ClockThứ Ba, 07/02/2023 14:11

Hệ thống chính trị ở Hương Phú phải nâng cao năng lực điều hành và triển khai thực hiện

TTH.VN - Sáng 7/2, Đoàn công tác của Tỉnh ủy do Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Phan Ngọc Thọ dẫn đầu đã đi thực tế kiểm tra công tác giảm nghèo bền vững, xây dựng nông thôn mới kiểu mẫu tại một số thôn và làm việc với Đảng ủy, UBND, hệ thống chính trị của xã Hương Phú (Nam Đông).

Đưa chính sách đến đồng bào Cơ TuMô hình hay của phụ nữ dân tộc thiểu sốTái định cư cho người dân bị ảnh hưởng khi khi thi công cao tốc La Sơn – Túy Loan

Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Phan Ngọc Thọ (hàng trên, thứ hai từ phải sang) khảo sát việc lãnh, chỉ đạo xây dựng nông thôn mới ở Hương Phú 

Hương Phú là xã kinh tế mới với 865 hộ, 3.241 nhân khẩu. Đảng bộ xã Hương Phú hiện có 89 đảng viên, sinh hoạt tại 13 chi bộ trực thuộc. Toàn xã hiện có 4 hộ nghèo, 13 hộ cận nghèo. Mục tiêu mà Đảng bộ, chính quyền, Nhân dân xã Hương Phú đặt ra là, sớm xây dựng trở thành xã nông thôn mới nâng cao... 

Xây dựng tinh thần đoàn kết, vươn lên

Thực tế tại kiểm tra tại thôn Phú Nam, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Phan Ngọc Thọ nhận thấy, hệ thống chính trị nơi đây đã và đang rất nỗ lực để xây dựng trở thành thôn nông thôn mới kiểu mẫu. Để hướng tới mục tiêu này, hệ thống chính ở thôn Phú Nam đã luôn tuyên truyền, vận động người dân mở rộng tuyến đường liên thôn, trồng cây xanh, tạo cảnh quan, môi trường xanh, sạch, đẹp.

Ông Hồ Sỹ Tiến, Trưởng thôn Phú Nam chia sẻ, thôn có 91 hộ, 298 nhân khẩu. Thôn không có hộ nghèo, chỉ có 3 hộ cận nghèo theo tiêu chí mới. Chi bộ thôn Phú Nam có 15 đảng viên. Đây là những “hạt nhân” quan trọng đi đầu trong thực hiện các phong trào và chủ trương, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước tại địa phương.

Các ý kiến phát biểu tại buổi làm việc 

Trước sự đổi thay của thôn Phú Nam, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Phan Ngọc Thọ lưu ý, người dân luôn đồng thuận với hệ thống chính trị ở cơ sở là điều kiện thuận lợi để thôn hướng đến mục tiêu xây dựng thôn nông thôn mới kiểu mẫu.

Đội ngũ bí thư chi bộ, trưởng thôn, trưởng ban mặt trận cùng các đảng viên trong thôn cần tiếp tục vận động người dân tích cực tham gia xây dựng các tuyến đường xanh, cải tạo vườn tạp để ổn định cuộc sống, vươn lên thoát cận nghèo.

Thăm hỏi, động viên gia đình ông Hồ Văn Tao (hộ cận nghèo thôn Phú Nam), Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Phan Ngọc Thọ chia sẻ với những khó khăn hiện tại mà gia đình gặp phải. Tuy là hộ cận nghèo, nhưng gia đình cũng phải luôn nỗ lực vươn lên; xây dựng tinh thần đoàn kết, vận động người dân trong thôn tiếp tục đồng hành với cấp ủy, chính quyền địa phương và hệ thống chính trị thực hiện thắng lợi các mục tiêu, chỉ tiêu, nhiệm vụ đề ra.

Chia sẻ khó khăn với gia đình chị Dương Thị Thanh Thúy (hộ nghèo thôn Đa Phú), Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Phan Ngọc Thọ yêu cầu cấp ủy, chính quyền địa phương và hệ thống chính trị cơ sở tìm giải pháp thoát nghèo cho người dân thật cụ thể.

Chị Thúy hiện một mình nuôi 3 con ăn học, cuộc sống gặp nhiều khó khăn. Tuy chị có việc làm, nhưng không ổn định, rất cần sự hỗ trợ, giúp đỡ của chính quyền địa phương và các ban, ngành, đoàn thể các cấp.

Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Phan Ngọc Thọ chỉ đạo, cấp ủy, chính quyền địa phương, hệ thống chính trị cơ sở cần phát huy hơn nữa chức trách, nhiệm vụ được giao; bám cơ sở, bám từng hộ nghèo, cận nghèo để giúp đỡ người dân có công ăn việc làm ổn định, sớm thoát nghèo.

Cán bộ, đảng viên phải làm gương

Làm việc với Đảng ủy, UBND, hệ thống chính trị xã Hương Phú, huyện Nam Đông và các phòng, ban của huyện, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Phan Ngọc Thọ chia vui với những kết quả đã đạt được, chia sẻ với những khó khăn, tồn tại hạn chế trong thời gian qua, nhất là về công tác xây dựng Đảng, xây dựng nông thôn mới, gắn với giảm nghèo bền vững của địa phương.

Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Phan Ngọc Thọ tặng quà động viên gia đình ông Hồ Văn Tao 

Lắng nghe các ý kiến góp ý, đề xuất tại buổi làm việc, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Phan Ngọc Thọ khẳng định, những ý kiến liên quan đến cấp, ngành, phòng, ban nào phải được rà soát, trả lời, giải quyết ngay cho cán bộ, đảng viên ở cơ sở và người dân.

Đội ngũ làm việc tại cơ sở rất nhiều việc, nhưng rất cố gắng để hoàn thành tốt chức trách, nhiệm vụ được giao. Công tác phát triển đảng viên ở nông thôn tuy có nguồn, nhưng việc tuyên truyền, vận động, nâng cao nhận thức để quần chúng có động cơ phấn đấu vào Đảng gặp nhiều khó khăn.

Những tồn tại, khó khăn trong quá trình thực hiện công tác Đảng, bộ máy hệ thống chính trị ở cơ sở sẽ được Tỉnh ủy đánh giá, rút kinh nghiệm để thực hiện đạt kết quả cao hơn nữa trong thời gian tới.

Cán bộ kiêm nhiệm, bán chuyên trách khó khăn, công việc nhiều nhưng cần phải nâng cao năng lực chỉ đạo, điều hành, triển khai thực hiện chính bằng những việc làm cụ thể, thiết thực.

Bộ máy văn phòng cấp ủy không chuyên trách là một bài toán cần phải giải quyết ở cơ sở. Nếu không có hướng chuyên nghiệp thì khó đảm bảo công việc, khó nâng cao trách nhiệm được giao. Nhiều vấn đề phát triển đảng viên mới ở nông thôn cần đặt ra, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Phan Ngọc Thọ chỉ rõ.

Liên quan đến thoát nghèo bền vững, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Phan Ngọc Thọ lưu ý, Hương Phú phải giảm tối đa tỷ lệ hộ cận nghèo, giảm nghèo đa chiều. Hương Phú là xã đạt chuẩn nông thôn mới rất sớm, từ năm 2015.

Thôn Phú Nam đang hướng tới mục tiêu xây dựng thôn nông thôn mới kiểu mẫu 

Mục tiêu đặt ra trong thời gian tới là, đưa Hương Phú trở thành xã nông thôn mới nâng cao. Hạ tầng, giảm hộ nghèo, môi trường nông thôn là 3 vấn đề quan trọng mà cấp ủy, chính quyền, hệ thống chính trị, người dân Hương Phú cần tập trung lãnh, chỉ đạo, triển khai thực hiện đạt kết quả cao trong thời gian tới.

Phương châm đặt ra là mỗi nhà, mỗi thôn đều có ngõ xóm sạch đẹp, đầy cây xanh; nâng cao nhận thức của người dân về bảo vệ môi trường và xử lý nước thải. Cán bộ, đảng viên phải làm gương, tạo động lực để nâng cao ý thức người dân chăm chỉ phát triển kinh tế, tăng thu nhập; xây dựng Hương Phú trở thành một trong những xã kinh tế mới của huyện Nam Đông vươn lên về mọi mặt.

Bài, ảnh: ANH PHONG   

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Quán triệt Chỉ thị 42 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy đến cán bộ chủ chốt huyện Quảng Điền

Chiều 8/4, Ban Thường vụ Huyện ủy Quảng Điền tổ chức hội nghị để nghe Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Phan Ngọc Thọ quán triệt Chỉ thị 42 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy về phát huy sức mạnh của hệ thống chính trị và toàn dân, quyết tâm thực hiện thắng lợi mục tiêu trở thành thành phố trực thuộc Trung ương trước năm 2025 và thông tin về “Định hướng xây dựng, phát triển tỉnh Thừa Thiên Huế đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2045”.

Quán triệt Chỉ thị 42 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy đến cán bộ chủ chốt huyện Quảng Điền
Trao tặng 100 thẻ bảo hiểm y tế cho người dân huyện Nam Đông

Hoạt động trên vừa được Chi đoàn Viện kiểm sát nhân dân tỉnh phối hợp với Bảo hiểm xã hội tỉnh tổ chức nhằm chào mừng 93 năm Ngày thành lập Đoàn thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh và 49 năm Ngày giải phóng quê hương Thừa Thiên Huế.

Trao tặng 100 thẻ bảo hiểm y tế cho người dân huyện Nam Đông
Return to top