ClockThứ Năm, 17/09/2020 13:45

Hết lòng vì công việc

TTH - “Với vai trò đảng viên, thư ký tòa án, chị Trần Thị Phương Thảo luôn sẵn sàng làm việc bất kể giờ giấc, ngày nghỉ, luôn cẩn trọng, trách nhiệm với từng vụ, việc, đóng góp công sức rất lớn để đơn vị hoàn thành tốt nhiệm vụ”- ông Phan Sang, Chánh án Tòa án Nhân dân (TAND) huyện Phú Lộc khẳng định.

Công bố và trao Quyết định bổ nhiệm 8 thẩm phánTòa án Nhân dân tỉnh nhận phụng dưỡng Bà mẹ Việt Nam Anh Hùng

Chị Thảo (bên trái) vinh dự được Chủ tịch nước bổ nhiệm thẩm phán

Những năm qua, TAND huyện Phú Lộc vinh dự được nhận Cờ thi đua của ngành, của Chính phủ, Huân chương Lao động hạng Ba, là đơn vị điển hình tiên tiến giai đoạn 2015-2020. “Đó là công sức của cả tập thể, trong đó chị Trần Thị Phương Thảo đã nỗ lực đóng góp không nhỏ. Tham gia giải quyết vụ án nào, chị Thảo cũng rất cẩn trọng, tỉ mỉ”- ông Phan Sang cho biết thêm.

Quả thật, tôi không khỏi ngạc nhiên khi chị Thảo “nằm lòng” những vụ, việc mà chị đã cùng các thẩm phán tham gia giải quyết (có vụ chị Thảo không trực tiếp tham gia nhưng vẫn nắm từ đồng nghiệp để học hỏi, rút kinh nghiệm), dù hồ sơ vụ án đã “đóng lại” từ lâu. Chị Thảo bày tỏ, ở vai trò, vị trí nào, người cán bộ tòa án cũng phải ghi nhớ rằng, trong mỗi vụ án là số phận không chỉ của một mình bị cáo, bị hại, đương sự, mà liên quan đến gia đình họ, đến cộng đồng, xã hội. Giải quyết, phán quyết của tòa án phải chính xác, thấu tình, đạt lý.

“Để đơn vị thực hiện tốt nhiệm vụ chính trị đó, những thư ký tòa án cũng phải nỗ lực, tận tâm, trách nhiệm, giúp việc hiệu quả cho các thẩm phán để hoàn thành tốt nhiệm vụ chung”- chị Thảo bày tỏ.

Với tâm niệm đó, chị Thảo cùng nhiều đồng nghiệp sẵn sàng “cắt xén” thời gian nghỉ ngơi ngoài giờ làm việc, những ngày thứ bảy, chủ nhật để tập trung nghiên cứu các hồ sơ vụ án phức tạp. Đặc biệt đối với những vụ án tranh chấp dân sự, hôn nhân và gia đình, làm thế nào hòa giải để hai bên có tiếng nói chung, đi đến sự thỏa thuận hoặc rút đơn khởi kiện.

Nhờ sự phân tích, giải thích pháp luật rõ ràng, cặn kẽ của chị Thảo mà nhiều đương sự “nghe thủng”, chấp hành pháp luật, từ đó được pháp luật bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp. Như trường hợp anh Huỳnh Văn B. (trú tại xã Lộc Bổn), bị đơn trong vụ án hôn nhân và gia đình (vợ anh B. gửi đơn đến tòa án yêu cầu ly hôn, trong lúc anh B. không muốn). Với suy nghĩ, nếu không đến, thì tòa sẽ không giải quyết được, anh B. cố tình trốn tránh. Sau khi chị Thảo tìm cách giải thích, anh B. đã đến tòa, trình bày nguyện vọng của mình. Lắng nghe hai bên đương sự, nhận thấy mâu thuẫn giữa đôi vợ chồng này chưa thực sự trầm trọng, chị Thảo kiên trì phân tích, hòa giải. Kết quả, vợ anh B. rút đơn, vợ chồng quay về đoàn tụ.

Có cặp vợ chồng thời gian chung sống tạo lập được thửa đất. Do không có con nên người vợ bỏ đi. Thời gian sau người vợ quay về gửi đơn ra tòa yêu cầu ly hôn, chia tài sản. Người chồng khăng khăng cho rằng, vợ bỏ đi thì coi như đã từ bỏ quyền lợi của mình. Chị Thảo lại kiên trì giải thích pháp luật. Người chồng hiểu ra, hai đương sự đạt được thỏa thuận về tài sản trong êm đẹp.  

Chánh án TAND huyện Phú Lộc, ông Phan Sang cho hay, quá trình đảm nhiệm chức trách, nhiệm vụ thư ký tòa án, chị Trần Thị Phương Thảo đã có đóng góp rất lớn vào việc hòa giải thành công nhiều vụ án hôn nhân và gia đình, án dân sự, trong đó có những vụ tranh chấp phức tạp liên quan đến yêu cầu bồi thường thiệt hại do thi công Quốc lộ 1A, góp phần giảm căng thẳng giữa các bên đương sự, hàn gắn mâu thuẫn trong nội bộ Nhân dân…

Sự nỗ lực và đóng góp của chị Thảo được ghi nhận xứng đáng. Nhiều năm liền, chị Thảo đạt danh hiệu Chiến sĩ thi đua cơ sở, được Chánh án TAND tỉnh tặng giấy khen, Chánh án TAND Tối cao tặng Bằng khen; là đảng viên hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ. Đầu tháng 9 này, chị Thảo vinh dự nhận Quyết định bổ nhiệm thẩm phán sơ cấp do Chủ tịch nước bổ nhiệm.

“Tôi tin rằng, tấm gương nỗ lực của chị Thảo sẽ khích lệ các cán bộ trẻ trong hệ thống TAND hai cấp tỉnh vươn lên. Trên cương vị công tác mới, vinh dự và trách nhiệm nặng nề hơn, chị Trần Thị Phương Thảo sẽ cùng các đồng nghiệp phát huy nội lực, nỗ lực hơn nữa để hoàn thành tốt nhiệm vụ”- ông Nguyễn Văn Bường, Chánh án TAND tỉnh nói.

Bài, ảnh: Quỳnh Anh

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

THÔNG TIN DOANH NGHIỆP
5 lưu ý khi có dự định thay đổi công việc vào cuối năm

Cuối năm thường là thời điểm mà thị trường lao động có nhiều biến đổi, khá nhiều người lựa chọn thời điểm này để thay đổi công việc. Tuy nhiên, “nhảy” việc vừa là cơ hội vừa tiềm tàng nhiều nguy cơ nếu bạn chưa biết cách chọn phù hợp.

5 lưu ý khi có dự định thay đổi công việc vào cuối năm
Người anh cả của Đại đội 20 trinh sát

“Anh là một người chỉ huy mẫu mực, hết lòng vì đồng đội trong cuộc sống cũng như công việc; gần gũi, và luôn dành những tình cảm thân thương đối với tất cả cán bộ, chiến sĩ trong toàn đơn vị”. Đó là nhận xét của cán bộ, chiến sĩ của Đại đội 20 trinh sát về khi nói về Chính trị viên (CTV) Đại đội, Thượng úy Ngô Văn Lực.

Người anh cả của Đại đội 20 trinh sát
Hết lòng với hội viên

Chị Võ Thị Ngọc Điệp (sinh năm 1988), Chủ tịch Hội Liên hiệp Phụ nữ (LHPN) xã Thủy Tân (TX. Hương Thủy) không chỉ được biết đến là một cán bộ Hội năng động, có nhiều sáng kiến, xây dựng các mô hình hiệu quả mà chị còn là một cán bộ Hội luôn hết lòng với hội viên, nhất là các hội viên có hoàn cảnh khó khăn.

Hết lòng với hội viên
Bác sĩ trẻ hết lòng vì người dân nơi biên giới

Công tác trong ngành y hơn 8 năm, gần 3 năm cống hiến tuổi trẻ nơi biên cương xứ Huế, bác sĩ chuyên khoa I, Nguyễn Trần Phú, sinh năm 1990, công tác tại Bệnh xá quân dân y Đoàn Kinh tế Quốc phòng 92 (Quân khu 4) luôn ghi nhớ lời dạy của Bác Hồ “Lương y như từ mẫu” để nỗ lực hoàn thành tốt nhiệm vụ chuyên môn, hết lòng chăm sóc sức khỏe Nhân dân nơi biên giới.

Bác sĩ trẻ hết lòng vì người dân nơi biên giới
Trách nhiệm trong từng công việc

“Luôn cẩn thận, tỉ mỉ, khoa học, sáng tạo, đảm bảo chính xác tuyệt đối trong từng nội dung công việc được giao”, đó là những đánh giá của chỉ huy và đồng đội khi nói về Thiếu tá Quân nhân chuyên nghiệp (QNCN) Nguyễn Văn Dũng – nhân viên Thống kê – Hồ sơ, Ban Cán bộ, Phòng Chính trị, Bộ Chỉ huy Quân sự (CHQS) tỉnh.

Trách nhiệm trong từng công việc
Return to top