ClockThứ Bảy, 19/11/2016 10:37

Hãy làm tất cả những gì có thể để giao thông hiện đại, an toàn hơn

TTH.VN - Tối 18/11, tại Hà Nội, Ủy viên Bộ Chính trị, Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ Trương Hòa Bình, Chủ tịch Ủy ban An toàn giao thông quốc gia tới dự và phát biểu tại lễ tưởng niệm nạn nhân tử vong do tai nạn giao thông (TNGT) năm 2016.

Theo thống kê, tại Việt Nam, trung bình mỗi ngày TNGT cướp đi sinh mạng của 24 người và làm khoảng 60 người lâm vào cảnh tàn phế suốt đời, trong số đó có cả những em nhỏ vô tội.

Phát biểu tại lễ tưởng niệm, Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ Trương Hòa Bình nêu rõ, TNGT để lại hậu quả rất khủng khiếp đối với mỗi gia đình và toàn xã hội. Những di chứng thương đau của TNGT là nỗi ám ảnh không thể xóa nhòa trong ký ức của mỗi người thân, bạn bè người bị nạn, những người trực tiếp chứng kiến TNGT, chứng kiến ánh mắt tuyệt vọng của trẻ thơ khi phải chia lìa cha, mẹ hay hình ảnh những người bố, người mẹ tiễn đưa con mình về nơi chín suối.

Mỗi người Việt Nam cần phải nhận thức nghiêm túc về tác hại khôn lường của tai họa này đến toàn bộ tiến trình vươn lên của dân tộc, đến sự phát triển lành mạnh của giống nòi. Đến lúc chúng ta cần phải dũng cảm và chân thành nhìn thẳng vào sự thật là trong mỗi TNGT, có cả lỗi và trách nhiệm của từng cá nhân, của cả cộng đồng và Nhà nước.

Phó Thủ tướng nhấn mạnh, hãy vì niềm thương xót những người đã mất mà hành động cho sự an toàn của những người đang sống. Hãy vì những mầm non, chủ nhân tương lai của đất nước, mỗi người trong chúng ta cần phải làm nhiều hơn nữa với quyết tâm sắt đá và khát vọng khôn nguôi về một xã hội yên bình, không còn nỗi đau do TNGT.

Phó Thủ tướng kêu gọi các cơ quan hữu quan, các đơn vị, tổ chức, cá nhân và toàn thể nhân dân vì sự phát triển của đất nước, vì mạng sống của bản thân, vì tương lai của con cháu mình, hãy làm tất cả những gì có thể để giao thông ở nước ta ngày càng phát triển theo hướng văn minh, hiện đại và an toàn hơn.

Chúng ta hãy sống có ý thức, trách nhiệm với bản thân, gia đình và xã hội, đồng thời chung tay chia sẻ những tổn thất, mất mát của các nạn nhân, gia đình nạn nhân TNGT, để những tai nạn thương tâm không bao giờ xảy ra, để mỗi ước mơ của em nhỏ không còn dang dở và để mỗi sớm mai, khi bước ra đường không còn phải lo sợ, phấp phỏng vì TNGT.

Gửi lời chia buồn sâu sắc nhất đến tất cả các gia đình có nạn nhân tử vong do TNGT, Phó Thủ tướng Trương Hòa Bình cùng các vị đại biểu đã đặt hoa, thắp nến và dành một phút tưởng niệm những người đã mất do TNGT.

Theo VPCP

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Xây dựng môi trường lao động an toàn

Đảm bảo an toàn vệ sinh lao động (ATVSLĐ) trong lao động, sản xuất được doanh nghiệp (DN), các cấp công đoàn chủ động thực hiện nhằm hạn chế tối đa mọi rủi ro gây ra.

Xây dựng môi trường lao động an toàn
Đầu tư gần 152 tỷ đồng xây dựng tuyến đường đô thị mới La Sơn

Sáng 6/4, lãnh đạo huyện Phú Lộc thông tin, bằng nguồn vốn hỗ trợ của Nhà nước, huyện Phú Lộc đang triển khai xây dựng dự án (DA) tuyến đường đô thị mới La Sơn (Lộc Sơn) với kinh phí gần 152 tỷ đồng. DA giao trách nhiệm cho BQL Đầu tư Xây dựng khu vực huyện Phú Lộc làm chủ đầu tư.

Đầu tư gần 152 tỷ đồng xây dựng tuyến đường đô thị mới La Sơn

TIN MỚI

Return to top