Thế giới

Hệ thống ống dẫn nhiên liệu lớn nhất của Mỹ bị tấn công mạng

ClockChủ Nhật, 09/05/2021 09:25
Colonial Pipeline cho hay vụ tấn công đã tạm ngừng mọi hoạt động của đường ống và ảnh hưởng tới một số hệ thống công nghệ thông tin.

An ninh mạng đối mặt với mối đe dọa từ “mã độc tống tiền”Vấn nạn mua bán giấy chứng nhận, vaccine COVID-19 trên “chợ đen trực tuyến”

Hệ thống đường ống của Colonial Pipeline. (Nguồn: Bloomberg)

Colonial Pipeline - công ty điều hành đường ống dẫn nhiên liệu lớn nhất của Mỹ, đã bị buộc phải đóng toàn bộ mạng lưới sau một cuộc tấn công mạng.

Thông báo của Colonial Pipeline cho biết họ là "nạn nhân của một vụ tấn công an ninh mạng." Để đối phó với vụ việc, công ty phải đóng toàn bộ mạng lưới.

Colonial Pipeline cho hay vụ tấn công "đã tạm ngừng mọi hoạt động của đường ống và ảnh hưởng tới một số hệ thống công nghệ thông tin của chúng tôi."

Trong khi đó, hai nguồn tin trong lĩnh vực an ninh mạng tiết lộ phần mềm độc hại (malware) đã được sử dụng trong vụ tấn công Colonial Pipeline là mã độc tống tiền (ransomware) - một loại mã độc được thiết kế để khóa các hệ thống bằng cách mã hóa dữ liệu và yêu cầu trả tiền chuộc để khôi phục quyền truy cập.

Colonial vận chuyển xăng, dầu diesel, nhiên liệu máy bay và các sản phẩm tinh chế khác từ Vịnh Texas tới Bờ Đông đông dân cư của Mỹ thông qua đường ống dài 8.850km, phục vụ 50 triệu khách hàng./.

Theo Vietnam+

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Phòng chống cháy, nổ hệ thống dây dẫn, thiết bị điện trên các cột điện

Theo dự báo, năm nay, nắng nóng có khả năng đến sớm và xuất hiện nhiều hơn, gay gắt hơn so với trung bình nhiều năm, kéo theo nhu cầu sử dụng điện sẽ tăng đột biến, nguy cơ cháy, nổ đường dây đối với hệ thống dây dẫn, thiết bị điện trên các cột điện thiếu an toàn trong khu dân cư.

Phòng chống cháy, nổ hệ thống dây dẫn, thiết bị điện trên các cột điện
Philippines nhận được cam kết đầu tư 5 tỷ USD từ các công ty Đức, Mỹ

Trong tuần này, Philippines đã nhận được các cam kết đầu tư trị giá khoảng 5 tỷ USD từ các công ty Đức và Mỹ vào các lĩnh vực như chăm sóc sức khỏe và năng lượng. Đây có thể được xem là những chiến thắng lớn cho đất nước khi cạnh tranh với các quốc gia khác trong khu vực về vốn nước ngoài.

Philippines nhận được cam kết đầu tư 5 tỷ USD từ các công ty Đức, Mỹ
Mỹ ghi nhận mùa đông ấm nhất lịch sử

Theo dữ liệu từ Cơ quan Quản lý khí quyển và đại dương Quốc gia Mỹ (NOAA), mùa đông này là mùa đông ấm nhất từng được ghi nhận ở lục địa Mỹ - dấu hiệu mới nhất cho thấy thế giới đang hướng tới một kỷ nguyên chưa từng có do khủng hoảng khí hậu.

Mỹ ghi nhận mùa đông ấm nhất lịch sử
Bệnh viện Trung ương Huế kỷ niệm Ngày Thầy thuốc Việt Nam và khai trương máy xạ trị gia tốc

Chiều 27/2, Bệnh viện Trung ương (BVTW) Huế tổ chức kỷ niệm 69 năm Ngày Thầy thuốc Việt Nam. Tham dự, có Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Phan Ngọc Thọ; UVTVTU, Phó Chủ tịch Thường trực HĐND tỉnh Nguyễn Quang Tuấn; TUV, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Phan Quý Phương; Nguyễn Nam Tiến, UVTVTU, Chủ tịch UBMTTQ tỉnh cùng lãnh đạo các sở, ban ngành…

Bệnh viện Trung ương Huế kỷ niệm Ngày Thầy thuốc Việt Nam và khai trương máy xạ trị gia tốc
Return to top