ClockChủ Nhật, 31/07/2016 13:50

Hậu Brexit: Gần 30% sinh viên quốc tế ít có cơ hội học tập tại Anh

TTH.VN - Theo kết quả một cuộc khảo sát do công ty tư vấn Hobsons thực hiện, gần 1/3 sinh viên quốc tế cho biết họ sẽ ít có khả năng đến Anh để học cao học sau khi nước này quyết định rời khỏi Liên minh châu Âu (EU).

Thủ tướng Anh đến Bắc Ireland thảo luận về BrexitBrexit mở cơ hội cho Anh tự do hợp tác với các nền kinh tế ngoài EUBrexit: “Cơn địa chấn” không chỉ của nước Anh

Sinh viên đại học Oxford, Anh. Ảnh: Flickr

Tờ Sputniknews ngày hôm nay (31/7) cho hay, cuộc khảo sát được thực hiện trên 1.014 sinh viên quốc tế đến từ các quốc gia không thuộc EU. Trong đó, khoảng 30% số sinh viên này khẳng định rằng, họ "ít có khả năng" để vào các trường đại học của Anh; trong khi 6% sinh viên nói rằng, họ sẽ chắc chắn không chọn Anh là nơi để cao học sau khi London rời khỏi EU (Brexit).

Cũng theo cuộc khảo sát, 32% người được phỏng vấn cho biết, họ sẽ đến Canada để du học thay vì Anh, 21% chọn Đức và 20% muốn du học ở Mỹ và Australia.

Được biết, tổng nguồn thu từ sinh viên quốc tế ngoài EU trong năm học 2014-2015 chiếm khoảng 26% nguồn thu của các trường đại học ở Anh.  

Trong một động thái liên quan, các chuyên gia giáo dục nhận định, vấn đề thu hút và giữ chân nhân tài đang trở thành một vấn đề hết sức quan trọng của các trường đại học ngay trong thời điểm hiện nay.

Thanh Ngân (Lược dịch từ Sputniknews & Business Standard)

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Nhập cư cao kỷ lục, Australia bắt đầu thắt chặt thị thực với du học sinh

Australia sẽ bắt đầu thực thi các quy định chặt chẽ hơn về thị thực đối với sinh viên nước ngoài từ cuối tuần này, khi dữ liệu chính thức cho thấy lượng người di cư đến Australia đã đạt mức cao kỷ lục mới, điều này được cho là có thể làm trầm trọng thêm thị trường nhà cho thuê vốn đã căng thẳng của Australia.

Nhập cư cao kỷ lục, Australia bắt đầu thắt chặt thị thực với du học sinh
Canada gia hạn lệnh cấm người nước ngoài sở hữu nhà thêm 2 năm

Ngày 5/2, chính phủ Canada tuyên bố gia hạn lệnh cấm người nước ngoài sở hữu nhà ở nước này thêm 2 năm, động thái được thực hiện nhằm giải quyết những lo ngại về việc người dân Canada bị đẩy ra khỏi thị trường nhà ở ở các thành phố và thị trấn trên khắp đất nước.

Canada gia hạn lệnh cấm người nước ngoài sở hữu nhà thêm 2 năm
Anh thắt chặt các biện pháp thị thực để giảm di cư ròng

Theo tin từ Reuters ngày 5/12, Bộ Nội vụ Anh vừa công bố kế hoạch cắt giảm số lượng người di cư đến nước này bằng các con đường hợp pháp, trong bối cảnh Thủ tướng Rishi Sunak phải đối mặt với áp lực giải quyết số di cư ròng cao kỷ lục.

Anh thắt chặt các biện pháp thị thực để giảm di cư ròng
Tăng cường hiểu biết và hợp tác toàn cầu để phát triển AI an toàn, có đạo đức

Trong phát biểu sau khi tham dự Hội nghị Thượng đỉnh Toàn cầu về Trí tuệ Nhân tạo (AISS) diễn ra tại Anh, Thủ tướng Singapore Lý Hiển Long cho biết, các quốc gia cần hợp tác cùng nhau để hiểu rõ hơn về trí tuệ nhân tạo (AI) một cách đúng đắn để phát triển và triển khai Frontier AI, cũng như định hình các biện pháp bảo vệ nó.

Tăng cường hiểu biết và hợp tác toàn cầu để phát triển AI an toàn, có đạo đức

TIN MỚI

Return to top