ClockThứ Năm, 21/11/2019 17:03

"Hãy suy nghĩ trước khi hành động"

TTH.VN - Đó là nội dung tuyên truyền phòng, chống ma túy trong sinh viên do Ban Phòng chống ma túy-Bộ Y tế phối hợp Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy-Bộ Công an và Sở Y tế tổ chức cho sinh viên Trường Đại học Y Dược Huế ngày 21/11.

Triển khai Tháng hành động phòng, chống ma túyTriệt phá nhiều đường dây vận chuyển ma túy liên tỉnh, xuyên quốc gia

Một tiểu phẩm tại buổi tuyên tuyền giúp sinh viên Trường Đại học Y Dược Huế hiểu rõ hơn về mối hiểm họa của ma túy hiện nay

Tại buổi tuyên truyền, đại diện Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy-Bộ Công an phổ biến một số nội dung cơ bản của Luật Phòng, chống ma túy cũng như thông tin về các vụ án mà lực lượng Công an đã triệt phá, bắt giam các đối tượng buôn bán, sử dụng ma túy trái phép cả trong và ngoài tỉnh. Ngoài ra, sinh viên còn được hướng dẫn cách thức để nhận biết và phòng tránh những loại ma túy phổ biển được sử dụng rộng rãi hiện nay, như thuốc lắc, thuốc phiện, cỏ Mỹ, cần sa, heroine, ma túy đá…

Ông Dương Xuân An, Phó Tiểu ban phòng chống ma túy, Bộ Y tế cho rằng, theo thống kê của Bộ Công An đến hết năm 2018 tổng số người nghiện ma túy có hồ sơ quản lý trên toàn quốc là 224.960 người, tăng 51.087 người so với đầu năm 2018. Tuy nhiên, số liệu thống kê người sử dụng ma túy trong thực tế hiện nay vẫn cao hơn số người nghiện có hồ sơ quản lý gấp 3 - 4 lần. Đáng nói, sinh viên và đoàn viên thanh niên là những đối tượng dễ bị dụ dỗ, lôi kéo vào những tệ nạn, nhất là tệ nạn ma túy, do các em chưa nhận thức rõ ràng, thậm chí một số vẫn nghĩ là những trò chơi kích thích mà không biết tác hại nguy hiểm của nó.

Hoạt động truyền thông này nhằm giúp cho các sinh viên suy nghĩ, nhận thức rõ hơn về ma túy, từ đó có những hành động tích cực trong công tác phòng, chống tệ nạn xã hội nói chung và tệ nạn ma túy nói riêng.

Tin, ảnh: Minh Trường

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Nâng cao hiệu quả công tác quản lý, thi hành tạm giữ, tạm giam

Sáng 23/4, Đoàn giám sát Uỷ ban Tư pháp của Quốc hội do Phó Chủ nhiệm Ủy ban Tư pháp Quốc hội Nguyễn Mạnh Cường làm trưởng đoàn đã có buổi giám sát liên quan đến chuyên đề “Việc chấp hành pháp luật về thi hành tạm giữ, tạm giam”.

Nâng cao hiệu quả công tác quản lý, thi hành tạm giữ, tạm giam
Lan tỏa sở thích đọc sách đến lực lượng biên phòng

Ngày 20/4, Tiểu đoàn Huấn luyện-Cơ động Bộ đội Biên phòng tỉnh phối hợp với Thư viện tỉnh, Xã đoàn Hương Thọ (TP. Huế) và Trường tiểu học Hương Thọ tổ chức tuyên truyền kỷ niệm 70 năm chiến thắng Điện Biên phủ (7/5/1954 - 7/5/2024) và hưởng ứng Ngày Sách Việt Nam cho đoàn viên thanh niên các đơn vị và chiến sĩ mới.

Lan tỏa sở thích đọc sách đến lực lượng biên phòng
Return to top