ClockThứ Ba, 07/04/2020 14:19

HĐND tỉnh họp bất thường trực tuyến bàn một số vấn đề cấp bách

TTH.VN - Sáng 7/4, ông Lưu Đức Hoàn, Phó chánh Văn phòng phụ trách kiêm Phó trưởng Ban Kinh tế- Ngân sách HĐND tỉnh Thừa Thiên Huế, cho biết HĐND tỉnh đã tiến hành kỳ họp bất thường lần thứ 7 vào sáng cùng ngày.

“Kỳ họp không giấy”: Tiết kiệm, hiệu quảChất vấn tại kỳ họp HĐND tỉnh: Cử tri quan tâm, tin tưởngXem xét, thông qua 8 nghị quyết về kinh tế - xã hộiHĐND tỉnh họp phiên bất thường bàn và thông qua 8 nghị quyết về kinh tế - xã hộiTập trung giải quyết vấn đề dân quan tâmTạo sự đồng thuận trong cán bộ và Nhân dân

Các đại biểu tham dự tại một trong số 4 điểm cầu 

Theo đó, do công việc cấp bách trước mắt để bàn bạc, thông qua nhiều quyết sách liên quan đến các dự án thuộc Dự án di dân khỏi khu vực 1 di tích Kinh thành Huế, HĐND khóa VII của tỉnh đã triệu tập kỳ họp bất thường.

Tuy nhiên do tình hình dịch bệnh phức tạp, cuộc họp lần này được tổ chức thông qua hình thức họp trực tuyến. 52 đại biểu được triệu tập lần này được chia vị trí họp trong 3 phòng tại trụ sở UBND- HĐND tỉnh Thừa Thiên Huế. Mỗi phòng họp không quá 20 người và được bố trí ghế ngồi cách xa nhau.

Một phòng họp khác được bố trí dành cho các đại biểu khách mời là lãnh đạo các sở, ngành liên quan đến các đề án, chủ trương được biểu quyết lần này. Trước khi vào họp, Trung tâm kiểm soát bệnh tật tỉnh Thừa Thiên Huế đã cử một đội công tác tiến hành đo thân nhiệt, rửa tay sát khẩn… cho các đại biểu trước khi vào phòng họp.

HĐND tỉnh được họp trực tuyến nhằm đảm bảo việc phòng chống dịch bệnh COVID-19

Ông Lưu Đức Hoàn cũng cho biết do tình hình dịch bệnh và thực hiện nghiêm Chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính phủ nên lần họp này chỉ mời các đại biểu có liên quan đến các chủ trương, đề án… có liên quan của tỉnh. Đại biểu là lãnh đạo một số địa phương không được mời nhằm hạn chế đi lại.

“Mỗi đại biểu được trang bị một ipad cá nhân để tiến hành biểu quyết” – ông Hoàn nói. Ông Hoàn cũng cho biết dự kiến kỳ họp này sẽ diễn ra trong buổi sáng 7/4.

Để hạn chế tiếp xúc, ông Hoàn nói rằng cũng không mời báo chí tham gia. Mọi thông tin của kỳ họp sẽ được cập nhật tại trang web của HĐND tỉnh Thừa Thiên Huế. Được biết đây là lần đầu tiên tỉnh Thừa Thiên Huế tổ chức một kỳ họp HĐND bằng hình thức họp trực tuyến.

baothuathienhue.vn sẽ tiếp tục cập nhật các thông tin quan trọng của kỳ họp.

Tin, ảnh: Thái Bình

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

COVID-19 khiến tuổi thọ trung bình toàn cầu giảm 1,6 năm

Một nghiên cứu quy mô lớn vừa công bố sáng nay (12/3) cho biết đại dịch COVID-19 đã khiến tuổi thọ trung bình của người dân trên toàn thế giới giảm 1,6 năm trong 2 năm đầu tiên của đại dịch, một mức giảm nghiêm trọng hơn so với trước đây.

COVID-19 khiến tuổi thọ trung bình toàn cầu giảm 1,6 năm
Quốc hội thảo luận Luật Đất đai (sửa đổi) và Luật Các tổ chức tín dụng (sửa đổi)

Sáng 15/1, Kỳ họp bất thường lần thứ 5, Quốc hội khóa XV chính thức khai mạc. Tổng Bí thư Ban Chấp hành Trung ương Đảng Cộng sản Việt Nam Nguyễn Phú Trọng và lãnh đạo Đảng, Nhà nước tham dự phiên khai mạc. Trong ngày làm việc đầu tiên, Quốc hội đã tiến hành thảo luận về dự thảo Luật Đất đai (sửa đổi) và Luật Các tổ chức tín dụng (sửa đổi).

Quốc hội thảo luận Luật Đất đai sửa đổi và Luật Các tổ chức tín dụng sửa đổi

TIN MỚI

Return to top