ClockChủ Nhật, 25/12/2016 18:32

Hệ điều hành Cyanogen đóng cửa, hàng triệu người dùng Android hụt hẫng

Cyanogen Inc., công ty đứng sau hệ điều hành nổi tiếng CyanogenMod vừa bất ngờ tuyên bố đóng cửa và ngừng tất cả dịch vụ của hãng vào ngày 31/12 tới.

Cyanogen sẽ đóng cửa cuối năm nay

Theo PhoneArena, Cyanogen OS là hệ điều hành nổi tiếng trong cộng đồng người dùng Android, khi cung cấp hàng loạt bản rom tùy biến chạy ổn định, tiết kiệm pin, tối ưu hóa hệ thống cho các thiết bị di động. Chính vì vậy, thông tin Cyanogen đóng cửa đã khiến nhiều người dùng Android cảm thấy hụt hẫng.

Tuy nhiên, Cyanogen cho biết mã nguồn mở của CyanogenMod vẫn sẽ tồn tại để cộng đồng lập trình viên tùy biến và chỉnh sửa. Nhưng việc thiếu vắng hỗ trợ từ đội ngũ cốt lõi cũng sẽ dẫn đến việc dự án này khó có thể đạt được những thành công mà nó có được như trước. Ngoài ra, nếu có lỗi bảo mật mới thì các nhà lập trình cũng sẽ không tung ra bản vá sửa lỗi.

Được biết, Cyanogen tung ra phiên bản CyanogenMod lần đầu tiên là vào ngày 1.7.2009. Ước tính, hiện nền tảng này có khoảng 50 triệu người dùng toàn cầu, phiên bản mới nhất là bản CyanogenMod 14.1 được tùy biến từ bản Android 7.1 mới nhất của Google.

Theo thanhnien.vn

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Nhà máy thuốc lá cuối cùng ở Pháp đóng cửa

Nhà máy sản xuất thuốc lá cuối cùng còn sót lại ở Pháp - nơi hút thuốc từng là một phần văn hóa như thưởng thức cà phê và rượu vang - sẽ đóng cửa vào cuối năm nay, hãng tin AFP dẫn lời chủ sở hữu nhà máy cho biết hôm qua (27/9).

Nhà máy thuốc lá cuối cùng ở Pháp đóng cửa

TIN MỚI

Return to top