ClockThứ Năm, 07/08/2014 04:12

Hậu quả sau một trò đùa

TTH - Giấu cái mâm, cái thau của hàng xóm, một thanh niên cứ nghĩ đó chỉ là trò đùa vô hại, không ngờ hậu quả làm người chột mắt, kẻ đi tù chỉ vì cách hành xử “quá đà” của hai bên.

Sự việc trớ trêu và đau lòng bắt đầu bằng một trò đùa. Gia đình ông Hồng (ngụ xã Thủy Phù, thị xã Hương Thủy) làm nghề bán đậu phụ. Thường thường, khi tan buổi chợ, ông Hồng gửi lại chiếc mâm và cái thau nhựa (vật dụng đựng khuôn đậu) lại quán tạp hóa cuả người quen. Trong một lần đến quán tạp hóa, Hùng (ngụ cùng địa phương) “nổi hứng” đem các vật dụng này đi giấu, đùa chơi. Sau đó, thấy ông Hồng bực tức, Hùng liền đem mâm và thau trả lại, đồng thời xin lỗi “khổ chủ”. Ông Hồng cũng chấp nhận bỏ qua.

Ấy vậy mà hai tháng sau, lúc đến quán tạp hóa, ông Hồng gặp Hùng đang ngồi nhậu. Nhớ lại chuyện cũ, chợt nổi cơn tức giận, ông Hồng chỉ tay vào mặt Hùng mắng “mi là thằng ngạo”. Sẵn có hơi men trong người, Hùng cũng bực tức vặc lại: “Nói không được chỉ tay”. Tuy nhiên, ông Hồng vẫn tiếp tục chỉ tay vào mặt Hùng xỉa xói. Không kiềm chế được, Hùng đứng dậy chụp cổ áo ông Hồng. Hai bên xảy ra xô xát. Được mọi người can ngăn, ông Hồng bỏ về. Ngồi ở nhà mình nhưng lòng dạ vẫn chưa nguôi tức tối, ông Hồng nhổm dậy chạy đến quán tạp hóa, mặc vợ can ngăn. Thấy ông Hồng quay lại, Hùng đứng dậy bỏ về. Không may lúc Hùng bước chân ra khỏi quán cũng là lúc ông Hồng đến nơi, túm tay thanh niên này kéo lại. “Động khẩu” chán, hai bên lao vào “động thủ”, ôm nhau vật lăn xuống đường. Ông Hồng nằm trên người Hùng, dùng tay đánh vào người thanh niên này (nhưng không gây thương tích). Hùng bật dậy được, vật ông Hồng xuống đất khiến đầu ông này đập mạnh xuống mặt đường nhựa. Chưa hả cơn giận, Hùng đấm mạnh vào mặt ông Hồng khiến nạn nhân chấn thương sọ não, mù vĩnh viễn mắt trái, tỷ lệ tổn hại sức khỏe 45%.

Bị Tòa án Nhân dân thị xã Hương Thủy phạt 2 năm tù giam về tội “cố ý gây thương tích”, Hùng xin cấp phúc thẩm cho được hưởng án treo. Trước hội đồng xét xử, Hùng phân bua, đối với trò đùa gây tức giận cho người khác, anh ta đã xin lỗi và được nạn nhân chấp nhận. Để xảy ra hậu quả như bây giờ là có phần lỗi bắt đầu từ nạn nhân. Tuy nhiên, cấp phúc thẩm vẫn y án 2 năm tù giam đối với bị cáo. Hùng thiểu não ra “xe tù” trở lại trại tạm giam.

Trong căn nhà xập xệ của Hùng, không khí buồn bã, u ám. Người cha tuổi xấp xỉ 90 ốm đau bệnh tật. Lúc chưa bị bắt, Hùng làm nghề phụ thợ nề, là lao động chính. Gia đình Hùng cha mẹ đã già. Nhà lại trong diện giải tỏa, nằm sát mặt đường đã bị đập nham nhở gần một nửa. Em gái Hùng cho biết, mọi thứ đã chuẩn bị xong, anh trai cô đang định bắt tay xây nhà thì bị đi tù, nên mọi việc phải gác lại, dang dở. Còn ông Hồng- bị hại trong vụ án- cũng ngậm ngùi: “Bởi chút nóng giận nhất thời, không ngờ lại khiến tui mang thương tật. Ai mà ngờ được, chỉ vì chỉ ngón tay vào mặt người khác, tui phải trả giá đắt đỏ bằng một con mắt”.

Phạm Thùy Chi
ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Trả giá đắt vì giúp bạn trả thù

1 án tử hình, 1 chung thân và 9 bị cáo còn lại nhận mức án từ 2,5 - 14 năm tù là bản án nghiêm khắc dành cho 11 thanh niên trong vụ hỗn chiến kinh hoàng dưới chân đèo Hải Vân (thị trấn Lăng Cô, huyện Phú Lộc) làm 2 người chết, 3 người trọng thương.

Trả giá đắt vì giúp bạn trả thù
Mất tình ruột thịt

Bất kể vụ tranh chấp nào phải “mang đến” chốn pháp đình cũng phức tạp. Nhưng phức tạp và đau lòng nhất vẫn là những vụ án mà đương sự là người thân ruột thịt trong một gia đình.

Mất tình ruột thịt
Bi kịch do sử dụng ma túy

Học đến lớp 11 thì bỏ học nửa chừng vì bị chúng bạn lôi kéo sử dụng chất ma túy, Lê Ngọc Phú Thịnh (SN 1995, trú phường Kim Long, TP. Huế) trở thành kẻ sát nhân máu lạnh. Đau đớn hơn khi mà nạn nhân lại chính là bà nội của y.

Bi kịch do sử dụng ma túy
Lời cảnh tỉnh

Thiếu cẩn trọng khi tham gia giao thông, người thiệt mạng, người còn vị thành niên bị pháp luật xử lý.

Lời cảnh tỉnh
Vận chuyển gần 5kg ma túy, lãnh 2 án tử hình, 1 án chung thân

Theo đó, tuyên mức án tử hình đối với Phan Văn Bá (SN 1976) và Lê Kim Huân (SN 1990), cùng trú TP. Đà Nẵng; đồng thời tuyên án chung thân đối với Phạm Đăng Huy (SN 1981), trú tỉnh Bình Thuận, trong vụ vận chuyển 14 bánh heroin (gần 5kg) từ Hà Tĩnh vào phía nam, bị bắt giữ tại thị trấn Lăng Cô, huyện Phú Lộc.

Vận chuyển gần 5kg ma túy, lãnh 2 án tử hình, 1 án chung thân
Return to top