ClockThứ Sáu, 10/05/2019 20:51

Hấp dẫn lễ hội gốm Yeoju, Hàn Quốc

TTH - Một lễ hội gốm giới thiệu các tác phẩm đặc sắc của các nghệ nhân và các xưởng gốm thủ công đang được chính quyền thành phố Yeoju, Hàn Quốc tổ chức sẽ kéo dài đến ngày 12/5 tới.

Một bé gái tham gia làm gốm trong Lễ hội gốm Yeoju. Ảnh: KOREA TIMES

Với các hoạt động đa dạng, Lễ hội gốm Yeoju lần thứ 31 diễn ra tại một công viên gần Đền Silleuk, nơi quy tụ nhiều phòng triển lãm, bảo tàng và khu chợ dành riêng cho đồ gốm, trưng bày các tác phẩm nghệ thuật gốm của các bậc thầy, cũng như các tác phẩm của các nghệ sĩ trẻ và người dân thành phố Yeoju.

Đến với lễ hội, du khách có thể tham gia vào nhiều chương trình khác nhau, bao gồm làm gốm, tô màu gốm sứ… hay các trò chơi liên quan đến sản phẩm gốm, trong đó “ném đồ gốm” – trò chơi mà những người tham gia có thể ném đồ gốm không sử dụng, là hoạt động rất được mong đợi.

Theo Korea Times, Yeoju là một trong những khu vực sản xuất đồ gốm chất lượng và rất có danh tiếng ở Hàn Quốc.

BẢO NGHI

(Lược dịch từ Reuters & Korea Times)

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Chuyên gia Hoa Kỳ, Hàn Quốc đến Huế tham gia phẫu thuật tạo hình thẩm mỹ

​Ngày 2/4, đoàn chuyên gia thẩm mỹ đến từ Hoa Kỳ và Hàn Quốc triển khai phẫu thuật tạo hình thẩm mỹ cho 14 bệnh nhân tại Bệnh viện Răng Hàm Mặt Huế. Trước đó, các bác sĩ đã khám, tư vấn miễn phí về thẩm mỹ và hàm mặt cho hơn 40 người có nhu cầu đến từ Quảng Ninh, Hà Tĩnh, Quảng Trị, Huế, Quảng Ngãi, Đăklak, Gia Lai…

Chuyên gia Hoa Kỳ, Hàn Quốc đến Huế tham gia phẫu thuật tạo hình thẩm mỹ

TIN MỚI

Return to top