ClockThứ Bảy, 11/05/2019 13:00

Hễ khỏe là cháu đòi đi học

TTH - Dưới sân Trường tiểu học A Ngo (xã A Ngo huyện A Lưới), trò chuyện với cháu Hồ Thị Hoà, học sinh lớp 1 mà chúng tôi không khỏi chạnh lòng. Hôm nay, dù còn rất yếu nhưng Hoà vẫn được bố chở đến trường. Anh Hồ Xuân Hoàng, bố cháu Hoà cho biết, hễ khoẻ chút là Hòa lại đòi đi học.

Trao 3 triệu đồng cho bé Nguyễn Viết Nguyên PhươngKhông tiền mua thuốc, bé có nguy cơ bị tàn tật

Cháu Hồ Thị Hoà và cô giáo chủ nhiệm

Theo hồ sơ bệnh án thì cháu bị viêm phổi và suy dinh dưỡng nặng. Một năm qua Hồ Thị Hoà liên tục nhập viện điều trị nội rồi ngoại trú. Sức khoẻ yếu nhưng cô bé vẫn ham mê học tập, dù mỗi buổi học đối với em rất khó khăn...

Cô Lê Thị Thanh Xuân giáo viên chủ nhiệm của Hoà cho biết: Mẹ Hoà mất năm 2017, bố cháu hiện rất ốm yếu, bệnh liên tục, gần đây anh bị bệnh phổi nặng. Anh làm nghề bóc vỏ cây thuê và vác, xếp cây tràm cho người cùng xóm, ngày công chừng 150.000 đồng. Nhưng do sức khoẻ kém nên anh Hoàng đi làm bữa được bữa không, thu nhập bấp bênh. Gia đình hai bên cũng không giúp đỡ gì được về kinh tế nên mấy cha con sống trong cảnh nhà thiếu thốn, ăn còn thiếu huống gì thuốc thang.

Cô giáo chủ nhiệm Hoà còn cho biết, nhà Hoà nghèo thế nhưng chưa được xếp diện hộ nghèo hoặc cận nghèo nên em không có các khoản hỗ trợ.

Ban Giám hiệu Trường tiểu học A Ngo đã và đang cố hoàn tất thủ tục để em được công nhận trẻ khuyết tật, nhằm giảm thiểu các khoản đóng góp và mong được nhận những khoản hỗ trợ cho trẻ khuyết tật, để em có thể được chăm sóc hơn về dinh dưỡng...

 Chúng tôi ra về mà cứ ám ảnh mãi ánh mắt của cháu và ước mong của cô giáo chủ nhiệm nhắn gửi: “Giá mỗi ngày cháu được ăn nhiều hơn chút ở nhà, hay thêm ly sữa giữa bữa ở trường,… thì thể trạng cháu may ra mới phục hồi”.

Đưa thông tin về hoàn cảnh của cháu chúng tôi mong sớm nhận được những giúp đỡ từ các nhà hảo tâm, các mạnh thường quân, để cháu sớm phục hồi và đến trường như mong ước.

Mọi sự giúp đỡ xin gửi về Quỹ Sen Xanh Báo Thừa Thiên Huế, 61 Trần Thúc Nhẫn, TP. Huế; điện thoại: 0914078282; số tài khoản: 4011201000840 tại Ngân hàng NN&PTNT Thừa Thiên Huế, Chi nhánh Trường An (ghi hỗ trợ em Hồ Thị Hoà, A Lưới) hoặc cô Thuý, Hiệu trưởng Trường tiểu học A Ngo, A Lưới; điện thoại: 0905878029.

Bài, ảnh: PHƯƠNG NHI

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

“Ngôi nhà 5.000 đồng”

Bằng việc huy động đóng góp của mỗi sinh viên chỉ 5.000 đồng và từ đó, “Ngôi nhà 5.000 đồng” đầu tiên đã được hình thành, giúp sinh viên có hoàn cảnh khó khăn vững niềm tin với giấc mơ đại học của mình.

“Ngôi nhà 5 000 đồng”
Phẫu thuật tim miễn phí cho 13 trẻ em Gia Lai

Chiều 28/3, Trung tâm Tim mạch, Bệnh viện Trung ương Huế tiến hành phẫu thuật cho nhóm bệnh nhi Gia Lai. Đây là các trường hợp được Quỹ Friedens Kinder (Đức) tài trợ chi phí mổ.

Phẫu thuật tim miễn phí cho 13 trẻ em Gia Lai
Tăng cường công tác dân vận ở những nơi còn vướng mắc, khó khăn

Đây là thời điểm mà cả hệ thống chính trị trong tỉnh tăng tốc thực hiện công tác dân vận (DV), nhất là “DV khéo” để củng cố, tạo sự đồng thuận cao hơn nữa của người dân, hướng đến mục tiêu đưa Thừa Thiên Huế sớm trở thành thành phố trực thuộc Trung ương theo Nghị quyết (NQ) 54 của Bộ Chính trị.

Tăng cường công tác dân vận ở những nơi còn vướng mắc, khó khăn
Nhà trường sẽ hỗ trợ tối đa sinh viên gặp khó khăn

Trường đại học Ngoại ngữ, Đại học Huế vừa có thông báo về việc tăng học phí mới. Sau khi mức học phí được công bố, nhiều sinh viên tỏ ra bất ngờ vì cho rằng mức tăng quá cao và quá đột ngột.

Nhà trường sẽ hỗ trợ tối đa sinh viên gặp khó khăn
Return to top