ClockThứ Sáu, 01/04/2016 06:16

Hãy giúp chị Đặng Thị Lý chữa bệnh

TTH - Bán lúa non để có kinh phí cho vợ chữa bệnh. Đó là hoàn cảnh của gia đình anh Văn Công Hiệp (SN 1978), trú tại thôn 8, xã Điền Hòa, huyện Phong Điền. Theo các bác sĩ, để chữa lành bệnh, vợ anh, chị Đặng Thị Lý (SN 1980) phải vào Bệnh viện Chợ Rẫy (TP. Hồ Chí Minh), bởi nơi đây có đủ máy móc hiện đại nhưng do điều kiện kinh tế gia đình quá khó khăn nên anh, chị đành “phó mặc trời”…

Chị Lý đang nằm điều trị tại bệnh viện

Lập gia đình vào năm 2000, đôi vợ chồng trẻ sinh được hai cháu gái kháu khỉnh. Đứa con đầu 16 tuổi, học xong lớp 9 phải nghỉ do nhà nghèo, không có tiền theo học và ở nhà giúp đỡ gia đình. Đứa thứ hai 8 tuổi, hiện đang theo học tại Trường tiểu học Điền Hòa.

Sống trong căn nhà tạm bợ, xiêu vẹo, tài sản trong gia đình anh chị chẳng có gì. Ngoài chiếc sạp gỗ tận dụng lại của những người thân cho, còn có chiếc giường cũ sắp sập. Tường nhà chỉ là phên tre, gỗ mục. Nguồn nước sạch sinh hoạt cũng tạm khóa, vì không có tiền để trả. Cuộc sống bĩ cực là vậy, tai họa lại giáng xuống gia đình anh. Chị Lý mắc chứng bệnh nan y: U đại tràng, sỏi trên gan, nang mạng nhện, tủy suy yếu, ảnh hưởng chức năng não, thân hình hao gầy chỉ còn da bọc xương, bao nhiêu tiền dành dụm đều đổ vào bệnh viện trong gần 1 tháng nay để chữa trị bệnh cho chị Lý dù gia đình anh trong diện hộ nghèo của xã nên được miễn, giảm viện phí.

Anh Hiệp than thở: Đây là lần thứ 2 vợ anh phải nhập viện điều trị. Lần đầu vào Bệnh viện Trường đại học Y Dược Huế vào tháng 10/2015 chữa trị mất 6 triệu đồng. Nay lại vào Trung tâm Y tế huyện Phong Điền 5 ngày rồi chuyển lên Bệnh viện Trường đại học Y Dược Huế, kinh phí cũng mất hơn 10 triệu đồng. Tuy nhiên, các bác sĩ chỉ mổ u đại tràng và chữa các bệnh khác. Riêng bệnh nang mạng nhện, các bác sĩ khuyên gia đình đưa chị vào Bệnh viện chợ Rẫy (TP. Hồ Chí Minh), bởi nơi đây có đủ máy móc hiện đại để chữa trị. Kinh phí chữa trị bệnh cho chị đến nay phải vay mượn khắp nơi và chưa trả được. Nay, nếu đưa chị vào TP. Hồ Chí Minh thì không biết tìm đâu ra. Những lúc nông nhàn, anh Hiệp đi phụ hồ. Chị Lý đau ốm, anh không đi làm được nên cuộc sống rất khó khăn. Giờ chỉ còn cách đem chị Lý về sống chung với bệnh.

Được biết, gia đình anh Hiệp có 7 anh, em nhưng ai cũng cực khổ không có điều kiện hỗ trợ cho chị Lý chữa trị. Số phận đôi vợ chồng trẻ hiện nay đang rơi vào bế tắc, cần những tấm lòng hảo tâm giúp đỡ. Mọi sự hỗ trợ xin gửi về địa chỉ: Anh Văn Công Hiệp, thôn 8, xã Điền Hòa, huyện Phong Điền hoặc Báo Thừa Thiên Huế, 61 Trần Thúc Nhẫn, TP Huế. Điện thoại: 0543.833330

Bài, ảnh: Hải Huế

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Bác sĩ cho mọi nhà

Tư vấn, khám, chữa bệnh từ xa với phần mềm “Bác sĩ cho mọi nhà” (BSCMN) đã tạo ra mạng lưới y tế không còn giới hạn giữa các tuyến. Đây cũng là một bước tiến quan trọng trong lộ trình chuyển đổi số ngành y.

Bác sĩ cho mọi nhà
Đơn vị đầu tiên toàn tỉnh ứng dụng AI vào khám, chữa bệnh

Trung tâm Y tế TX. Hương Thủy được xem là đơn vị đầu tiên trên toàn tỉnh ứng dụng trí tuệ nhân tạo AI (Artificial intelligence - AI) trong đọc phim X-quang. Đây được xem là bước tiến mới trong ứng dụng khoa học công nghệ vào khám, chữa bệnh (KCB) của một bệnh viện tuyến huyện.

Đơn vị đầu tiên toàn tỉnh ứng dụng AI vào khám, chữa bệnh
Khám bệnh cho trên 100 người có công với cách mạng

Sáng 22/7, Bệnh viện Quân y 268, Cục Hậu cần Quân khu 4 tổ chức chương trình khám bệnh, tư vấn sức khoẻ và cấp thuốc miễn phí, tặng quà cho người có công với cách mạng trên địa bàn thành phố Huế.

Khám bệnh cho trên 100 người có công với cách mạng
Return to top