ClockThứ Ba, 12/07/2016 14:21

Hào hứng với sữa tươi hữu cơ tiêu chuẩn Hoa Kỳ

Sữa tươi hữu cơ nói riêng và thực phẩm hữu cơ nói chung đang trở thành xu hướng tiêu dùng mới tại Việt Nam vì nhiều lợi ích về sức khỏe.

Vinamilk khẳng định vị thế là biểu tượng niềm tin hàng đầu Việt Nam về sản phẩm dinh dưỡng và sức khỏe phục vụ cuộc sống con người

Sự kiện Công ty cổ phần Sữa Việt Nam (VNM) đưa sản phẩm sữa tươi đạt chuẩn hữu cơ của Bộ Nông nghiệp Mỹ ra thị trường vào cuối tháng 6 vừa qua đã nhận được sự quan tâm của khách hàng cho thấy nhu cầu về các sản phẩm thực sự sạch và dinh dưỡng đang ngày càng tăng cao.

Hào hứng với xu hướng thực phẩm hữu cơ

Ngay từ khi thông tin sữa tươi hữu cơ của VNM xuất hiện trên báo chí, người tiêu dùng đã tỏ ra rất bất ngờ nhưng đầy hào hứng với dòng sản phẩm này.

Người tiêu dùng ngạc nhiên bởi với một tiêu chuẩn cao cấp như vậy trước đây thường phải mua hàng nhập khẩu nay đã được một công ty của VN phát triển. Có khách hàng còn đặt hàng trước ở các cửa hàng bán lẻ khi sữa tươi hữu cơ chưa đưa ra thị trường vì sợ hết hàng.

Theo phản hồi từ các cửa hàng thực phẩm cao cấp, chỉ sau ba ngày ra mắt, toàn bộ lô hàng sữa tươi hữu cơ của VNM giới thiệu thị trường đã được bán hết, chưa kể còn thêm danh sách những người muốn mua thêm đặt trước.

Trao đổi với Tuổi Trẻ, đại diện của VNM cho biết để có sản phẩm sữa tươi hữu cơ tại Việt Nam, VNM đã thông qua công ty con là Driftwood Dairy ở Mỹ hợp tác với California Natural Products (CNP), một trong những công ty sản xuất các sản phẩm organic hàng đầu ở Mỹ sản xuất riêng cho thị trường Việt Nam.

Sản phẩm được sản xuất, đóng gói tại Mỹ và được chứng nhận đạt tiêu chuẩn chuẩn organic USDA Hoa Kỳ.

Nhiều lợi ích cho sức khỏe

Được biết tới như một trong những đơn vị kiểm định thực phẩm organic uy tín trên thế giới, USDA (Bộ Nông nghiệp Hoa Kỳ) đã chứng nhận sản phẩm cho hơn 31.000 nông trại và doanh nghiệp trong gần 15 năm qua.

Đối với sản phẩm sữa tươi organic, để được cấp chứng nhận USDA, các yếu tố như điều kiện chăm sóc, môi trường phát triển cần phải đạt đến chuẩn mực tối ưu.

Tuân thủ theo quy trình “3 không” của chuẩn USDA Hoa Kỳ, sữa tươi Vinamilk organic đảm bảo từ khâu sàng lọc những cô bò khỏe mạnh nhất để chăm sóc với nguồn thức ăn sạch, không biến đổi gen đến giai đoạn phát triển thuần thiên nhiên, không sử dụng hormone tăng trưởng, được chăn thả trên đồng cỏ hữu cơ, không sử dụng thuốc kháng sinh, thuốc trừ sâu và phân bón hóa học.

Đây cũng là bước khởi đầu của Vinamilk trên hành trình mang đến nhiều dòng sản phẩm organic cao cấp, giàu dinh dưỡng từ thiên nhiên và tốt cho sức khỏe.

Với sản phẩm sữa tươi organic cao cấp, Vinamilk một lần nữa khẳng định vị thế là biểu tượng niềm tin hàng đầu Việt Nam về sản phẩm dinh dưỡng và sức khỏe phục vụ cuộc sống con người.

Vinamilk là công ty sữa đầu tiên tại Việt Nam cho ra đời sản phẩm Sữa tươi Vinamilk Organic cao cấp theo tiêu chuẩn organic USDA Hoa Kỳ

Được nuôi trồng và sản xuất theo quy trình đặc biệt sử dụng hoàn toàn nguyên liệu và điều kiện thiên nhiên, thực phẩm organic không chỉ bảo vệ hệ sinh thái mà còn mang những lợi ích nhất định đến sức khỏe người tiêu dùng.

Theo một nghiên cứu ở Đại học California, Davis, cho thấy cà chua organic chứa hàm lượng phytochemicals và vitamin C cao hơn cà chua trồng theo cách thông thường.

Ngoài ra, thực phẩm organic cũng ít lượng nitrate do không sử dụng hóa chất, ví dụ như thuốc bảo vệ thực vật. Đối với sản phẩm sữa tươi organic, người tiêu dùng có thể an tâm về nguồn gốc và chất lượng với hương vị thơm ngon, thuần khiết, nhiều dưỡng chất cần thiết có lợi cho sức khỏe.

Với vị thế là sữa tươi organic nội địa đầu tiên tại thị trường Việt Nam, sữa tươi organic Vinamilk không chỉ đáp ứng nhu cầu người tiêu dùng về thực phẩm đảm bảo mà còn hứa hẹn một thời kỳ lên ngôi của sản phẩm organic mang chất lượng quốc tế.

Theo Tuổi trẻ

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

TIN MỚI

Liên kết hữu ích
Return to top