ClockThứ Hai, 29/11/2021 14:28

Hãy cố gắng và cùng thành công với IELTS

TTH.VN - Có thể đối với nhiều học sinh, việc đầu tiên sau khi bước qua kỳ thi Trung học phổ thông Quốc gia (THPTQG) là tìm cho mình một công việc làm thêm hoặc dành thời gian để “xõa” cho bản thân sau chuỗi ngày ôn thi đầy áp lực và mệt mỏi. Rất ít bạn nhận ra rằng, chính sau kỳ thi là thời điểm vàng để trau dồi ngoại ngữ, đặc biệt là tiếng Anh.

Trau dồi trình độ tiếng Anh giúp bạn dễ dàng có công việc tốt sau khi tốt nghiệp (Ảnh minh họa, chụp trước thời điểm bùng phát COVID-19)

Nhiều bạn nhận ra điều này cũng không quên đặt mục tiêu cho bản thân phải sở hữu tấm bằng IELTS - điều kiện cực kỳ quan trọng cho việc tốt nghiệp đại học và kiếm việc làm sau này.

Vậy IELTS là gì? Và sở hữu nó bằng cách nào?

IELTS là viết tắt của cụm từ International English Language Testing System - một hệ thống bài kiểm tra về khả năng sử dụng thành thạo tiếng Anh ở cả bốn kỹ năng: Nghe, nói, đọc, viết. Bài thi được đồng điều hành bởi ba tổ chức ESOL của  Đại học Cambridge (University of Cambridge ESOL), Hội đồng Anh (British Council) và tổ chức giáo dục IDP của Úc và được triển khai từ năm 1989. Người thi có thể lựa chọn giữa hai hình thức: Academic (học thuật) dành cho những ai muốn học ở bậc đại học hoặc những học viện, các hình thức đào tạo sau đại học, hoặc General training module (đào tạo chung) dành cho những ai muốn tham gia những khóa học nghề, muốn tìm việc làm, hoặc vì mục đích di cư.

Để sở hữu bằng IELTS, bạn phải trải qua bài thi kiểm tra 4 kỹ năng nghe, nói, đọc, viết. Từ đó, bạn sẽ được đánh giá về trình độ sử dụng tiếng Anh. Tùy thuộc vào mục tiêu, nhu cầu của bạn để lựa chọn hình thức thi phù hợp.

Ai cũng biết IELTS là một chiếc chìa khóa vạn năng khi nó phục vụ cho con người không chỉ trong giao tiếp mà còn có nhiều “tác dụng phụ” như giúp bạn săn học bổng và du học nước ngoài, được miễn thi ngoại ngữ kỳ thi THPTQG, miễn học tiếng Anh tại đại học, cơ hội việc làm lớn, phục vụ làm việc tại nước ngoài, phát triển sự nghiệp, phục vụ định cư tại nước ngoài. Chứng chỉ IELTS thể hiện trình độ tiếng Anh toàn diện và thể hiện sự chăm chỉ của bạn; điểm của bạn càng cao đồng nghĩa với sự cố gắng, chăm chỉ của bạn càng lớn và ngược lại.

Mạnh dạn giao tiếp với người nước ngoài sẽ giúp ích cho việc nâng cao trình độ Anh ngữ (Ảnh chụp trước thời điểm bùng phát COVID-19)

Vậy sở hữu IELTS liệu có thực sự khó?

Việc trang bị cho mình một tấm bằng IELTS thì dễ nhưng để có một bằng IELTS với điểm số cao, chất lượng là một điều vô cùng khó và nó kéo theo cả một quá trình các bạn học Anh Văn từ cấp 1, cấp 2, cấp 3 và thậm chí cả đại học.

Và cái khó nhất khi học Anh văn chính là từ vựng. Các bạn có thể nâng cao khả năng từ vựng của mình bằng cách dành 1-2 tiếng một ngày để học và nên học theo chủ đề (có hình ảnh sẽ dễ nhớ hơn), và có thời khóa biểu rõ ràng, ví dụ: Thứ hai học về ẩm thực từ 8h-10h; thứ ba học về hoạt động ngoài trời từ 15h-17h;… Các bạn cũng nên đặt mục tiêu và tự có phần thưởng cho mình để tiếp thêm động lực.

Cũng đừng quên chuẩn bị cho mình 1 quyển tập để ghi những từ khó hoặc các bạn cài đặt những bức ảnh từ vựng trên màn hình điện thoại cũng là một cách hay để học.

Tiếp theo là về phần nói. Phát âm thì các bạn có thể tìm video trên Youtube và tập nói theo người bản xứ từ ngữ điệu đến cách ngắt câu cho đến khi nào giọng bạn trùng với giọng người bản xứ là đã thành công. Đây chính là “Shadowing technique”- phương pháp đạt được hiệu quả cao, nhanh tiến bộ. “It seems impossible until it’s done” (dường như là không thể cho đến khi nó được thực hiện). Các bạn và cả mình nữa, chúng ta hãy cùng cố gắng để thành công nhé!

Viên Khánh

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Thông tin doanh nghiệp:
Hoctienganhnhanh.vn, trang chia sẻ đề thi tiếng Anh đầy đủ nhất

Hoctienganhnhanh.vn là một trang web chia sẻ đề thi tiếng Anh đầy đủ nhất hiện nay. Với hơn 10.000 đề thi từ cấp tiểu học, trung học, đại học cho đến chứng chỉ IELTS, TOEIC và TOEFL, trang web này cung cấp đề thi đa dạng để giúp người học nâng cao kỹ năng tiếng Anh.

Hoctienganhnhanh vn, trang chia sẻ đề thi tiếng Anh đầy đủ nhất
Thông tin doanh nghiệp:
Học viên toàn quốc có thể chọn Trung tâm Tiếng Anh phù hợp cùng với ReviewEdu

Trong thời đại hiện nay, việc học Tiếng Anh là một nhu cầu cần thiết. Tuy nhiên, với sự mở rộng của nhiều Trung tâm Tiếng Anh trên toàn quốc, việc tìm kiếm một địa điểm học phù hợp đã trở thành một thách thức đối với học sinh, sinh viên. Nhận thấy được khó khăn này, ReviewEdu đã tổng hợp thông tin tổng quá và đánh giá khách quan về các Trung tâm Tiếng Anh, giúp sinh viên dễ dàng tìm kiếm và lựa chọn điểm đến học tập phù hợp nhất.

Học viên toàn quốc có thể chọn Trung tâm Tiếng Anh phù hợp cùng với ReviewEdu
Thông tin doanh nghiệp
Khám phá lộ trình học IELTS cho người đi làm tại Jaxtina

Do tính chất công việc và xu hướng phát triển của xã hội ngày càng quốc tế hoá, nên đòi hỏi người đi làm phải biết sử dụng tiếng Anh. Vậy nên học ở đâu? Lộ trình như thế nào? Qua bài viết này, chúng tôi sẽ giới thiệu cho bạn một trung tâm uy tín hàng đầu hiện nay - Trung Tâm Anh Ngữ Jaxtina. Hãy cùng đón đọc nhé.

Khám phá lộ trình học IELTS cho người đi làm tại Jaxtina

TIN MỚI

Return to top