ClockThứ Ba, 21/02/2012 14:26

Háo hức trước mùa huấn luyện

TTH - Vào thời gian này, đến với Tiểu đoàn Tăng - Thiết giáp 3 (Bộ CHQS tỉnh) hoặc bất cứ ở một đơn vị quân sự nào, ai cũng sẽ bị lôi cuốn vào không khí sôi nổi, háo hức của các cán bộ, chiến sĩ trước ngày ra quân huấn luyện...

Dẫn chúng tôi đi một vòng thăm cán bộ, chiến sĩ đang trực tiếp củng cố thao trường và làm các đồ dùng phục vụ cho huấn luyện, Phó Tiểu đoàn trưởng, Tham mưu trưởng Tiểu đoàn Tăng - Thiết giáp 3, Ngô Trí Hùng phấn khởi cho biết, mặc dù thời gian chuẩn bị huấn luyện đang vào giai đoạn “nước rút”, nhưng đến nay, đơn vị chuẩn bị đầy đủ bia bảng, đồ dùng, giáo án, học cụ, phục vụ cho công tác huấn luyện. Mục tiêu xác định trong mùa huấn luyện năm nay là “Quyết tâm giữ vững danh hiệu đơn vị có truyền thống huấn luyện giỏi nhiều năm liền”.

 

Chúng tôi thực sự ngạc nhiên trước sự sáng tạo, khéo léo của các cán bộ, chiến sĩ nơi đây trong quá trình làm các mô hình, học cụ để phục vụ cho công tác huấn luyện. Những chiếc xe tăng, thiết giáp bằng gỗ, bằng nhựa được đẽo, gọt, cắt dán cẩn thận. Và sau từng nét sơn vẽ, những chiếc xe tăng, thiết giáp giống y như thật để làm mô hình sơ đồ phòng ngự, chiến đấu.

 

Sẵn sàng lên đường huấn luyện

Đang say sưa làm mô hình sơ đồ phòng ngự của trung đội tăng, kết hợp với mô hình công sự bắn, chiến đấu xe tăng, thiết giáp, Thiếu úy Khúc Ngọc Minh, Trung đội trưởng Trung đội 4, Đại đội 2 cho biết: Trong huấn luyện, ngoài phần lý thuyết, phần thực hành bao giờ cũng quan trọng nhất. Chính từ những mô hình thực địa thu nhỏ này sẽ giúp cán bộ, chiến sĩ nắm chắc hơn trong phòng ngự, chiến đấu và xử lý mọi tình huống khi có chiến tranh xảy ra. Thượng úy Nguyễn Văn Hảo, Trưởng xe tăng 5T 76 góp thêm vào câu chuyện: Để có được những mô hình phục vụ công tác huấn luyện, anh em cán bộ, chiến sĩ tự tay làm từng chiếc xe tăng một, tự thiết kế các hầm trú ẩn và xác định thực địa để tạo ra các mô hình phù hợp, sát đúng với chức năng, nhiệm vụ của đơn vị.

 

Ngoài thao trường, Trung úy Nguyễn Xuân Bắc, Đại đội phó Kỹ thuật Đại đội Tăng 1 đang cùng các chiến sĩ của mình gấp rút hoàn thành bãi tập bắn, sân bóng chuyền. Trung uý Bắc nói: “Mỗi năm 2 đợt huấn luyện, nhưng lúc nào chúng tôi cũng thấy háo hức, muốn chuẩn bị thật tốt mọi thứ để công tác huấn luyện đạt kết quả cao”.

 

Mùa huấn luyện năm nay, cán bộ, chiến sĩ Tiểu đoàn Tăng - Thiết giáp 3 xác định: Hai nội dung được tập trung cao là huấn luyện quân sự và kỹ thuật, trong đó huấn luyện quân sự là trọng tâm để chiến sĩ thuần thục thao tác hiệu chỉnh, tháo lắp vũ khí trên xe tăng; thực hành điều chỉnh, sử dụng đài thông tin liên lạc kết hợp với huấn luyện điều lệnh đội ngũ, điều lệnh quản lý bộ đội… Để đạt mục tiêu huấn luyện đạt loại giỏi, bảo đảm an toàn tuyệt đối, đơn vị tập trung vào khâu đột phá là đổi mới phương pháp huấn luyện theo hướng bám sát thực tế; trong quá trình thực hiện có sự hợp đồng chặt chẽ, nhịp nhàng giữa các thành viên kíp xe, bảo đảm từng động tác của mỗi cá nhân phải chuẩn xác cao.

 

Thiếu tá Đặng Thanh Sáng, Tiểu đoàn trưởng Tăng - Thiết giáp 3 cho bết, xác định được tầm quan trọng của công tác huấn luyện, năm nay chúng tôi nâng cao chất lượng huấn luyện, tạo sức mạnh, trình độ và khả năng sẵn sàng chiến đấu của bộ đội tăng thiết giáp lên một bước mới. Để làm được điều này, chúng tôi đổi mới công tác huấn luyện, đào tạo cả về nội dung, hình thức và phương pháp điều hành.

 

Bài, ảnh: Anh Phong - Bá Trí

 

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Xây dựng doanh trại “Chính quy, xanh, sạch, đẹp”

Công trình doanh trại Bộ Chỉ huy Quân sự (CHQS) tỉnh hiện đang được gấp rút hoàn thành những hạng mục cuối cùng để sớm đưa vào sử dụng. Từ đó, đảm bảo chỗ làm việc, nơi ăn ở của cán bộ, chiến sĩ và tăng cường khả năng sẵn sàng chiến đấu, đáp ứng mọi nhiệm vụ được giao

Xây dựng doanh trại “Chính quy, xanh, sạch, đẹp”
Điểm sáng doanh trại xanh

Không gian khang trang, hệ thống cơ sở vật chất được đầu tư, xây dựng chính quy, hiện đại xen lẫn với cây xanh được bố trí hợp lý là ấn tượng đầu tiên của chúng tôi khi đến thăm Ban Chỉ huy Quân sự (CHQS) thị xã Hương Thủy.

Điểm sáng doanh trại xanh
Bộ Tư lệnh Quân khu 4:
Kiểm tra tiến độ thi công tuyến đường 74

Ngày 17/4, Đoàn công tác Bộ Tư lệnh Quân khu 4, do Thiếu tướng Nguyễn Ngọc Hà, Phó Tư lệnh Quân khu làm trưởng đoàn đã tiến hành kiểm tra tiến độ thi công tuyến đường 74 Nam Đông - A Lưới.

Kiểm tra tiến độ thi công tuyến đường 74
Vận chuyển gỗ trái phép không rõ nguồn gốc

Ngày 10/4, Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng (BĐBP) tỉnh cho biết, Đồn Biên phòng cửa khẩu cảng Thuận An -BĐBP tỉnh chủ trì, phối hợp với Đội Quản lý thị trường số 1 - Cục Quản lý thị trường tỉnh; Công an phường Thuận An và Hạt Kiểm lâm TP. Huế bắt giữ 2 đối tượng vận chuyển 2m3 gỗ không rõ nguồn gốc xuất xứ.

Vận chuyển gỗ trái phép không rõ nguồn gốc
Return to top