ClockThứ Sáu, 26/10/2018 09:35

Hầu hết ứng dụng Android đều gửi dữ liệu cá nhân cho các công ty như Facebook, Google

Gần 90% ứng dụng Android đã chia sẻ dữ liệu cá nhân của người dùng với Google. Khoảng một nửa số ứng dụng đã chuyển dữ liệu đến ít nhất 10 bên thứ ba, chẳng hạn như các công ty Facebook và Twitter.

Ai là kẻ gây ra vụ hack 30 triệu tài khoản Facebook?29 triệu tài khoản của mạng xã hội Facebook bị đánh cắp dữ liệu

Hầu hết ứng dụng Android đều gửi dữ liệu cá nhân cho các công ty như Facebook, Google.

Một nghiên cứu toàn diện về hệ sinh thái Android đã tiết lộ rằng phần lớn các ứng dụng đã thu thập dữ liệu người dùng và chia sẻ chúng với Google.

Các nhà nghiên cứu từ đại học Oxford đã phân tích 959.000 ứng dụng từ các cửa hàng Google Play ở Vương quốc Anh và Hoa Kỳ, và nhận thấy rằng gần 90% ứng dụng Android đã chia sẻ dữ liệu với Google. Nghiên cứu cũng tiết lộ khoảng một nửa số ứng dụng đã chuyển dữ liệu đến ít nhất 10 bên thứ ba, chẳng hạn như Facebook và Twitter.

Các tác giả của nghiên cứu cho rằng việc thu thập dữ liệu hàng loạt này có liên quan đến quảng cáo và chia sẻ dữ liệu để lấy doanh thu.

Thông tin được các ứng dụng thu thập và chia sẻ có thể bao gồm độ tuổi, giới tính và vị trí của người dùng, và chủ yếu là các ứng dụng nhắm vào trẻ em.

"Các ứng dụng nói chung và ứng dụng tin tức nhắm mục tiêu vào trẻ em”, nghiên cứu cho biết.

"Dựa trên những phát hiện này, chúng tôi nhận thấy một số thách thức đối với vấn đề pháp lý, trong các hành vi theo dõi người dùng, thu thập dữ liệu”.

Các nhà nghiên cứu mô tả việc thu thập và theo dõi dữ liệu hàng loạt như một "hiện tượng rất quan trọng", đặt ra những thách thức đáng kể cho cả nhà quản lý nhằm thực thi pháp luật và cho các công ty phải tuân thủ pháp luật đó.

Các số liệu của ngành công nghiệp mô tả nghiên cứu này "không có gì ngạc nhiên", khi xem xét trên yếu tố mô hình kinh doanh dựa trên dữ liệu mà các công ty công nghệ áp dụng. Tuy nhiên, tác động của điều này, có thể rất nghiêm trọng đối với các doanh nghiệp.

"Đáng buồn là các phát hiện nghiên cứu của Đại học Oxford không có gì ngạc nhiên. Các công ty công nghệ lớn có mô hình kinh doanh sinh lợi bằng cách sử dụng dữ liệu người dùng", Morten Brogger, Giám đốc điều hành của ứng dụng truyền thông mã hóa cho biết.

"[Các ứng dụng] miễn phí vì họ sử dụng dữ liệu, chứ không phải phí thành viên, để kiếm tiền. Sử dụng các công cụ truyền thông miễn phí có nghĩa là họ có thể vũ khí hóa dữ liệu của doanh nghiệp bạn và xây dựng một hồ sơ chuyên sâu về nó".

Theo ictnews.vn

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Ứng dụng công nghệ trong điều tra dân số và nhà ở

Cùng với cả nước, trong tháng 4 này, Thừa Thiên Huế đồng loạt ra quân và tăng tốc thực hiện điều tra dân số và nhà ở giữa kỳ năm 2024. Với sự trợ giúp từ phần mềm CAPI (một mô-đun phỏng vấn cá nhân và phỏng vấn thực địa chuyên dụng) trên thiết bị điện tử đã giúp các lực lượng điều tra viên “tăng tốc” trong quá trình thực hiện điều tra.

Ứng dụng công nghệ trong điều tra dân số và nhà ở
Cảnh báo lập giả trang mạng xã hội để kêu gọi từ thiện

Ngày 11/4, cơ quan chức năng huyện Quảng Điền phát đi thông tin cảnh báo: Có một số kẻ xấu lập giả các trang mạng xã hội (MXH) tương tự các trang đã có từ lâu của tổ chức, cá nhân trên địa bàn huyện để kêu gọi từ thiện nhằm lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Cảnh báo lập giả trang mạng xã hội để kêu gọi từ thiện
Thông tin doanh nghiệp
Tăng mắt livestream facebook giá rẻ và chất lượng tại Vnfame

Bạn có muốn biến mỗi buổi livestream của mình thành một sự kiện đặc biệt, thu hút hàng nghìn ánh nhìn và tạo ra cơ hội không ngờ? Cùng Chúng tôi khám phá bí quyết tăng mắt Livestream Facebook giá rẻ và chất lượng. Đằng sau mỗi con số là sức mạnh, đằng sau mỗi mắt là một cơ hội mới. Hãy đặt chân đến thế giới đầy màu sắc của livestream và hãy để chúng tôi chỉ dẫn bạn đến sự thành công, ngay tại đây!

Tăng mắt livestream facebook giá rẻ và chất lượng tại Vnfame

TIN MỚI

Return to top