ClockThứ Sáu, 19/02/2016 05:54

Hãy cố gắng và cùng hành động

TTH - Trong không khí người nhà, đại diện các cơ quan quản lý nhà nước, các cơ quan báo chí cùng các doanh nghiệp du lịch đã trải lòng, hứa hẹn những cái bắt tay thật chặt...

Đoàn famtrip thăm Wat Lokaya (Ngôi đền của trái đất, nơi có tượng Phật nằm lớn nhất Thái Lan)

Trước tết mấy hôm, chúng tôi được tham gia đoàn famtrip của tỉnh đến Thái Lan. Thành phần của đoàn, ngoài các cơ quan quản lý nhà nước về du lịch, về xúc tiến đầu tư, báo chí..., phần lớn còn lại là các doanh nghiệp du lịch, công ty lữ hành. Trước ngày khởi hành, tôi cứ ngỡ cuối năm cuối tháng, doanh nghiệp nào cũng tất bật “vào vụ”, lại đang là mùa cao điểm khách quốc tế, chắc là sẽ ít người tham gia. Không ngờ, theo danh sách, quân số có mặt cơ bản đủ.

Thời tiết ở Huế đang lạnh cóng, sau chừng hơn 1 giờ bay, tới Thái đã nắng chang chang. Lịch làm việc của đoàn khá dày. Thời gian di chuyển chiếm đa phần. Thay đổi thời tiết đột ngột, lại phải dịch chuyển liên tục nên khá oải. Riêng anh em làm du lịch thì hình như đã quen, trông họ đều tươi tỉnh, mặt mày rạng rỡ cả. Ngoài thời gian làm việc với đối tác, thời gian tham quan, tìm hiểu các điểm đến, mọi người tranh thủ làm quen, trao đổi công việc. Có cảm giác hoạt động trong cùng ngành, trên cùng địa bàn, nhưng hình như tất cả đều bị công việc thường nhật cuốn đi, ít có dịp giao lưu. Chuyến đi này cũng là dịp tốt để các doanh nghiệp du lịch đang cùng làm ăn trên địa bàn Huế kết nối, tìm hiểu, trao đổi thông tin... Không gian gần gũi, thân tình, nghe họ chuyện trò rất tự nhiên thoải mái.

Tiềm năng, thế mạnh của du lịch Huế là điều mà ai cũng khẳng định. Nhưng sự nhỏ lẻ, thiếu phong phú của các sản phẩm du lịch Huế cũng là điều mà không ít người thừa nhận. Tôi yên lặng lắng nghe, và cảm thấy thật mừng khi nghe họ trăn trở, thao thức. Càng mừng hơn khi thấy một vài trong số họ đặt vấn đề cùng liên kết, xây dựng, chia sẻ sản phẩm; “hợp đồng tác chiến” để kiên quyết nói không với các doanh nghiệp làm ăn chụp giật, phá giá, phá hình ảnh du lịch Huế.... Cũng dọc chuyến đi, với không khí người nhà, đại diện các cơ quan quản lý nhà nước, các cơ quan báo chí cùng các doanh nghiệp du lịch đã trải lòng, hứa hẹn sẽ có những cái bắt tay thật chặt, thật trách nhiệm, vì sự phát triển của du lịch Thừa Thiên Huế.

Chuyến công tác qua mau. Chúng tôi trở về Huế khi mùa xuân đã gõ cửa mọi nhà. Một năm mới bắt đầu với thật nhiều hy vọng. Chỉ cần mỗi thành viên trong đoàn cố gắng tiếp tục kết nối, và đừng ai quên những ý tưởng, những hứa hẹn của mình. Hãy cùng nhắc nhau hành động, chắc chắn du lịch Huế sẽ có sự chuyển mình.

Bài, ảnh: Diên Thống

 

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Doanh nghiệp du lịch 'khóa sổ' tour đi Điện Biên

Theo đại diện các công ty du lịch tại TP Hồ Chí Minh, nhu cầu đi du lịch Điện Biên trong dịp Lễ 30/4 và 1/5 nhân kỉ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2024) đang tăng cao và các đường tour du lịch đến Điện Biên hiện đã kín chỗ. Vì vậy, hầu hết các công ty du lịch đã có thông báo ngưng nhận khách.

Doanh nghiệp du lịch khóa sổ tour đi Điện Biên
Phát triển du lịch nghỉ dưỡng

Xã hội ngày càng phát triển, nhu cầu sống hưởng thụ và chi tiêu cho trải nghiệm của con người ngày càng cao, chính vì vậy thay vì du lịch đơn thuần, nhiều người lựa chọn hình thức du lịch nghỉ dưỡng kết hợp cùng các hoạt động chăm sóc sức khỏe. Đây là cơ hội cho du lịch Huế.

Phát triển du lịch nghỉ dưỡng
Du lịch và lữ hành sẽ phá vỡ mọi kỷ lục trong năm 2024

Hội đồng Du lịch và Lữ hành thế giới (WTTC) vừa dự báo một năm phá vỡ kỷ lục đối với lĩnh vực du lịch và lữ hành trong năm 2024, với mức đóng góp cho nền kinh tế toàn cầu sẽ đạt mức cao nhất mọi thời đại là 11,1 nghìn tỷ USD.

Du lịch và lữ hành sẽ phá vỡ mọi kỷ lục trong năm 2024
Return to top