ClockThứ Ba, 09/02/2016 16:30

Hậu trừng phạt, khách du lịch Mỹ đến Iran tăng đột biến

TTH.VN - PressTV hôm nay (9/2) dẫn thông tin từ một báo cáo mới cho biết, lượng khách du lịch Mỹ hướng tới Iran đang tăng đột biến, sau khi các lệnh trừng phạt đối với quốc gia này vừa được dỡ bỏ hồi tháng trước, cho thấy ngành du lịch Iran đang một lần nữa bùng nổ.

Moddy’s dự báo Iran sẽ tăng trưởng mạnh trở lại

Một thắng cảnh thu hút nhiều khách du lịch ở Iran. Ảnh: Iranreview.

Theo tờ New York Times, bất chấp cảnh báo của Bộ Ngoại giao Hoa Kỳ về những rủi ro khi đến Iran, các nhà khai thác tour du lịch cho biết có sự gia tăng đột biến về lượng khách từ Mỹ quan tâm tới việc đến thăm đất nước Hồi giáo này.

Các công ty lữ hành cho biết, nhu cầu đã tăng rất nhanh khiến họ phải chạy đua để bổ sung thêm các chuyến khởi hành mới và bán tour trong thời gian kỷ lục.

"Tương tự như với Cuba, nơi này đột nhiên có thể được chính thức đi lại, và đối với khách du lịch, đây sẽ là một sự thay đổi mới", Barbara Banks - Giám đốc Tiếp thị và Phát triển các hành trình mới ở công ty du lịch Berkeley, có trụ sở tại California nhận định, cho biết thêm rằng công ty đã bán hết các tour du lịch đến Iran vào mùa xuân và đang lên kế hoạch cho các chuyến đi mùa thu.

Đối với người châu Âu, du lịch đến Iran cũng đã rất phổ biến. Các quan chức Iran năm ngoái tiết lộ với hãng tin AP rằng, có khoảng 5 triệu du khách nước ngoài đến thăm Iran trong năm 2014, và nước này dự kiến sẽ thu hút khoảng 20 triệu khách du lịch, với mức chi tiêu 30 tỷ USD, vào năm 2025.

Một trong những dấu hiệu tăng trưởng là hãng hàng không Air France mới đây công bố có kế hoạch khởi hành 3 chuyến bay hàng tuần giữa Paris và Tehran, bắt đầu vào tháng 4 tới. Ngoài ra, Iran cũng đã có chuyến bay 1 chặng từ New York.

Iran đang lưu giữ một số các di tích văn hóa lâu đời nhất trên thế giới, trong đó có 19 Di sản thế giới được Unesco công nhận, và có địa hình đa dạng từ miền sa mạc cho tới các khu nghỉ mát trượt tuyết.

"Đất nước này có những khu vực cực kỳ xinh đẹp, và quang cảnh lộng lẫy như thể bạn không thể tìm được ở bất cứ nơi nào khác trên thế giới", Giáo sư William O. Beeman -Trưởng khoa nhân chủng học tại Đại học Minnesota cho biết.

Bảo Nghi (Lược dịch từ PressTV & NYT)

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận
Return to top