ClockThứ Sáu, 25/01/2019 09:57

Hấp dẫn Lễ hội Du lịch Thái Lan

TTH - Lễ hội Du lịch Thái Lan năm 2019 đang diễn ra từ ngày 23-27/1 tại Công viên Lumpini ở thủ đô Bangkok (Thái Lan) với 5 “ngôi làng du lịch”, gồm Khu vực miền Trung, Khu vực phía Bắc, Khu vực Đông Bắc, Khu vực phía Nam, và Khu vực phía Đông.

Các quốc gia ASEAN đón 129 triệu du khách trong năm 2018Bangkok - hấp dẫn du khách với ẩm thực đường phố

Ẩm thực Thái Lan luôn hấp dẫn khách du lịch đến với đất nước này. Ảnh: Richard Barrow/My Thailand Photos

Nổi bật trong số đó là Khu vực miền Trung, nơi giới thiệu di sản của Siam cũ thông qua một ngôi nhà truyền thống của Thái Lan và lối sống nông thôn trước đây.

Khu vực phía Bắc trưng bày các sản phẩm dệt lụa và cotton thủ công tuyệt đẹp, phản ánh tính chất nghệ thuật của người dân phía Bắc Thái Lan, cộng với một loạt các nghệ thuật đương đại lấy cảm hứng từ khu vực này.

Khu vực Đông Bắc mang đến nhiều món ăn sôi động của Thái Lan, bởi ẩm thực là một nguồn cảm hứng chính cho hoạt động du lịch tại đây.

THANH NGÂN

(Lược dịch từ The Nation)

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Du lịch lễ hội: Nỗi lo khách một, chủ nhà mười

Không ít quốc gia trên thế giới làm giàu từ du lịch lễ hội, hoặc khẳng định thương hiệu nhờ lễ hội. Việt Nam nói chung, Thừa Thiên Huế nói riêng có không ít lễ hội được tổ chức, nhất là dịp đầu năm, nhưng quan trọng là làm sao khai thác hiệu quả.

Du lịch lễ hội Nỗi lo khách một, chủ nhà mười
Lễ hội góp phần tôn vinh bản sắc giá trị văn hóa Huế

Bên cạnh đẩy mạnh xây dựng nghiên cứu nhằm hoàn thiện hệ thống hồ sơ khoa học về các lễ hội, cần tăng cường tuyên truyền, giáo dục các giá trị của lễ hội, lựa chọn để quảng bá những nét đẹp, hạn chế những lễ hội có những hình ảnh phản cảm.

Lễ hội góp phần tôn vinh bản sắc giá trị văn hóa Huế

TIN MỚI

Return to top