ClockThứ Năm, 02/07/2015 05:58

“Hạt tiêu” đi thi

TTH - Với chiều cao 1m25 và nặng 23kg, thí sinh “hạt tiêu” Phan Thị Ngân (SN 1997, thôn 3, Quảng Ngạn, Quảng Điền) khiến nhiều người tại Hội đồng thi Trường đại học Kinh tế Huế ngạc nhiên bởi vóc dáng chỉ như học sinh lớp 6.

Ngân là con thứ 3 trong gia đình có 5 chị em gái. Bố mẹ của Ngân là ông Phan Di và bà Nguyễn Thị Ẩn (đều 53 tuổi) mưu sinh bằng nghề làm nông. Vừa hết vụ mùa, ông Di làm phụ thợ nề, còn bà Ẩn hàng ngày tất bật với gánh bánh rong.

Thí sinh Phan Thị Ngân (bìa phải)

Khi mang thai Ngân được 2 tháng thì bà Ẩn phải nhập viện vì những cơn đau ngực. Sau đó bà được bác sĩ chuẩn đoán mắc căn bệnh ung thu vú quái ác, buộc phải điều trị bằng hóa chất. Sinh Ngân xong, bố Ngân phải gửi con cho ông nội chăm sóc để bà Ẩn tiếp tục điều trị. Sinh ra chưa đầy 1,8kg, nhỏ bé, yếu ớt, Ngân cũng phát triển chậm hơn bạn bè cùng trang lứa. Mặc dù đã 18 tuổi, nhưng Ngân chỉ cao 1m25 và nặng 23kg.

Nhiều lần đi học Ngân bị bạn bè trêu vì vóc dáng “tí hon” nhưng mặc cảm không thể khiến Ngân từ bỏ ước mơ được đi học. Khi lên lớp 8, Ngân bị đau khớp và hơn 4 năm nay em phải điều trị bằng thuốc, nhưng ngày ngày em vẫn kiên trì đạp xe hơn 40 phút đến trường, vừa đi vừa về. “Yếu ớt nên em không thể làm được việc nặng, chỉ có đi học, có kiến thức, mới có thể ước mơ một công việc phù hợp để tự nuôi sống được bản thân…”, Ngân nói.

Kỳ thi này, Ngân một mình bắt xe buýt từ Quảng Ngạn lên TP Huế và thuê phòng trọ tại đường Lê Ngô Cát để tiện cho việc đi lại.

Bài, ảnh: Dương Thương
ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

"Trồng" những mầm xanh mạnh khỏe toàn diện

Rèn luyện đảm bảo sức khỏe, nâng cao thể lực cho học sinh là “khâu” quan trọng, hiệu quả trong nâng cao chất lượng dạy và học của ngành giáo dục & đào tạo (GD&ĐT) huyện Phú Vang; “trồng” những mầm xanh mạnh khỏe toàn diện, để sau này các em tiếp bước xây dựng quê hương.

Trồng những mầm xanh mạnh khỏe toàn diện
Đồng bộ nâng cao chất lượng dạy và học

Những năm gần đây, học sinh các cấp trên địa bàn Phú Vang ngày càng đạt nhiều giải cao trong các kỳ thi học sinh giỏi cấp tỉnh, Quốc gia. Riêng tại kỳ thi học sinh giỏi lớp 9 THCS cấp tỉnh năm học 2023-2024 mới đây, học sinh Phú Vang đoạt gần 40 giải. Đó là nỗ lực và kết quả của quá trình vượt lên nhiều khó khăn, bền bỉ nâng cao chất lượng dạy và học của thầy và trò huyện Phú Vang.

Đồng bộ nâng cao chất lượng dạy và học
Giúp sinh viên có kỹ năng viết CV và phỏng vấn hiệu quả

Ngày 24/4, Trung tâm Khởi nghiệp và Đổi mới sáng tạo – Đại học Huế phối hợp với Trường Du lịch – Đại học Huế tổ chức TalkShow “Chinh phục nhà tuyển dụng: Viết CV và phỏng vấn tìm việc” cho hơn 200 sinh viên Trường Du lịch.

Giúp sinh viên có kỹ năng viết CV và phỏng vấn hiệu quả
Return to top