ClockChủ Nhật, 02/08/2020 18:21

Hãy đặt sách xuống, thư giãn đầu óc & chuẩn bị tâm lý

TTH - Vậy là vỏn vẹn chưa tới 2 tuần nữa, các thí sinh sẽ bước vào kỳ thi quan trọng, đánh dấu bước ngoặt của sự trưởng thành trong các bạn. Trong giờ phút này, hãy đặt sách xuống, thư giãn đầu óc, chuẩn bị tâm lý. Đồng thời, không quên những giấy tờ cần thiết hay những việc cần tránh trước khi bước vào phòng thi thì hãy lưu ý những việc sau đây.

Hãy coi kỳ thi đại học, cao đẳng như bao kỳ thi khácThêm nhiều ngành liên quan các vấn đề quốc tế

Kiểm tra những giấy tờ cần thiết

Vào những kỳ thi trước, tình trạng rất nhiều thí sinh bị quên giấy tờ cần thiết để làm thủ tục dự thi dẫn đến mất bình tĩnh bước vào phòng thi. Vì vậy, buổi tối trước ngày đi thi các bạn nên kiểm tra một lần nữa như các giấy báo dự thi, chứng minh Nhân dân,... và để nó trong một túi hồ sơ nhỏ trong cặp sách. Trong trường hợp bạn phát hiện mình quên giấy tờ thì nên báo ngay với hội đồng thi. Và sáng hôm đi thi, trước khi ra khỏi nhà hãy kiểm tra lại một lần nữa.

Chú ý vật dụng mang vào phòng thi

Theo quy định, các bạn được phép mang vào phòng thi gồm bút viết, bút chì, compa, tẩy, thước kẻ, thước tính, máy tính bỏ túi không có chức năng soạn thảo văn bản, không có thẻ nhớ, atlat Địa lý Việt Nam đối với môn thi địa lý. Do đó, hãy chuẩn bị sẵn thước kẻ, compa, viết chì, viết mực, cục gôm. Tuyệt đối không dùng bút xoá, không dùng mực màu sáng. Lưu ý nên chuẩn bị 2-3 cây viết cùng màu, đầy mực; thường dùng bút bi màu xanh. Thi môn văn dùng bút mực nhưng thi các môn trắc nghiệm tô bằng bút chì nên chỉ cần tô mờ máy sẽ không nhận.

Kiểm tra kỹ máy tính đảm bảo đủ pin, loại máy tính được phép cho vào phòng thi. Máy tính phải thay pin mới. Bên cạnh đó, các bạn nên có một đồng hồ đeo tay để có thể kiểm tra, phân bố thời gian làm bài thi hợp lý và nó cũng giúp bạn có cảm giác yên tâm hơn khi bạn đang là người làm chủ cuộc chơi của mình. Tuyệt đối không được mang điện thoại di động vào phòng thi để xem giờ.

Mang theo hai chai nước đã lột nhãn.Với thời gian thi rất dài, những lúc căng thẳng và buồn ngủ các bạn có thể uống một ngụm nước cho đỡ khát và giảm căng thẳng rồi tiếp tục chiến đấu. Dù ngoài các hành lang đều có nước được chuẩn bị sẵn, nhưng mỗi lần ra uống rất mất thời gian và còn làm phiền mọi người xung quanh. Nên hãy chuẩn bị thật đầy đủ.

Chuẩn bị sức khỏe và tâm lý tốt

Để hoàn thành tốt kỳ thi diễn ra trong nhiều ngày, các bạn không chỉ cần trang bị kiến thức tốt mà còn cần chuẩn bị cả về sức khỏe, tâm lý. Yếu tố đặc biệt quan trọng còn ở việc nắm vững quy chế, tránh những sai sót đáng tiếc có thể xảy ra. Vào thời điểm này không nên thức đêm để học bài, nên để đầu óc thoải mái, ngủ sớm. Sáng dậy trước khi đi thi hãy nhớ ăn sáng, dù ít hay nhiều, tránh ăn các thực phẩm như tôm, lạc (đậu phộng), trứng, chuối, mực,… sau mỗi bữa thi hãy ăn một bát chè đậu xanh hoặc đậu đỏ, đồ ngọt có thể giúp bạn thư giãn tinh thần rất tốt. Trang bị một bộ quần áo đẹp nhất, thơm nhất, thoải mái nhất và bước vào phòng thi. Người ta nói rằng khi mặc đẹp con người ta sẽ cảm thấy tự tin nhất.

Sau khi thi xong không được dò đáp án, tránh để ảnh hưởng đến tâm lý những môn sau. Thi xong hãy về nhà nghỉ ngơi và ăn uống. Hãy đợi đến khi có đáp án chính thức. Nhưng tốt nhất vẫn là giữ một tinh thần vui vẻ và tích cực thì những điều tích cực sẽ luôn đến với bạn.

Tư Hạ

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Định hướng đúng - Tiến bước tự tin

Ngày 16/3, Trung tâm Dịch vụ Việc làm Thanh niên tỉnh phối hợp với Trường cao đẳng Công nghiệp Huế tổ chức chương trình Hành trình trải nghiệm ước mơ năm 2024 dành cho học sinh lớp 9 ở các trường THCS trên địa bàn tỉnh.

Định hướng đúng - Tiến bước tự tin
Thêm phương thức tuyển sinh, thêm cơ hội cho thí sinh

Điểm nổi bật trong tuyển sinh năm 2024 của Đại học Huế là các trường thành viên, khoa trực thuộc mở rộng sử dụng phương thức tuyển sinh dựa trên kết quả đánh giá năng lực (ĐGNL), do Đại học Huế phối hợp với Đại học Quốc gia TP. Hồ Chí Minh tổ chức tại Thừa Thiên Huế.

Thêm phương thức tuyển sinh, thêm cơ hội cho thí sinh

TIN MỚI

Return to top