ClockThứ Năm, 21/05/2020 15:35

Hết lòng tận tụy

TTH - “Đã xin mạnh thường quân (MTQ) được thêm 47 suất quà hỗ trợ người nghèo. Vui quá không ngủ được”. “Tối nay lên Huế chở 50 kg gạo MTQ gửi cho người nghèo. Miễn là cho người nghèo, thì dù đường xa, tối muộn, vẫn sẵn sàng đến nhận”... Đó là những dòng chia sẻ từ đáy lòng của chị Hoàng Thị Diễm Phúc, Phó Chủ tịch phụ trách Hội Chữ thập đỏ huyện Phú Vang cập nhật trên facebook.

Hết lòng với công việcHết lòng vì học trò“Lương y như từ mẫu”

Chị Phúc (phải) đến tận nhà tặng gạo cho người nghèo

Tôi từng ấn tượng với người phụ nữ nhỏ nhắn, trong một ngày nghỉ cuối tuần, đã “chấp” cái nắng oi bức, chạy ngược chạy xuôi từ thị trấn Phú Đa đến xã Phú Mỹ và nhiều xã khác trên địa bàn huyện, đích thân nắm thông tin, hoàn cảnh của những hộ nghèo, để các MTQ có căn cứ hỗ trợ cho 3 hộ, mỗi hộ 20 triệu đồng.

Sau một ngày mướt mồ hôi “sàng lọc”, chị Phúc “nắm trong tay” 3 hộ nghèo có hoàn cảnh đặc biệt. Đó là đôi vợ chồng già trên 70 tuổi nuôi cháu ngoại mồ côi; người mẹ đơn thân nuôi các con bệnh tật; người con vừa học cao đẳng vừa làm thêm nuôi mẹ bệnh, bà ngoại già yếu. Chị Phúc bộc bạch, đối với những hoàn cảnh như thế này, 20 triệu đồng hỗ trợ, là cả một cơ hội để phát triển sinh kế. MTQ đã có lòng, mình phải tận tâm, tìm được những hộ cần được giúp đỡ nhất.

“Sau khi nắm thông tin từ cơ sở, chị Phúc bao giờ cũng về tận nơi, nhìn tận mắt, cảm nhận bằng tấm lòng, để từ đó trích quỹ hỗ trợ đúng hoàn cảnh, đồng thời đứng ra kết nối các MTQ, giúp sửa chữa hoặc xây dựng nhà cho những hộ nghèo, già cả neo đơn, bệnh tật. Trách nhiệm và tận tụy, không kể giờ giấc, là cách làm việc của “nữ thủ lĩnh” của chúng tôi. Tâm tư và tấm lòng của chị dành cho người nghèo, người có hoàn cảnh khó khăn, nhận được rất nhiều ủng hộ” - anh Nguyễn Lương Thọ, cán bộ Hội Chữ thập đỏ xã Phú Thượng chia sẻ.

Vậy nên khi tình hình dịch COVID-19 diễn biến phức tạp, phải thực hiện giãn cách xã hội, ảnh hưởng đến cuộc sống, mưu sinh, chị Phúc đăng trên facebook cá nhân, xin gạo, dầu ăn, nước mắm, những loại nhu yếu phẩm thiết yếu, để giúp những người lao động nghèo, già cả, bệnh tật…, đỡ phần khó khăn trong mùa dịch, đã được rất nhiều MTQ tiếp sức. Nhiều ngày liên tục, điện thoại đến, bao giờ tôi cũng nhận được câu trả lời vội vã, rằng Phúc đang cùng MTQ đi tặng gạo, tặng nhu yếu phẩm cho người nghèo tại xã Phú Gia, xã Phú Hồ, xã Phú Thanh, thị trấn Phú Đa… “Trong tình hình dịch bệnh, mưu sinh khó khăn, sự chia sẻ của MTQ gửi đến người nghèo càng quý hơn bội phần. Những người đứng ra kết nối như chúng tôi, cũng phải gấp rút hơn về thời gian. Người ta cho, mình phải đến nhận ngay và cũng phải kịp thời mang đến tận tay cho các hộ nghèo, khó khăn. Kể gì tối muộn hay thứ 7, chủ nhật”- chị Phúc bộc bạch.

Vậy nên thứ bảy, ngày 25/4, mặc dù mưa lạnh, nhưng 77 suất quà của MTQ hỗ trợ (mỗi suất gồm 10 kg gạo và dầu ăn, nước mắm, đường, bột ngọt) vẫn được chị Phúc trao tận tay người nghèo xã Phú Diên. Gần 8 giờ tối, chị Phúc cùng chồng và người em chồng (hỗ trợ chị Phúc trong việc vận chuyển và trao quà) mới về đến nhà.

“Mưa gió khiến chúng tôi vất vả hơn. Nhưng nhìn những nụ cười và lời cảm ơn của mọi người, nghĩ đến tấm lòng của các MTQ, chúng tôi thấy ấm lòng, quên hết vất vả. Tính đến hôm nay, đã có 200 suất quà gồm gạo và các loại nhu yếu phẩm thiết yếu, các MTQ hỗ trợ cho người nghèo Phú Vang giảm bớt khó khăn trong mùa dịch. Chúng tôi vẫn đang tiếp tục kết nối, để những tấm lòng thơm thảo trên mọi miền, chia sẻ cùng bà con”. Chị Phúc nói.

Bà Đoàn Thị Oanh (hộ nghèo của xã Phú An) rưng rưng khi chị Phúc và MTQ đến tận nhà tặng gạo, tặng quà. “Chồng tôi bỏ đi đâu không rõ. Mình tôi làm phụ hồ nuôi 3 con, ăn bữa hôm lo bữa mai. Thời gian này dịch bệnh càng khó khăn hơn, tôi lo nhiều đêm không ngủ được. Thật mừng vì nhận được tấm lòng của MTQ, sự giúp đỡ tận tình của các anh chị”- bà Oanh xúc động bày tỏ. Đó cũng là cảm xúc của vợ chồng anh Nguyễn Thanh Hoàng, chị Nguyễn Thị Bông (xã Phú Thanh) bán vé số mưu sinh, phải “nghỉ việc” trong mùa dịch. Chị Bông nói, nhận món quà mà MTQ và chị Phúc mang đến tặng kịp thời, vợ chồng chị càng thấm thía, càng quý trọng “một miếng khi đói bằng một gói khi no”… 

Từ khi xảy ra dịch COVID-19, trong vai trò là Phó Chủ tịch phụ trách Hội Chữ thập đỏ huyện Phú Vang, chị Hoàng Thị Diễm Phúc đã vận động, kết nối các MTQ trong và nước ngoài, để từ đó đã phát miễn phí cho người dân trên địa bàn huyện hơn 70 nghìn khẩu trang, gần 28 nghìn chai rửa tay sát khuẩn, gần 500 cục xà phòng, gần 450 bao gạo (mỗi bao 10kg), hơn 700 thùng mì gói và một số dầu ăn, nước mắm… tổng trị giá gần 100 triệu đồng. Chị Phúc cũng là “cầu nối”, giúp nhiều trường hợp bệnh tật hiểm nghèo ở thị xã Hương Trà, huyện Phong Điền được tiếp máu từ những tình nguyện viên hiến máu sống, vượt qua bệnh tật.

Bài, ảnh: Quỳnh Anh

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Tận tụy với phong trào

Gần 20 năm qua, ông Bùi Bỉnh, Tổ trưởng Tổ dân phố (TDP) Thạch Bình, thị trấn Sịa (huyện Quảng Điền) luôn tận tụy, hết mình chăm lo cho đời sống vật chất và tinh thần của người dân trong TDP. Ông là điển hình trong thực hiện phong trào “Ngày Chủ nhật xanh” của tỉnh.

Tận tụy với phong trào
Người anh cả của Đại đội 20 trinh sát

“Anh là một người chỉ huy mẫu mực, hết lòng vì đồng đội trong cuộc sống cũng như công việc; gần gũi, và luôn dành những tình cảm thân thương đối với tất cả cán bộ, chiến sĩ trong toàn đơn vị”. Đó là nhận xét của cán bộ, chiến sĩ của Đại đội 20 trinh sát về khi nói về Chính trị viên (CTV) Đại đội, Thượng úy Ngô Văn Lực.

Người anh cả của Đại đội 20 trinh sát
Hết lòng với hội viên

Chị Võ Thị Ngọc Điệp (sinh năm 1988), Chủ tịch Hội Liên hiệp Phụ nữ (LHPN) xã Thủy Tân (TX. Hương Thủy) không chỉ được biết đến là một cán bộ Hội năng động, có nhiều sáng kiến, xây dựng các mô hình hiệu quả mà chị còn là một cán bộ Hội luôn hết lòng với hội viên, nhất là các hội viên có hoàn cảnh khó khăn.

Hết lòng với hội viên
Bác sĩ trẻ hết lòng vì người dân nơi biên giới

Công tác trong ngành y hơn 8 năm, gần 3 năm cống hiến tuổi trẻ nơi biên cương xứ Huế, bác sĩ chuyên khoa I, Nguyễn Trần Phú, sinh năm 1990, công tác tại Bệnh xá quân dân y Đoàn Kinh tế Quốc phòng 92 (Quân khu 4) luôn ghi nhớ lời dạy của Bác Hồ “Lương y như từ mẫu” để nỗ lực hoàn thành tốt nhiệm vụ chuyên môn, hết lòng chăm sóc sức khỏe Nhân dân nơi biên giới.

Bác sĩ trẻ hết lòng vì người dân nơi biên giới
Return to top