ClockThứ Hai, 07/05/2018 14:59

Hawaii: 31 ngôi nhà bị phá hủy bởi dung nham núi lửa Kilauea

TTH.VN - Tính đến thời điểm hiện tại, ước tính đã có khoảng 31 ngôi nhà bị phá hủy do ảnh hưởng dung nham nóng chảy của núi lửa Kilauea (Hawaii) bắn lên từ mặt đất.

Núi lửa tại Bali lại phun trào, nhiều chuyến bay bị hủyNhật Bản tăng mức cảnh báo phun trào đối với núi lửa ShiraneNhật Bản: Núi lửa Shimmoe lại phun trào, cột tro bụi cao đến 5.000mIndonesia: Núi lửa Agung tiếp tục phun trào

Hình ảnh dung nham của núi lửa Kilauea bắn lên từ khe hở trên mặt đất ở Leilani Estates. Ảnh: The Guardian

Hơn 1.700 người buộc phải di tản đến nơi an toàn và nhiều khả năng các hộ gia đình sẽ không thể quay lại nơi ở cũ.

Các quan chức Hawaii cho biết, đã có thêm 2 vết nứt ở lòng đất đã được tìm thấy vào tối ngày 6/5, nâng tổng số khe hở phun trào dung nham tại khu vực này lên thành 9 khe hở. Có thể các vết nứt sẽ tiếp tục xuất hiện trong những ngày tới, song vẫn chưa xác định được địa điểm chính xác để thực hiện các phương pháp phòng chống. Tuy nhiên, Leilani Estates – một trong số những vùng nông thôn ở Puna đang là khu vực có nguy cơ cao nhất.

Sau trận động đất mạnh 6,9 độ richter, đã có hàng trăm trận động đất nhỏ diễn ra xung quanh khu vực núi lửa Kilauea. Với tình hình như hiện nay, các quan chức địa phương cảnh báo người dân nên cảnh giác và tăng cường biện pháp phòng tránh ảnh hưởng của khí lưu huỳnh– dòng khi phát ra từ dung nham ở lòng đất đối với hệ hô hấp.

Một khi lượng khí lưu huỳnh dioxit giảm đi, người dân có thể quay về nhà lấy nhu yếu phẩm hoặc chăm sóc vật nuôi và nhanh chóng rời đi ngay sau đó.

Đan Lê (Lược dịch từ The Guardian)

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Đào tạo nội soi cho bác sĩ 5 bệnh viện khu vực miền Trung

Từ ngày 16 đến 18/4, Bệnh viện Trung ương (BVTW) Huế phối hợp với đoàn bác sĩ của Bệnh viện Kyoto Katsura (Nhật Bản) tổ chức đợt huấn luyện nâng cao về nội soi tiêu hóa can thiệp cho các bác sĩ tại các Bệnh viện Đa khoa khu vực miền núi phía Bắc Quảng Nam, Bệnh viện Hoàn Mỹ Đà Nẵng, Bệnh viện C Đà Nẵng, Bệnh viện 199 Đà Nẵng và Bệnh viện Đa khoa Quảng Ngãi.

Đào tạo nội soi cho bác sĩ 5 bệnh viện khu vực miền Trung
Nhật Bản: Người cao tuổi sống một mình sẽ chiếm 20% tổng số hộ gia đình vào năm 2050

Một nghiên cứu mới của Viện Nghiên cứu An sinh xã hội và Dân số quốc gia Nhật Bản cho biết, đến năm 2050, 10,8 triệu người cao tuổi ở nước này sẽ sống một mình, chiếm 20,6% tổng số hộ gia đình, đánh dấu sự gia tăng kể từ năm 2020, khi chỉ 7,37 triệu người già - tương đương 13,2% tổng số hộ gia đình, sống một mình.

Nhật Bản Người cao tuổi sống một mình sẽ chiếm 20 tổng số hộ gia đình vào năm 2050

TIN MỚI

Return to top