ClockThứ Hai, 18/06/2018 08:11

Hãy nhìn vào thực tế

TTH - Bước đầu, một số kẻ cầm đầu, kích động, mua chuộc người dân tụ tập, gây rối, phá hoại tài sản của Nhà nước và Nhân dân thời gian gần đây đã được Công an TP. Hồ Chí Minh và một số tỉnh thành nơi có xảy ra vụ việc bắt giữ, vạch trần âm mưu, thủ đoạn.

Luật An ninh mạng sẽ bảo vệ doanh nghiệp và người dân tốt hơn'Luật An ninh mạng không ảnh hưởng xấu đến doanh nghiệp'Thông qua Luật An ninh mạng là cần thiết

Quốc hội đã lắng nghe ý kiến của nhiều đại biểu và cử tri trong cả nước; đồng thời, quyết định lùi thời gian thông qua dự án Luật Đơn vị hành chính kinh tế đặc biệt Vân Đồn, Bắc Vân Phong, Phú Quốc sang kỳ họp sau để có thêm thời gian nghiên cứu, tiếp thu tối đa ý kiến của đại biểu Quốc hội, cán bộ lão thành, chuyên gia, nhà khoa học và nhân dân; hoàn thiện dự thảo, đảm bảo xây dựng thành công 3 đặc khu, giữ vững an ninh quốc phòng và chủ quyền quốc gia… Tuy nhiên, tại một số nơi, người dân vẫn tụ tập, phản đối, gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến tình hình an ninh trật tự, an toàn xã hội và hoạt động sản xuất, kinh doanh của nhiều doanh nghiệp...

Sau hơn 30 năm đổi mới, dưới sự lãnh đạo của Đảng, đất nước đã đạt được những thành tựu to lớn trên nhiều lĩnh vực. Kinh tế phát triển, tình hình an ninh chính trị được giữ vững, vị thế Việt Nam trên trường quốc tế được nâng cao. Nhiều sự kiện kinh tế, chính trị, ngoại giao được Việt Nam tổ chức, tham gia thành công. Một số sự kiện gần đây có thể kể đến như: Việt Nam đã tổ chức thành công Hội nghị Cấp cao APEC lần thứ 25, thông qua Tuyên bố chung Đà Nẵng “Tạo động lực mới, cùng vun đắp tương lai chung” hồi tháng 11 năm ngoái... Đời sống vật chất, tinh thần của người dân không ngừng được cải thiện. Cùng với phát triển kinh tế, công tác phòng chống tham nhũng, tiêu cực đã được Đảng ta đẩy mạnh. Nhiều vụ án lớn, nhiều quan chức cấp cao đã bị xử lý và cuộc cuộc đấu tranh này đang được tiếp tục, với tinh thần không có vùng cấm đã nhận được sự ủng hộ lớn từ Nhân dân.

Nền chính trị ổn định, xã hội an toàn là môi trường tốt để phát triển kinh tế, thu hút đầu tư. Hiện đã có 125 quốc gia và vùng lãnh thổ có dự án đầu tư còn hiệu lực tại Việt Nam. Theo số liệu từ Cục Đầu tư nước ngoài, Bộ Kế hoạch và Đầu tư, đến cuối năm 2017, Việt Nam đã thu hút được hơn 316,9 tỷ USD vốn FDI đăng ký, vượt quá khả năng hấp thụ vốn của nền kinh tế. Điều này cho thấy, Việt Nam đang là một trong những môi trường lý tưởng cho các nhà đầu tư lâu nay.

Những kết quả trên cho thấy, dưới sự lãnh đạo của Đảng, đất nước đang phát triển đúng hướng, nhiều thời cơ, vận hội mới đang chờ ở phía trước, với nhiều giải pháp đã và đang được triển khai.

Từng trải qua nhiều cuộc chiến tranh, loạn lạc, rất nhiều người dân Việt Nam đã cảm nhận được giá trị của sự hòa bình. Bài học tại Syria và một số nước bị lâm vào khủng hoảng chính trị thời gian qua cho thấy người dân đã gánh chịu những đau thương, mất mát đó như thế nào. Thế nên, mọi người hãy nên tĩnh táo, không nghe lời xúi giục, kích động của những kẻ cơ hội chính trị, làm bất ổn xã hội ảnh hưởng đến sự phát triển chung của đất nước và ảnh hưởng đến quyền lợi của chính chúng ta.

Tiểu Ca

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Quốc hội Việt Nam tiếp tục củng cố vị thế tại IPU-148

Theo phóng viên TTXVN tại Geneva, thực hiện chương trình hoạt động đối ngoại năm 2024 của lãnh đạo cấp cao, nhận lời mời của Chủ tịch và Tổng Thư ký Liên minh Nghị viện Thế giới (IPU), Phó Chủ tịch Quốc hội, Thượng tướng Trần Quang Phương dẫn đầu đoàn đại biểu Quốc hội Việt Nam tham dự Đại hội đồng IPU lần thứ 148 (IPU-148) và các hội nghị liên quan tại Thụy Sĩ.

Quốc hội Việt Nam tiếp tục củng cố vị thế tại IPU-148
Nâng cấp mở rộng lên 4 làn xe mới đảm bảo khai thác tuyến cao tốc Cam Lộ- La Sơn

Ngày 16/3, Đoàn giám sát của Quốc hội về chuyên đề “Việc thực hiện Nghị quyết số 43/2022/QH15 ngày 11/01/2022 của Quốc hội về chính sách tài khóa, tiền tệ hỗ trợ Chương trình phục hồi và phát triển kinh tế - xã hội và các Nghị quyết của Quốc hội về một số dự án quan trọng quốc gia đến hết năm 2023” do Ủy viên BCH Trung ương Đảng, Phó Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Đức Hải làm trưởng đoàn đã đi khảo sát tình hình thực hiện dự án Đường Hồ Chí Minh đoạn Cam Lộ - La Sơn và La Sơn - Túy Loan (cao tốc đi qua Quảng Trị - Huế - Đà Nẵng).

Nâng cấp mở rộng lên 4 làn xe mới đảm bảo khai thác tuyến cao tốc Cam Lộ- La Sơn
Return to top