là “hạt nhân” dẫn dắt và hỗ trợ, giúp đỡ các bạn trẻ mới còn bỡ ngỡ, thiếu kinh nghiệm.

Anh Hoàng Phước Ấn, Phó ban phụ trách Ban Thanh niên trường học Tỉnh đoàn, Phó ban Điều hành tình nguyện viên phục vụ Tuần lễ Festival Huế 2022 đánh giá: Nhìn chung, chất lượng đội ngũ tình nguyện viên năm nay đạt cao, đảm bảo cơ cấu độ tuổi từ 18 - 25 và có kiến thức xã hội, kỹ năng ngoại ngữ ở mức tốt.

Năm nay, tuy công tác tuyển chọn tình nguyện viên có phần gấp rút về mặt thời gian, nhưng vẫn đảm bảo được chất lượng. Để chuẩn bị cho đợt tuyển chọn tình nguyện viên, Tỉnh đoàn đã tổ chức 2 vòng gồm: Sơ tuyển trực tuyến và tập huấn.

Qua 4 ngày tổ chức sơ tuyển, Ban Thường vụ Tỉnh đoàn đã nhận được 619 đơn đăng ký tham gia, 2.500 lượt thi và hơn 68.404 câu hỏi, trả lời. Kết quả, 180 ứng viên đạt kết quả cao nhất đã được chọn để tham gia vòng tập huấn.

Các ứng viên sẽ được trang bị các kiến thức chung về Tuần lễ Festival Huế 2022 như: Tổng quan về lịch sử, con người và văn hóa Huế; trách nhiệm và nghĩa vụ của tình nguyện viên; công tác đảm bảo an ninh và ứng phó với các tình huống; kỹ năng sơ cấp cứu; kỹ năng giao tiếp ngoại ngữ cơ bản…

Kết thúc chương trình tập huấn, các ứng viên sẽ thực hiện bài thu hoạch làm cơ sở để Ban điều hành tình nguyện viên Festival Huế 2022 phân loại, đánh giá năng lực và tuyển chọn 150 tình nguyện viên chính thức.

Đại diện Ban Thường vụ Tỉnh đoàn cho biết, một trong những điểm mới của năm nay là việc tổ chức vòng sơ tuyển bằng hình thức trực tuyến. Các ứng viên tham gia trả lời câu hỏi và sẽ sàng lọc 180 người có tổng số điểm thi cao nhất, tổng thời gian trả lời ngắn nhất để tiếp tục tham gia vòng tập huấn. Điều này giúp các bạn trẻ người Huế trong và ngoài tỉnh dễ dàng tham gia ứng tuyển.

Đặt mục tiêu đảm bảo chất lượng đội ngũ tình nguyện viên, 150 ứng viên được tuyển chọn lần này đều được chọn lọc kỹ lưỡng dựa trên nhiều tiêu chí về ngoại hình, thái độ, ý thức, kiến thức về văn hóa Huế và trình độ ngoại ngữ.

Tuần lễ Festival Huế 2022 đang đến gần. Thời tiết nắng nóng, lượng công việc nhiều sẽ là thử thách không nhỏ đối với các tình nguyện viên, nhất là tình nguyện viên lần đầu tham gia. Tuy nhiên, với tinh thần xung kích, các bạn trẻ không ngần ngại gian khó và vinh dự khi được khoác lên mình chiếc áo tình nguyện viên. Bản thân mỗi người đều tự hào khi có thể góp một phần sức nhỏ vào thành công của Festival Huế 2022.

MINH NGUYÊN

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Được & Mất

Nghe giới thiệu tưởng ngon lành, chuyên nghiệp lắm. Một lần này thôi nhé, lần sau dù có nhét vàng cũng cạch! …

Được  Mất
Nâng cấp thủy lợi phục vụ sản xuất

Nhiều công trình thủy lợi, kênh mương nội đồng trên địa bàn tỉnh hư hỏng, xuống cấp ảnh hưởng sản xuất. Ngoài nguồn vốn bảo trì của đơn vị quản lý, vận hành, UBND tỉnh yêu cầu các địa phương lồng ghép kinh phí để đầu tư nâng cấp, sửa chữa các công trình, nhằm chủ động nguồn nước phục vụ tưới tiêu cho sản xuất nông nghiệp.

Nâng cấp thủy lợi phục vụ sản xuất
Tăng kíp, phân luồng phục vụ khám bệnh sau tết

Sau kỳ nghỉ tết dài ngày, lượng người dân đến khám chữa bệnh ngày đầu năm tăng hơn thường lệ. Các bệnh viện đã chủ động xây dựng kế hoạch, bổ sung nhân lực hỗ trợ nhằm tránh tình trạng chờ đợi; thậm chí có nơi khám xuyên trưa cho bệnh nhân ngoại tỉnh…

Tăng kíp, phân luồng phục vụ khám bệnh sau tết
Đón Tết muộn

Dịp tết Nguyên đán, nhiều chương trình nghệ thuật được tổ chức để mang đến cho mọi người không khí vui tươi của năm mới; trong đó, không thể không nói đến sự cống hiến của các nghệ sĩ. Biểu diễn xuyên Tết phục vụ khán giả, năm nào họ cũng đón Tết muộn.

Đón Tết muộn
Return to top