Thế giới

Hệ thống giáo dục cho người trưởng thành ở Đức thuộc hàng tốt nhất thế giới

ClockThứ Năm, 05/12/2019 15:18
TTH.VN - Theo báo cáo mới nhất được Tổ chức Giáo dục, Khoa học và Văn hóa Liên Hiệp quốc (UNESCO) công bố ngày 5/12 cho biết, chương trình giáo dục cho người trưởng thành ở Đức là một trong những chương trình tốt nhất thế giới.

Giáo hoàng Francis kêu gọi hành động để bảo vệ phụ nữ, trẻ emLHQ: Giáo dục chất lượng là “trụ cột thiết yếu” để đạt mục tiêu phát triển bền vữngIran cảnh báo rút khỏi Hiệp ước không phổ biến vũ khí hạt nhânĐức: Xả súng phát trực tiếp trên mạng xã hội Twitch, 2 người thiệt mạngChâu Á có thể hưởng lợi khi tận dụng công nghệ vào giáo dục và đào tạo nghề

Đức được coi là nơi có hệ thống giáo dục cho người trưởng thành thuộc hàng tốt nhất trên thế giới. Ảnh minh họa: Vietnamplus

Trong đó, UNESCO chỉ ra rằng cả chất lượng và vấn đề học phí của hệ thống giáo dục cho người trưởng thành của Đức đều đặc biệt tốt.

Cụ thể, chính phủ Đức đầu tư hơn 4% ngân sách giáo dục vào hệ thống giáo dục cho người trưởng thành. Số liệu ghi nhận được coi là cao hơn rất nhiều so với các quốc gia khác, khi các nước chỉ đầu tư 0,5% ngân sách giáo dục cho hệ thống giáo dục này.

“Chúng tôi đã đạt được rất nhiều thứ ở Đức. Tuy nhiên trong bối cảnh yêu cầu nơi làm việc liên tục thay đổi, việc học tập suốt đời sẽ ngày càng trở nên quan trọng. Trong tương lai, cần phải đầu tư nhiều hơn vào giáo dục”, Maria Bohmer thuộc Ủy ban UNESCO tại Đức nhận định.

Trong một thông tin có liên quan, UNESCO cảnh báo hiện trên toàn thế giới, mức đầu tư vào giáo dục cho người trưởng thành ngày càng giảm sút nghiêm trọng và có rất ít người trưởng thành được tiếp cận với giáo dục. Ngoài ra, 1/5 trong số tất cả các nước trên thế giới dành ít hơn 0,5% ngân sách giáo dục của mình để đầu tư cho giáo dục cho người trưởng thành. Bên cạnh đó, hơn 14% các quốc gia đầu tư ít hơn 1%. Đức là 1 trong số 19% các nước trên thế giới đầu tư hơn 4% ngân sách giáo dục của quốc gia cho lĩnh vực giáo dục này. Cũng theo UNESCO, mặc dù có nhiều tiến bộ trong giáo dục nghề nghiệp, song vẫn còn một khoảng trống lớn trong giáo dục chính trị cần phải được lấp đầy.

Trong báo cáo của UNESCO, người già, người khuyết tật, người tị nạn hoặc người di cư phải đối mặt với những rào cản lớn nhất để tiếp cận hoặc tiếp tục con đường học vấn khi đến tuổi trưởng thành.

Đan Lê (Lược dịch từ Dw)

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Hiệu quả từ đổi mới giáo dục tiểu học

Với mục tiêu đào tạo các thế hệ học sinh phát triển toàn diện, cùng với đầu tư cơ sở vật chất, ngành giáo dục và đào tạo (GD&ĐT) TP. Huế triển khai nhiều giải pháp trong đổi mới giáo dục tiểu học (TH), giúp học sinh tiếp cận phương pháp giảng dạy hiên đại, phát triển các khả năng hội nhập, như kỹ năng ứng dụng công nghệ thông tin, ngoại ngữ, giao tiếp…

Hiệu quả từ đổi mới giáo dục tiểu học
UNESCO bổ sung 18 địa điểm mới vào Mạng lưới Công viên địa chất toàn cầu

Trong cuộc họp lần thứ 219 vừa được tổ chức tại Paris (Pháp), Ban điều hành của Tổ chức Giáo dục, Khoa học và Văn hóa của Liên hợp quốc (UNESCO) đã thông qua việc bổ sung 18 địa điểm mới vào Mạng lưới Công viên địa chất toàn cầu của UNESCO, nâng tổng số công viên địa chất toàn cầu lên 213, thuộc 48 quốc gia trên khắp thế giới.

UNESCO bổ sung 18 địa điểm mới vào Mạng lưới Công viên địa chất toàn cầu
Đa dạng hình thức giáo dục văn hóa Huế cho giới trẻ

Làm gì để giữ gìn văn hóa Huế trong dòng chảy cuộc sống hôm nay? Đó là nỗi trăn trở của những người yêu Huế. Muốn giữ gìn, phát huy, lan tỏa thì phải chú trọng công tác tuyên truyền, giáo dục đối với mọi tầng lớp nhân dân, trong đó phải kể đến đối tượng học sinh – sinh viên đang học tập, sinh hoạt trong mỗi trường học.

Đa dạng hình thức giáo dục văn hóa Huế cho giới trẻ
Brussels đệ trình UNESCO công nhận 2 di sản văn hóa phi vật thể

Thủ đô Brussels của Bỉ đang tìm cách bảo vệ 2 văn hóa truyền thống lịch sử gồm nghệ thuật múa rối và một tấm thảm hoa rộng 1.680m2 được trưng bày 2 năm một lần trước tòa thị chính thủ đô Brussels, bằng cách đệ trình UNESCO công nhận là di sản văn hóa phi vật thể.

Brussels đệ trình UNESCO công nhận 2 di sản văn hóa phi vật thể
1.000 học sinh, sinh viên tham gia tìm hiểu về tài chính

“Hiểu biết về tài chính” là cuộc thi được Vụ Truyền thông Ngân hàng Nhà nước Việt Nam (NHNN) phối hợp tổ chức cho học sinh Trường tiểu học Thủy Biều và sinh viên Trường đại học Khoa học - Đại học Huế trong ngày 5/4. Chương trình thu hút hơn 1.000 học sinh, sinh viên tham gia.

1 000 học sinh, sinh viên tham gia tìm hiểu về tài chính
Return to top