ClockThứ Sáu, 06/03/2020 08:25

Hệ lụy từ ghen tuông mù quáng

TTH - TAND huyện Phú Vang vừa giải quyết vụ án ly hôn “gay cấn”, mà nguyên đơn là người vợ, bởi người chồng (bị đơn) ghen tuông mù quáng.

Từ ghen tuông mù quáng17 năm 6 tháng tù dành cho kẻ giết người do ghen tuôngĐâm chết người vì ghen tuông

Trước đây, vợ chồng nguyên đơn và bị đơn có thời gian cùng làm việc tại một cơ quan trên địa bàn huyện, người chồng làm bảo vệ, vợ làm tạp vụ. Vợ chồng có 3 người con chung.

Cứ tưởng cuộc sống sẽ bình thường như bao gia đình khác. Ấy vậy mà “sóng gió” bắt đầu nổi lên khi người chồng tỏ thái độ ghen tuông vô cớ. Đó là, hễ nhìn thấy vợ chào hỏi, nói chuyện xã giao với bất cứ cán bộ, nhân viên nam nào trong cơ quan là người chồng gây gổ, chửi bới. Sự việc kéo dài và trầm trọng đến nỗi, cơ quan nơi họ làm việc buộc phải chấm dứt hợp đồng làm việc với cả hai vợ chồng.

Sau khi bị mất công việc vì thói ghen tuông mù quáng của chồng, người vợ xoay qua bán cơm “bụi” để sinh sống, kiếm tiền nuôi các con. Thế nhưng, chị vẫn không thể nào yên thân làm ăn, bởi người chồng tiếp tục thói ghen tuông “trời ơi đất hỡi”. Những khách nam nào thường hay lui tới ăn cơm, đều bị người chồng gây gổ, cho rằng có tình ý với vợ của anh ta. Những người thi công các công trình trên địa bàn thường tới đặt cơm hộp về cho công nhân, cũng bị quy kết có tình ý với chị chủ quán cơm. Gây gổ với khách hàng, đánh đập vợ vẫn…chưa thỏa mãn cơn ghen, người chồng này cắt hết điện, nước trong nhà, để vợ không thể nấu cơm bán được nữa.

“Xe máy trong nhà, anh ta khóa lại hoặc thu giấu ở chỗ khác, để tôi không có phương tiện đi chợ mua bán các thứ hoặc đi lại. Khi cần quá, tôi mượn xe hàng xóm, thì kiểu gì hàng xóm đó cũng bị anh ta tìm đến gây gổ, chửi bới. Nếu là nam giới thì anh ta cho rằng có tình ý với tôi nên mới cho mượn xe. Không muốn vạ lây nên dần dần không người hàng xóm nào cho tôi mượn xe nữa cả. Tôi mà không tìm cách buôn bán kiếm tiền thì lấy tiền đâu nuôi sống bản thân, nuôi các con. Vậy nên tôi cùng các con phải ra thuê nhà trọ ở để tiếp tục công việc bán cơm. Nhưng anh ta vẫn tìm đến gây gổ, đánh đập, vì lý do tôi vẫn còn là vợ của anh ta, anh ta “có quyền”. Tôi không thể nào chịu đựng được nữa, nên dứt khoát xin ly hôn”- nguyên đơn trình bày với tòa.

Để làm rõ có hay không việc người chồng này đánh đập vợ, tòa án tiến hành xác minh lời khai của nguyên đơn tại công an xã, địa bàn mà nguyên đơn, bị đơn sinh sống.

Theo thông tin từ công an địa phương, sự việc người đàn ông này đánh đập vợ là có. Không những vậy, khi cán bộ công an tiếp nhận, giải quyết vụ việc, còn bị anh này “quy kết” là có tình ý với vợ anh ta nên mới “bênh” chị này. Xét tình cảm của người vợ đối với chồng không còn, mục đích hôn nhân không đạt được, thậm chí để phòng tránh, bảo vệ người vợ khỏi sự bạo hành của chồng, tòa án đã xử cho người vợ được ly hôn.

 “Qua thực tế xét xử cho thấy, rất nhiều chuyện đau lòng xảy ra mà nguyên nhân bắt nguồn từ ghen tuông vô lối. Theo đó, nhiều gia đình tan vỡ. Nghiêm trọng hơn, sự ghen tuông mù quáng dẫn đến các hành vi cố ý gây thương tích, giết người. Vậy nên những vụ án này là sự cảnh tỉnh,  tránh những hậu quả, hệ lụy đáng tiếc”- vị cán bộ tòa tham gia giải quyết vụ án nêu trên nhắn nhủ.

Quỳnh Anh

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Nhiều hệ lụy từ tài nguyên lậu

Đúng theo quy luật cung cầu - mặt hàng nào khan hiếm thì giá sẽ cao. Nhiều nguồn tin cho hay những ngày vừa qua, cát tại đồng bằng sông Cửu Long “khan hiếm lạ thường”. Nó cũng hé lộ ra một thông tin là sự khan hiếm này có liên quan đến vụ khai thác cát lậu ở An Giang và ngay Giám đốc Sở Tài nguyên & Môi trường An Giang cũng bị khởi tố, bắt tạm giam với cáo buộc câu kết với mỏ cát khai thác trái phép.

Nhiều hệ lụy từ tài nguyên lậu
Hệ lụy từ những lá bài

Hiện nay, nhiều bạn trẻ tìm đến bói bài Tarot để giải quyết những khó khăn mắc phải trong cuộc sống, công việc hay tình cảm.

Hệ lụy từ những lá bài
THÔNG TIN DOANH NGHIỆP:
Căng thẳng mùa thi: Hệ lụy và giải pháp cho sức khỏe

Một nghiên cứu cho thấy, khoảng 26,1% học sinh lớp 11 và 12 bị căng thẳng, stress. Trong đó, top 10 vấn đề căng thẳng gặp nhiều nhất đều có liên quan đến việc học tập và thi cử đứng thứ 2.

Căng thẳng mùa thi Hệ lụy và giải pháp cho sức khỏe
Trả giá đắt cho hành vi giết người vì ghen tuông

Chiều 18/5, Tòa án Nhân dân tỉnh Thừa Thiên Huế mở phiên tòa xét xử đối với Đoàn Kha (SN 1987, trú tại thị trấn Phú Đa, Phú Vang ) về tội giết người, tuyên xử Kha 7 năm 6 tháng tù giam.

Trả giá đắt cho hành vi giết người vì ghen tuông
Return to top